NAM GIỚI » Đàn ông yêu

9 lời khuyên từ luật sư chuyên giải quyết những vụ ly hôn giúp các cặp vợ chồng không bị đẩy đến bờ vực 'tan vỡ'

Thứ năm, 20/05/2021 20:55

Những lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp cho cuộc hôn nhân của vợ chồng bạn bền vững và hạnh phúc hơn.

Đừng bỏ qua những vấn đề nhỏ

Bất kể vấn đề đó có nhỏ như thế nào, một khi dồn lại sẽ khiến cuộc tranh cãi của hai vợ chồng trở nên tồi tệ hơn hoặc gây ra sự oán giận. Nó có thể hủy hoại cuộc hôn nhân. Luật sư chuyên giải quyết các vụ ly hôn - James Sexton nói rằng, cuộc hôn nhân là một cơ thể sống, hai vợ chồng đều phải có trách nhiệm, đừng để sự oán giận tích tụ vì đến lúc đó bạn sẽ không giải quyết được hết các mâu thuẫn.

Lời khuyên để các cặp vợ chồng sống hạnh phúc, không phải ly hôn.

Không nên giữ kín những lời khen ngợi

Trong một số trường hợp, vợ/chồng muốn được khen ngợi công khai trước mặt người khác (bạn bè hoặc thành viên trong gia đình). Khi ấy, hãy để ý xem đối tác của bạn có thoải mái khi được khen ở nơi công cộng hay không. Nếu vợ/chồng vui vẻ thì đừng ngại làm điều đó.

Thảo luận về nhu cầu của nhau

Việc trao đổi nhu cầu và mong muốn của bạn với đối tác là điều cần thiết. Bởi nó là cách hoàn hảo để hai vợ chồng gắn kết và không có sự hiểu lầm. Theo Sexton, điều quan trọng là phải quan tâm đến nhu cầu của bản thân, cũng như nhu cầu của đối tác. Và bạn nên trao đổi về những điều này: Những gì cần, muốn, thích và không thích với "một nửa".

Ai cũng muốn được yêu thương theo cách riêng

Bạn có thể coi một số điều là lãng mạn nhưng đối tác lại cho rằng những điều khác còn lãng mạn hơn. Ví dụ: Chỉ vì bạn nghĩ rằng hoa hồng là loài hoa hoàn hảo để thể hiện tình yêu, điều đó không có nghĩa là vợ/chồng của bạn cũng tin như vậy. Bạn nên biết những gì họ thích, những gì họ cho là lãng mạn và nên chiều theo sở thích của người ấy.

Quan tâm nhau từ điều nhỏ nhất

"Những điều nhỏ nhặt" trong mối quan hệ, bạn không bao giờ được bỏ qua hoặc quên. Nếu bạn thích pha cà phê cho vợ/chồng của mình vào buổi sáng, đừng ngừng làm việc đó. Nếu bạn muốn tạo bất ngờ cho họ bằng một món quà nhỏ hoặc món ăn nhẹ yêu thích của họ mỗi tuần một lần, hãy tiếp tục làm như vậy.

Đừng nghĩ rằng chỉ cần có vợ hoặc chồng là có thể buông thả bản thân

Không nên nghĩ rằng vì đã bên nhau nhiều năm mà bạn cho phép buông thả bản thân, ăn mặc xuề xòa, không chăm chút ngoại hình trước mặt đối tác. Việc ăn mặc, giữ hình ảnh đẹp vẫn là "liều thuốc bổ" cho cuộc hôn nhân của bạn.

Đừng ngại cho đối tác biết bạn yêu và trân trọng họ như thế nào

Nói lời yêu mỗi ngày, cho dù là vào buổi sáng, trước khi đi ngủ hay bất cứ lúc nào là điều rất dễ làm với bạn đời của mình. Những lời nói, cử chỉ yêu thương và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ đến đều rất quan trọng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Dành riêng 15 phút mỗi ngày cho nhau sẽ rất có lợi

Dành thời gian chất lượng cho nhau là chìa khóa cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Thậm chí, chỉ cần 15 phút mỗi ngày là đủ. Hãy thể hiện tình cảm như khi còn hẹn hò và lắng nghe, nói về kế hoạch, mục tiêu và cuộc hôn nhân của bạn.

Làm việc cùng nhau là tốt nhưng nên nhớ ai cũng cần không gian riêng

Ngoài thời gian bên nhau, cũng rất tốt nếu bạn dành thời gian để làm những điều bạn thích hoặc đi chơi với bạn bè. Đây là sự cân bằng lành mạnh cần thiết trong mọi mối quan hệ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới