NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Bạn gái ra trường 9 năm vẫn còn nhận trợ cấp từ bố mẹ, khi về nhà em chơi tôi mới biết lý do thật sự phía sau

Thứ năm, 20/08/2020 22:06

Rất sốc với cách nói chuyện của bác gái, tôi cố bình tĩnh giải thích còn Hà đứng như tượng trước những câu hỏi của mẹ mà không nói được một lời.

Tôi là nhân viên kế hoạch trong công ty điện tử, trong một lần đi đám cưới bạn tôi quen với một cô gái khá xinh đẹp nhưng có vẻ nhút nhát. Tuy chỉ nói chuyện một lúc nhưng chúng tôi đã thấy rất hợp nhau.

Ảnh minh họa

Mỗi khi rảnh rỗi tôi lại đến đón em đi chơi, chúng tôi thường đi ăn hay dạo phố cùng nhau. Tiếp xúc với Hà lâu dần tôi phát hiện ra em ấy không được tự tin mỗi khi nói chuyện với người đối diện. Muốn giúp đỡ em mạnh mẽ, tự tin vào bản thân hơn nên tôi thường góp ý và động viên, nhưng em vẫn vậy, nói trước quên sau khiến tôi rất buồn. Dù em xinh đẹp nhưng tôi không thích có một người bạn gái rụt rè đến nỗi không dám nhìn vào mắt đối phương khi nói chuyện.

Rồi một ngày, thấy Hà từ trong bưu điện bước ra, tò mò tôi hỏi thì em trả lời là vừa lĩnh tiền bố mẹ gửi cho. Thấy tôi vẫn chưa hiểu thì Hà thật thà nói là ra trường đã 9 năm rồi nhưng chưa tìm được công việc ổn định để nuôi bản thân. Làm chỗ nào cũng được vài tuần là bị đuổi việc nên Hà rất tự ti mỗi khi nghĩ đến chuyện kiếm việc làm.

Tôi ngạc nhiên hỏi: “Thế không phải em đang làm nhân viên hành chính trong công ty S à?”. Hà xin lỗi vì đã nói dối tôi, thực ra em ấy ở nhà suốt, mỗi khi tôi đến rủ đi chơi thì đã là buổi tối nên không hề biết em có đi làm hay không.

Những lời Hà nói khiến tôi thất vọng vô cùng, nhưng dù vậy tôi cũng không muốn rời xa người con gái hiền lành xinh đẹp này được. Tôi tự nhủ với bản thân sẽ tìm cách chỉnh sửa bạn gái thành người con gái hoàn hảo hơn.

Một hôm tôi bảo muốn về quê Hà chơi, không ngờ em ấy gật đầu đồng ý, thế là chúng tôi cùng nhau lên đường.

Khi về đến nhà Hà giới thiệu tôi là bạn trai của em ấy, mẹ cô ấy buông lời: “Người như con mà kiếm được bạn trai bảnh bao như thế à? Chắc lại lấy tiền của bố mẹ thuê trai giả là người yêu đưa về ra mắt chứ gì?”.

Rất sốc với cách nói chuyện của bác gái, tôi cố bình tĩnh giải thích còn Hà đứng như tượng trước những câu hỏi của mẹ mà không nói được một lời.

Trong khi tôi ngồi nói chuyện với bác trai thì hai mẹ con em ở dưới bếp nấu ăn. Tôi liên tục nghe được những câu mắng mỏ của mẹ dành cho con gái, ấn tượng nhất là câu: “Con gái to đầu thế rồi mà rán trứng cũng bị bể toét ra thế này thì ai lấy, cả đời này cũng ăn bám bố mẹ thôi, sao số tôi khổ thế này”.

Ảnh minh họa

Không thể ngồi yên uống nước được nữa tôi xuống bếp giúp hai mẹ con Hà một tay. Dù có tôi ở đó nhưng bác gái vẫn thản nhiên trách mắng con gái mà chẳng giữ thể diện gì cho em. Thương em quá tôi buộc phải lên tiếng: “Bây giờ cháu mới hiểu tại sao Hà lại ra nông nỗi này, đó chính là vì những lời chê bai của bác khiến em ấy không tự tin vào bản thân. Làm việc gì cũng sợ sai sợ bị mắng, chính vì vậy mà ra trường gần 10 năm rồi vẫn phải ăn bám bố mẹ. Cháu nghĩ nếu bác muốn Hà giỏi giang thì phải dùng những từ khen ngợi khích lệ chứ đừng chê bai nữa. Mà sau này bác cứ giao Hà cho cháu, cháu tin chắc khi là vợ rồi Hà sẽ sống đúng với con người thật của cô ấy”.

Những lời của tôi nói khiến bác gái im lặng, còn Hà thì ôm tay tôi nói lời cảm ơn vì lần đầu tiên trong đời có người đồng cảm với nỗi khổ khó nói của em ấy.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới