NAM GIỚI » Đàn ông yêu

5 năm đi làm ăn ở nước ngoài về, chồng chỉ đưa vợ 10 triệu để thử lòng, ai ngờ…

Thứ năm, 08/09/2016 21:11

Anh nói với Hạnh: 'Anh sang bên đó bị bắt mấy lần, chẳng làm ăn được gì cả, mấy năm làm lụng chỉ tích cóp được chừng này tiền thôi, em cầm tạm vậy'.

Hùng xuất thân từ gia đình nghèo khó, chật vật mãi anh mới học xong được Đại học nhưng rồi ra trường đi làm, đồng lương ba cọc ba đồng khiến anh nản chí vô cùng. Hùng cũng cố gắng làm thêm nhiều chỗ nhưng tình hình kinh tế cũng chẳng cải thiện là bao.

Đến lúc cưới, lương của Hùng cũng chỉ dừng lại ở con số 3,5 triệu. Ngán ngẩm, Hùng bàn với vợ cho mình đi nước ngoài. Hạnh lúc đó không muốn chồng đi vì cả hai cũng chỉ mới cưới được 5 tháng, nhưng rồi thấy Hùng nài nỉ và thấy giấc mơ làm giàu chồng vẽ nên, Hạnh bèn gật đầu.

Sang nước ngoài, Hùng sống cuộc sống trốn chui trốn lủi vì chưa làm được giấy tờ, nhưng vì may mắn nên anh cũng được đồng hương đùm bọc, tạo công ăn việc làm cho. Ban đầu Hùng chỉ định đi 3 năm nhưng rồi thấy ăn nên làm ra nên anh cố ở lại thêm 2 năm nữa. Tích được một số tiền kha khá, Hùng mới mua vé máy bay về thăm vợ.

(Ảnh minh họa)

Trong lúc Hùng ở nước ngoài, mẹ anh thường xuyên gọi điện qua than thở với anh việc vợ anh ở nhà hay đá mắt đưa tình với nhiều người đàn ông khác. Hùng toàn mắng mẹ, anh bảo rằng kể từ lúc anh biết Hạnh đến nay, anh chưa từng phải lo lắng gì về Hạnh cả. Anh cũng biết mẹ mình không ưa con dâu từ xưa nên có lẽ bà mới đặt điều như vậy.

Cuối cùng, sau 5 năm làm ăn ở nước ngoài, Hùng đặt vé về quê. Lúc đó anh đã tích cóp được 3 tỷ đồng. Hùng định đưa số tiền này về để làm vốn kinh doanh với vợ. Ngồi trên máy bay, Hùng cứ tưởng tượng đến cảnh vợ anh sẽ ngạc nhiên thế nào khi thấy chồng về cùng số vốn khổng lồ, nhưng rồi nghĩ thế nào đó, Hùng lại muốn thử lòng vợ xem thế nào. Dù sao thì anh xa vợ cũng đã 5 năm, trong thời gian đó, anh nghe được rất nhiều lời nói không hay về nhân cách của vợ mình. Hùng rút tiền ra, đếm đủ 10 triệu để ở ngoài.

Vừa về đến nhà, Hùng đã thấy Hạnh mặc một chiếc váy rất đẹp đứng đợi anh ở cổng. Vợ chồng gặp nhau mừng mừng tủi tủi, Hùng ôm lấy vợ khóc lóc, kể lể. Hạnh cũng vậy, cô ôm lấy cổ chồng rồi trách anh sao đi lâu về, để cho cô ở nhà mòn mỏi đợi chờ.

Xong màn chào hỏi, Hùng dắt vợ vào nhà, làm mặt bí xị rồi lấy ra 10 triệu đồng. Anh nói với Hạnh:

- Anh sang bên đó bị bắt mấy lần, chẳng làm ăn được gì cả, mấy năm làm lụng chỉ tích cóp được chừng này tiền thôi, em cầm tạm vậy.

(Ảnh minh họa)

Hạnh lấy tập tiền trên tay, mắt cô nhíu lại một lúc rồi cô đưa lên đếm. Đếm xong, Hạnh đưa lại cho Hùng rồi lạnh lùng bảo:

- Anh đi làm mấy năm mà được chừng này thôi ư? Đúng là anh vô tích sự thật đấy. Thế mà cứ bảo sẽ về mua nhà này nọ. Chán thật.

- Em hiểu cho anh, vì anh không có giấy tờ.

- Hiểu cho anh thì mấy năm tuổi xuân của tôi ai hiểu cho? Cũng may là tôi đã đề phòng trước nên giờ cũng đỡ sốc.

- Em… Em nói vậy là sao?

- À, có người nuôi tôi rồi, họ còn mua nhà, mua xe cho tôi, không cần anh phải lo đâu.

(Ảnh minh họa)

Hùng choáng quá, anh không ngờ vợ mình lại trắng trợn như thế. Vậy mà mới mấy phút trước đã khóc lóc nỉ non trông y như thật. Hùng buông vợ ra rồi cười khẩy:

- Không ngờ cô cũng chỉ là loại đàn bà cạn tình cạn nghĩa. Cũng may là tôi chưa đưa hết mấy tỷ này cho cô, nếu không thì chả biết đường nào mà lần.

Hạnh há hốc mồm kinh ngạc. Cô không ngờ đó chỉ là một màn thử lòng của chồng. Trong một phút sơ sẩy, cô đã tự bộc lộ bản chất xấu xa của mình. Hạnh quỳ xuống van xin chồng nhưng đã muộn. Ngày Hùng trở về từ nước ngoài sau 5 năm xa cách cũng là ngày Hạnh bị đuổi ra khỏi nhà.

>> 5 năm đi làm ăn xa, chồng cầm trong tay tiền tỷ về đưa vợ nhưng tới nhà chỉ còn được thấy tấm ảnh vợ trên bàn thờ

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới