NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Tứ kết: Sharapova phô diễn sức mạnh trước Cibulkova

Thứ năm, 30/06/2011 08:47

Những tưởng Dominika Cibulkova sẽ có thể làm nên bất ngờ trước Maria Sharapova khi đã hạ cả tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki tại vòng đấu thứ tư nhưng cô đã hoàn toàn trắng tay trong trận đấu tứ kết.

Tay vợt người Nga đang có cơ hội tốt hơn bao giờ hết để tái lập thành tích tuyệt vời trong mùa giải 2004 là giành lấy chiếc đĩa bạc Wimbledon danh giá. Các đối thủ nguy hiểm nhất đã bị loại trong khi chính Sharapova cũng đang thể hiện tuy56t vời và hạn chế tốt những lỗi tự đánh bóng hỏng.

Tỉ số 6-1, 6-1 nghiêng về tay vợt người Nga đã chứng minh rõ ràng sự áp đảo của cô trong trận đấu cùng Dominika Cibulkova. Khả năng di chuyển tuyệt vời của Cibulkova đã không thể cứu cô khỏi việc phải nhận thất bại trong hầu hết các pha dứt điểm từ Sharapova. Cibulkova có game thắng đầu tiên và cũng là duy nhất ở séc đấu thứ nhất trước khi bất lực hoàn toàn và chứng kiến Sharapova giành tám game thắng liên tiếp. Trong trận đấu cùng Wozniacki trước đó, Cibulkova cũng từng bị dẫn trước khá sâu và ngược dòng thành công nhờ break ở séc đấu thứ hai. Nhưng Sharapova đã ngăn chặn điều tương tự xảy ra bằng việc giữ vững phong độ cao và liên tiếp giành phần thắng trong những game đấu cuối cùng để giành vé lọt vào vòng bán kết. Trong trận đấu tiếp theo, Sharapova sẽ gặp bất ngờ của giải là Sabine Lisicki. Tay vợt người đức này từng loại cả Li Na và Marion Bartoli để trở thành một trong bốn tay vợt cuối cùng tại giải. Trong lần đối đầu duy nhất cùng Lisicki tại Miami hồi đầu năm, sharapova đã có chiến thắng áp đảo 6-2, 6-0 chỉ sau ít phút thi đấu.

Tinthethao