NAM GIỚI » Đàn ông yêu

30 năm kết hôn, ngày nào tôi cũng nghĩ tới việc ly hôn, nhưng chỉ dũng cảm kêu vợ ký đơn khi cô ấy sắp qua đời

Thứ năm, 22/03/2018 11:33

Tôi đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, cho đến khi nó được kết thúc bằng một việc rất đau lòng. Kể từ đó, tôi luôn sống trong cảm giác không còn tình yêu...

Tôi và vợ tôi yêu nhau được một thời gian thì đi tới hôn nhân. Vợ tôi là một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, sự nghiệp của cô ấy tốt hơn tôi nhưng cô ấy vẫn luôn tôn trọng tôi và lo lắng cho gia đình. Cuộc sống vợ chồng tôi rất hạnh phúc trong 2 năm đầu, tôi cảm thấy mình là người may mắn nhất thế giới. Tôi rất yêu cô ấy, cô ấy thích ăn táo nên hàng ngày tan làm tôi thường ghé vào cửa hàng trái cây để tìm mua những trái táo tươi và ngon, cô ấy luôn thấy hạnh phúc vì điều đó.

30 năm kết hôn, ngày nào tôi cũng nghĩ tới việc ly hôn, nhưng chỉ dũng cảm kêu vợ ký đơn khi cô ý sắp qua đời (Ảnh minh họa)

Hôm đó, tôi phải tăng ca, tôi gọi cho vợ nói rằng mình sẽ về muộn và nhờ cô ấy đi mua táo, tôi sợ mình về muộn cửa hàng đóng cửa nhưng vợ tôi nói cô ấy bận nên tôi cố gắng làm việc một cách nhanh chóng rồi vội vàng tới cửa hàng trái cây mua táo cho vợ như mọi ngày.

Trên đường về tôi thầm nghĩ rằng cô ấy sẽ rất vui và bất ngờ. Nhưng vừa bước đến cửa nhà tôi thấy một đôi giày lạ trước bậc thềm, tôi liền mở cửa bước vào thì người đón tôi lại không phải là vợ mình mà là giám đốc của cô ấy, ông ta vừa đi vừa chỉnh lại bộ quần áo xộc xệch rồi nhìn tôi bằng ánh mắt đắc thắng.

Tôi thực sự quá sốc và tức giận, tôi chỉ muốn đập phá mọi thứ, tôi chỉ biết khụy xuống không hiểu vì tao mình lại bị đối xử như vậy. Vợ tôi với gương mặt tái lại, lắp bắp nói xin lỗi và không dám nhìn thẳng vào mắt tôi. Tôi hiểu hôm đó đã xảy ra chuyện gì và không thể sống chung với một người phản bội mình, tôi muốn ly hôn…

Cuộc cãi vã đã khiến đứa con gái một tuổi của chúng tôi thức giấc và khóc ré lên, nghĩ đến đứa con nhỏ tội nghiệp tôi đã mềm lòng, dù sao thì con tôi không thể sống thiếu bố mẹ được. Vì con gái, tôi sẽ chịu đựng, sẽ cho vợ tôi một cơ hội.

(Ảnh minh họa)

Vợ tôi luôn cảm thấy có lỗi với tôi, làm mọi thứ cho tôi và gia đình nhưng tôi như bị ám ánh về chuyện cô ấy đã làm nên không thể gần gũi như trước được.

Cuộc sống hôn nhân không tình cảm trong suốt 30 năm, tôi chỉ tìm thấy niềm vui khi về nhà là chơi với con, thời gian trôi đi con tôi bây giờ đã là một người trưởng thành và có gia đình riêng, tôi thấy rằng lúc này là lúc thích hợp nhất để kết thúc cuộc hôn nhân này. Nhưng tin buồn ập lại đến với gia đình tôi, vợ tôi bị ung thư giai đoạn cuối.

(Ảnh minh họa)

Bước từ phòng bác sĩ ra, trên tay tôi cầm hai bản thảo, một là bệnh án hai là hợp đồng ly hôn. Nhìn vợ xanh xao trong phòng bệnh, tôi có chút lưỡng lự nhưng vẫn đưa tờ giấy ly hôn cho cô ấy. Cô ấy mỉm cười và nói: “Ly hôn? Anh muốn điều đó đúng không? Em sẽ ký trước khi em không còn bên cạnh anh nữa.” Cô ấy ký vào đơn và cứ thế lặng lẽ rời bỏ con gái và tôi… Tôi khóc cho cô ấy và cho bản thân mình.

Tôi có được coi là một thằng đàn ông tồi khi trong khoảng khắc ấy lại cảm thấy trong người nhẹ nhõm, thanh thản khi được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân không tình yêu suốt 30 năm trời?

>> Chiếc điện thoại lạ trong nhà kho và ngày kỷ niệm 10 năm kết hôn đẫm nước mắt

Hạ Tú (Theo nld.com.vn)