NAM GIỚI » Đàn ông yêu

10 câu đàn ông hay nói khi lừa dối

Thứ ba, 25/03/2014 15:50

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết đàn ông trên đời lại nói cùng một câu y như nhau khi họ lừa dối, cứ như thể họ đọc từ cùng 1 cuốn sách dạy cách đối phó khi lừa dối vậy.

Ảnh minh họa

1. Cô ấy chỉ là một người bạn...

Bạn phát hiện ra chàng thường xuyên trò chuyện cùng một cô gái lạ. Chàng chưa từng kể cho bạn về cô ta trước khi bạn phát hiện ra chuyện này. Và khi bạn đề nghị được gặp mặt cô ấy, chàng phản đối. Dĩ nhiên, vì cô ấy không đơn thuần là bạn, cô ấy là bạn gái.

2. Hãy tôn trọng sự riêng tư của anh. Đừng động vào điện thoại của anh...

Chàng không muốn bạn chạm vào điện thoại vì sợ bạn sẽ thấy một dòng tin nhắn tình cảm của “người thứ ba” hoặc lo sợ cô ta sẽ nhắn tin vào đúng lúc bạn đang cầm điện thoại. Cũng có thể chàng lưu ảnh cô ta trên điện thoại.

3. Em đang lừa dối anh phải không?

Nghe có vẻ lạ khi đàn ông thốt ra câu này trong lúc chính anh ta là kẻ lừa dối. Bởi anh ta đã bắt đầu không tin vào người yêu mình nữa, với suy nghĩ: “Ồ nếu mình đã như thế thì chắc gì cô ấy đã trong sạch!”

4. Em chưa đủ tốt với anh

Đột nhiên anh ta cho rằng mọi thứ bạn làm đều sai lầm, còn bạn thì chẳng hiểu anh ta bị làm sao nữa. Anh ta không thể lừa dối bạn khi thực sự yêu bạn hoặc nghĩ bạn quá tốt với anh ta. Vì thế anh ta phải tự ảo tưởng bản thân rằng bạn không xứng đáng và đó là lý do anh ta phải đi tìm người khác. Thực tế, bạn tốt hơn và xứng đáng với một người khác hơn anh ta nhiều.

5. Để anh tự giặt là đồ của anh...

Lúc đầu, bạn nghĩ chàng ta thật ngọt ngào khi biết sẻ chia công việc nhỏ nhặt này với bạn. Không may là, thực tế chàng ta muốn tự làm để giấu đi những chiếc quần áo “có dấu vết”, một mùi hương nước hoa khác lạ, hoặc vài chứng cớ khác cho mối quan hệ bất chính của chàng ta.

6. Anh phải ở lại để hoàn thành nốt công việc...

Bỗng dưng chàng biến thành con ong chăm chỉ, và không thể trở về nhà đúng giờ như mọi khi. Bởi chàng đâu có thực sự làm việc, thực tế chàng đang thoải mái bên một “bóng hồng” nào đó mà chẳng phải lo lắng sẽ bị bắt gặp sau khi đã viện cớ trên.

7. Anh vẫn yêu em và muốn ở bên em...

Chàng nói chàng yêu bạn và muốn ở bên bạn, và chàng cũng có thể nói một câu y hệt với người khác. Thông thường chàng nói câu này khi đang “say nắng”. Chàng không hẳn đã hết yêu bạn, chàng chỉ đang hơi ảo tưởng và theo đuổi một mối quan hệ lãng mạn xa rời thực tế. Thế rồi khi “tỉnh” lại, chàng giật mình nhận ra bạn có thể rời bỏ chàng bất cứ lúc nào.

8. Anh không muốn làm tổn thương em...

Khi thốt ra câu này là chàng thực lòng, bởi khi ngoại tình, đàn ông chẳng bao giờ nghĩ rằng: “Tôi sắp lên giường với người phụ nữ khác vì tôi muốn làm tổn thương sâu sắc người phụ nữ của mình”. Thực tế, chàng thường ngoại tình mà không nghĩ đến hậu quả và sự tổn thương mà bạn phải gánh chịu.

9. Anh không muốn mất em...

Trong nỗ lực cuối cùng để cứu vớt mối quan hệ, chàng sẽ buột miệng nói không muốn để mất bạn. Bạn sẽ tự nhủ: “Thế lúc anh quyết định lừa dối tôi, anh có nghĩ đến ngày hôm nay không?”. Cũng giống như đã nói ở trên, thông thường chàng không đồng nhất việc ngoại tình với việc sẽ mất bạn. Cho nên chàng sẽ sốc khi bạn thực sự rời bỏ chàng.

10. Cô ấy chẳng có ý nghĩa gì với anh cả...

Có thể “cô ta” – người thứ ba không có ý nghĩa gì với chàng thật, mà cũng có thể chàng đang nói dối. Thông thường, đàn ông không muốn lún quá sâu vào mối quan hệ ngoài luồng, song sau khi đã “qua lại” với ai đó rất nhiều lần, thì tình cảm dần dần phát triển. Trong hầu hết các trường hợp, khi nói rằng “cô ta không có ý nghĩa gì”, thì ý chàng thực sự muốn nói là chàng không muốn vì cô ta mà đánh mất bạn.

Nếu bạn đang có một mối quan hệ không mấy tốt đẹp, mà chàng của bạn lại bắt đầu thốt ra những câu như trên, thì xin chia buồn, chàng có thể đã và đang lừa dối bạn. Còn nếu mối quan hệ của hai bạn nhìn chung vẫn ổn, vẫn tốt đẹp, và người đàn ông của bạn nói một vài câu tương tự (như phải ở lại làm việc, hay muốn tự giặt là,...) thì hy vọng rằng anh ấy nói thật và không lừa dối bạn. Còn nếu cùng lúc nghe thấy những câu này và “bắt tại trận” anh ta lừa dối thì tốt nhất là nên từ bỏ mối quan hệ, và rồi bạn sẽ nhận ra cuộc sống trở nên tốt đẹp rất nhiều khi không có anh ta.

Theo Phụ Nữ Online