NAM GIỚI » Đàn ông yêu

5 sự thật bất ngờ về tình yêu và các mối quan hệ được các nhà khoa học tiết lộ

Thứ tư, 25/11/2020 07:16

Đàn ông có IQ cao hơn thường ít lừa dối, người sống chung trên 25 năm thường có khuôn mặt giống nhau và hàng loạt kết quả nghiên cứu về tình yêu sẽ được đề cập dưới đây.

Dưới đây là 5 nghiên cứu tâm lý mới cực kỳ có ích cho những ai chưa thực sự hiểu về tình yêu:

Đàn ông có IQ cao hơn thường ít lừa dối

Ít người ngờ rằng đàn ông có IQ cao hơn thường ít lừa dối hơn.

Các nhà khoa học tại Đại học Saint Louis đã phát hiện ra rằng những người đàn ông có IQ cao hơn sẽ ít lừa dối người yêu hay vợ hơn.

Các cuộc thăm dò được thực hiện với hàng ngàn người lớn và thanh thiếu niên đã tiết lộ rằng những người đàn ông thông minh hơn thường coi trọng chế độ một vợ một chồng và chung thủy hơn về đời sống tình dục.

Tầm quan trọng của nụ hôn đầu tiên

Nghiên cứu của Đại học Oxford đã chỉ ra rằng nụ hôn ban đầu có thể được dùng làm công cụ để đánh giá sự phù hợp của một cặp đôi, xem rằng họ thực sự có tiềm năng ở bên nhau lâu dài và hạnh phúc hay không.

Kết quả đã chỉ ra rằng những giả thuyết ban đầu nói rằng tác dụng chính của nụ hôn là để gia tăng sự kích thích là không chính xác.

Độ tuổi bắt đầu trải nghiệm tình dục có thể dự đoán sự lãng mạn trong tình yêu

Các nhà khoa học từ Đại học Texas, Austin đã kết luận rằng những người trải nghiệm tình dục sau 19 tuổi có khả năng nhận được đời sống lãng mạn hơn và hạnh phúc hơn ở tuổi trưởng thành. Hơn nữa, họ thường kết hôn muộn hơn và thường có ít bạn tình hơn trong suốt cuộc đời.

Nghiên cứu cũng chỉ ra họ có xu hướng xử lý xung đột tốt hơn và thể hiện tình yêu, cảm xúc của mình tốt hơn đối với người bạn đời.

Những bộ phim tình cảm lãng mạn có thể giúp cứu vãn hôn nhân

Một nghiên cứu mới kéo dài suốt 3 năm đã chỉ ra rằng nguy cơ ly hôn sẽ giảm nếu vợ chồng cùng xem những bộ phim lãng mạn và thảo luận về chúng. Lý giải cho điều này chính là bởi vì trong quá trình xem phim đó cả hai sẽ hiểu thêm về những hành vi mà họ đã làm là đúng hay sai, từ đó sẽ ít xảy ra xung đột cũng như hiểu lầm hơn.

Những người sống hạnh phúc với nhau trên 25 năm thì khuôn mặt sẽ trở nên giống nhau

Các nhà khoa học từ Đại học Michigan còn chỉ ra rằng những người sống chung với nhau trong khoảng 25 năm trở nên sẽ có sự tương đồng về ngoại hình và phát triển nhiều đặc điểm tương tự nhau trên khuôn mặt. Sự gia tăng tương đồng này cũng có liên quan đến hạnh phúc trong hôn nhân.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới