NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Ân hận vì vội vàng lấy người phụ nữ đã có con riêng

Thứ ba, 12/01/2016 11:06

Đến khi sống chung dưới một mái nhà, tôi mới cảm thấy hối hận vì lấy người phụ nữ đã có con riêng. Khi cô ấy hầu như chỉ dành thời gian chăm sóc cho con riêng của mình.

Tôi và người vợ đầu tiên chẳng thể sống đến "đầu bạc răng long" vì cô ấy bị vô sinh. Tôi là con một nên bố mẹ rất muốn có một đứa cháu đích tôn nối dõi. Áp lực của gia đình khiến vợ chồng tôi ly hôn dù vẫn còn tình cảm. Sau khi "đường ai nấy đi", chúng tôi vẫn là những người bạn tốt của nhau.

Qua sự giới thiệu của bạn bè, tôi quen Liên. Cô ấy sở hữu sắc vóc khiến nhiều đấng mày râu phải mê mẩn. Liên cũng đã ly hôn chồng và đang cố gắng kiếm tiền nuôi con. Tôi và Liên nhanh chóng tìm được những điểm chung và đồng cảm với nhau. Qua tiếp xúc, tôi thấy cô ấy là người sống tình cảm và hiểu chuyện. Tôi biết, Liên yêu thương con trai của mình hơn bất cứ thứ gì. Cũng bởi vậy, phải rất khó khăn tôi mới có "chỗ đứng" trong trái tim người phụ nữ ấy.

Sau khi ly hôn, tôi đã làm đám cưới với một người phụ nữ đã có con riêng (Ảnh minh họa)

Vì gia đình hối thúc mà tôi đẩy nhanh quá trình tìm hiểu. Bố mẹ tôi cũng rất hài lòng khi Liên về ra mắt. Gia đình chỉ ái ngại việc Liên đã con con riêng. Được gia đình đồng ý, chúng tôi tổ chức đám cưới chỉ sau gần 1 năm quen và yêu nhau. Dù vậy, tôi hiểu trái tim mình đang muốn gì. Hơn nữa, tôi hy vọng Liên sẽ có thể sinh cho bố mẹ một đứa cháu khỏe mạnh.

Vì sợ xảy ra xung đột giữa mẹ chồng nàng dâu, nhất là khi là Liên sống cùng con trai nên chúng tôi dọn ra ở riêng. Vì gia đình có điều kiện nên tôi khuyên vợ ở nhà chăm con không phải đi làm. Trước đề nghị của tôi, Liên cũng vui vẻ đồng ý. Sau khi kết hôn được hai tháng, dù không kế hoạch nhưng Liên vẫn chưa có thai. Tưởng Liên cũng khó khăn trong chuyện con cái nên mẹ tôi cắt thuốc và khuyên con dâu đi khám. Nhưng trước sự quan tâm của mẹ chồng, Liên tỏ ra khó chịu. Chưa kể đến việc, ngoài làm đẹp thì phần lớn thời gian Liên dùng để chăm sóc con trai. Nhiều lúc, tôi cũng giận sôi máu khi đi làm vất vả về mà bị vợ "ngó lơ". Tôi có cảm giác mình như một cỗ máy kiếm tiền để phục vụ hai mẹ con cô ấy vậy.

Không thể trốn tránh, cuối cùng Liên cũng chịu đi bệnh viện kiểm tra. Nhưng kết quả là Liên bình thường và hoàn toàn có khả năng làm mẹ. Trong một lần tìm kiếm tài liệu cho buổi họp của công ty, tôi mới phát hiện ra bí mật của vợ. Khi đó, vợ tôi đã đưa con trai đi trung tâm thương mại mua sắm. Tìm kiếm khắp nơi không thấy thứ mình cần, tôi chợt nhớ đến ngăn kéo ở bàn trang điểm của vợ. Khi mở tủ, tôi "ngã ngửa" khi biết Liên vẫn dùng thuốc tránh thai đều đặn. Có lẽ đây là nguyên nhân mà đến nay cô ấy chưa mang bầu.

Liên không muốn mang thai vì để dành trọn tình yêu thương cho con (Ảnh minh họa)

Khi vợ về, tôi ném tất cả chỗ thuốc tránh thai vào mặt cô ấy. Liên vội đưa con trai vào phòng khi chúng tôi to tiếng. Trước những câu hỏi của tôi, vợ đã thành thật thú nhận. Cô ấy nói rằng vì sợ nếu mang thai thì sẽ không thể chăm sóc tốt cho con trai nên định khi cậu bé được tầm 5 tuổi thì mới mang bầu. Để tránh mang thai ngoài ý muốn, cô ấy đã lén lút dùng thuốc. Tôi thật thất vọng trước suy nghĩ thiển cận của vợ mình. Nếu vợ cố chấp không mang thai thì có thể chúng tôi sẽ không gắn bó lâu dài được vì áp lực của gia đình. Sau khi giải thích cho vợ hiểu, tôi hy vọng cô ấy đã nhận thấy việc làm trong suốt thời gian qua là sai lầm. Có lẽ, chúng tôi chưa thực sự thấu hiểu đến mức có thể đi đến hôn nhân. Vì vội vã mà tôi đã phải ân hận khi lấy một người phụ nữ đã có con riêng. Không biết còn chuyện gì có thể ập đến cuộc sống hôn nhân của chúng tôi nữa?

>> Cháy nhà mới biết vợ cất giấu gần 100 triệu cho con riêng

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)