NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Bạn gái chia tay vì đi chiếc xe Wave, chàng trai không níu kéo mà lẳng lặng làm việc này gây choáng

Chủ nhật, 02/10/2016 10:07

Ngày Thành bị bạn gái 5 năm nói lời chia tay chỉ vì chiếc Wave tàu, anh không hề níu kéo van xin người yêu như nhiều người đã nghĩ mà chỉ lẳng lặng làm việc này...

5 năm yêu nhau biết bao nhiêu kỉ niệm mặn nồng, Thành không ngờ được rằng có ngày Thư lại nhẫn tâm nói lời chia tay với câu nói: “Tôi thà khóc trên ô tô tiền tỷ còn hơn là ngồi cười sau con wave tàu này của anh”. Đắng lòng!

Nhớ lại 5 năm trước đó khi Thư mới là cô gái từ quê chân ướt lên thành phố học. Ai là người dù trời nắng gay gắt nhưng vẫn tình nguyện dắt cô đi tìm bằng được phòng trọ, đẹp nhất và an toàn nhất. Vì đã học tới năm thứ 2 rồi nên nhiều ngóc ngách ở thành phố này Thành đều thông thạo hết.

Rồi tới năm thứ 2 đại học, sát ngày nghỉ Tết bất chợt Thư bị đau ruột thừa trong đêm trong khi cả xóm trọ đã về rồi, cô về muộn nhất vì còn làm thêm. Ai đã phóng xe máy cả 10km trong đêm đến để rồi bắt taxi đưa bạn gái đi viện? Rồi cái Tết ấy ai là người đã tình nguyện ở lại chăm sóc cho cô tới tận ngày Thư ra viện? Là Thành chứ ai.

Ai đã phóng xe máy cả 10km trong đêm đến để rồi bắt taxi đưa bạn gái đi viện? (Ảnh minh họa)

Năm thứ 3 Thư học đại học, bất ngờ bố cô bị tai nạn giao thông cứ ngỡ Thư sẽ phải nghỉ học vì số tiền chạy chữa cho bố cô quá lớn. Không muốn Thư phải nghỉ học ai là người đã đưa số tiền lớn đó cho cô chữa bệnh cho bố chỉ sau 5 ngày. Chỉ có Thành mới hi sinh vô điều kiện cho Thư như vậy mà thôi.

Đó là số tiền anh vay của bạn bè và vay cả nặng lãi của người ta để đưa cho Thư trả viện phí và tiền mổ cho bố. Để rồi cuối cùng Thành đành phải quyết định nghỉ học đúng 1 năm, cày cuốc để trả nợ toàn bộ cả lãi lẫn gốc số tiền đó chứ không bắt Thư phải trả 1 ngàn nào và cô vẫn có thể đi học đàng hoàng.

Cũng vì lý do này mà dù đi học trước người yêu 1 năm nhưng Thành lại ra trường cùng Thư, cứ ngỡ sau bao sự hi sinh đó của Thành bạn gái sẽ không bao giờ có thể rời xa anh vì tìm kiếm được 1 người con trai chân thành như vậy đâu có dễ. Nhưng đời nào ai có ngờ, sau khi ra trường đi làm có tiền Thư bắt đầu thay đổi hoàn toàn.

Sẵn có chút nhan sắc lại biết ăn mặc Thư đã lọt vào mắt xanh của chàng trưởng phòng marketing ở công ty. Anh ta lúc nào cũng săn đón Thư bằng chiếc ô tô tiền tỷ khiến cô lóa mắt. Trong khi Thành ngày ngày vẫn đi làm với con xe wave tàu đã cũ của bố mình để trả nốt món nợ vay cho Thư ngày trước. Và cuối cùng mối tình 5 năm sâu đậm tưởng sống chết không rời của Thư và Thành cũng kết thúc khi Thư chủ động nói lời chia tay.

Bạn bè ai cũng nghĩ Thành là chàng trai yêu say đắm tới vậy khi bị Thư bỏ rơi anh sẽ đau khổ lắm. Nhưng ngược lại hoàn toàn với suy nghĩ của mọi người và của cả Thư, ngày nhận được lời nói phũ phàng đó Thành không hề níu kéo van xin Thư quay lại, anh chỉ nở một nụ cười rồi lẳng lặng bước đi.

Và những ngày sau đó người ta vẫn thấy chàng trai ấy lái chiếc xe wave tàu lẳng lặng đi làm trong khi bạn gái của mình thì xúng xính áo váy lên xuống xe ô tô sang cùng người đàn ông giàu có. Chuyện của Thành cũng được bạn bè bàn tán suốt gần nửa năm trời, hầu như người ta trách anh dại là chính. Và cái giá của việc “dại gái” là như thế đó, còn con gái người ta có quyền lựa chọn, gặp ai có điều kiện hơn thì người ta yêu thôi, lẽ thường mà.

Rồi mọi chuyện dần cũng đi vào lãng quên vì từ sau khi bị Thư bỏ rơi Thành gần như không tham gia bất cứ một cuộc gặp gỡ với bạn bè hay đi chơi hội nhóm nào dù trước đây anh sinh hoạt tập thể rất năng nổ. Nhiều người bảo anh vào Nam làm để quên Thư, nhiều người bảo anh đi xuất khẩu lao động rồi. Nói chung chẳng ai có thông tin cụ thể về Thành.

Nhưng ngược lại hoàn toàn với suy nghĩ của mọi người và của cả Thư, ngày nhận được lời nói phũ phàng đó Thành không hề níu kéo van xin Thư quay lại, anh chỉ nở một nụ cười rồi lẳng lặng bước đi. (Ảnh minh họa)

Chỉ cho tới 1 hôm tình cờ người ta thấy trên tài khoản facebook đã 2 năm không có gì mới của Thành (có lẽ chủ nhân của nó chỉ vào xem chứ không đăng trạng thái) bất ngờ đăng bức ảnh anh đứng trước chiếc xe ô tô màu đỏ sang trọng, kiểu dáng hiện đại. Bạn bè vào like comment tới tấp rồi hỏi giá trị chiếc xe, Thành không giấu diếm nói nó có giá 2,5 tỉ. Anh khoe rằng chiếc xe anh mua được bằng số tiền anh dành dụm cộng với số tiền thưởng của giám đốc nhờ sự cống hiến hết mình trong 2 năm qua.

Hóa ra chính lời nói chia tay của Thứ đã khiến Thành tỉnh ngộ. Thay vì mất thời gian để đau khổ chán nản như nhiều người vẫn làm thì anh lại chỉ biết vùi đầu vào công việc để quên đi tất cả. Từ một nhân viên kinh doanh có nguy cơ bị sa thải Thành cố gắng vươn lên trở thành cánh tay phải của sếp, người không thể thiếu trong mọi chiến lược mới của công ty. Và chiếc xe đó là phần thưởng xứng đáng mà anh nhận được bằng sự nỗi lực không mệt mỏi trong công việc của mình.

Ai cũng chúc mừng cho Thành và một người bạn không quên gửi cho anh tấm ảnh của Thư hiện tại. Nhìn cô gái ngồi bên chậu bát đũa tao gần tới mặt mà Thành không tin đó là Thư, nhưng khi phóng to bức ảnh thì anh ngớ người. Đúng là Thư thật rồi.

Sau khi chia tay Thành thư được người yêu giàu có cung phụng nửa năm, nhưng khi chiếm được thân xác cô thì anh ta đã bỏ rơi Thư ngay lập tức, thậm chí trước khi lặn mất tăm anh ta còn lừa hết 60 triệu tiền tiết kiệm của cô. Công ty cô làm ăn thua lỗ và phá sản, hiện tại thì Thư đang thất nghiệp và phải đi rửa bát thuê để kiếm tiền mưu sinh, cô cũng không dám về lại quê với bộ dạng đó. Đây cũng là cái giá phải trả của những cô gái suy nghĩ nông cạn tham vàng bỏ ngãi mà thôi.

>> Chê nghèo người yêu bỏ đi lấy chồng, chàng trai lột xác để cô gái phải hối hận và đoạn kết không ai cầm được nước mắt

Theo Motthegioi.vn