NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Bạn nên biết 5 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ly hôn dưới đây để tránh đi vào 'vết xe đổ' tương tự

Chủ nhật, 24/09/2017 20:13

Che giấu việc ngoại tình, quá bận rộn với công việc... là hai trong những nguyên nhân dẫn đến việc 'đường ai nấy đi' của rất nhiều cặp đôi.

Áp dụng các quy tắc một cách cứng nhắc

Các nhà tâm lý học hiện đại tin rằng quy tắc cứng nhắc trong gia đình là một nguyên nhân dẫn đến ly hôn. Bởi vậy, bạn cần biến những việc phải làm hàng ngày thành trò chơi thú vị. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu cuộc thi với đối tác mang tên "Ai dọn cỏ trong vườn nhanh hơn" và đề ra phần thưởng dành cho người chiến thắng.

Bạn nên biết 5 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ly hôn dưới đây để tránh đi vào "vết xe đổ" tương tự.

Quyết định vội vàng tiến tới hôn nhân

Điều này không còn xa lạ trong cuộc sống hiện đại, nhất là với một số cô gái trẻ. Họ kết hôn vì yêu mù quáng, điên cuồng, nhưng một quy luật chung là cảm giác này sẽ nhanh chóng mất đi.

Trong khi, hôn nhân là việc khó khăn, lâu dài và không phải lúc nào cũng màu hồng. Nếu quyết định kết hôn, bạn phải nhận thức được rằng: Tôi chịu trách nhiệm về mối quan hệ này và đã sẵn sàng làm việc để vun đắp cho gia đình nhỏ.

Che giấu việc ngoại tình

Việc ngoại tình là nguyên nhân khiến nhiều cặp vợ chồng ly hôn. Nếu bạn mắc sai lầm này, hãy sẵn sàng chịu trách nhiệm. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra, dù sớm hay muộn, những việc bạn làm cũng sẽ đến ngày bị phát giác. Kể cả bạn có khéo "chùi mép" đến thế nào thì bí mật này cũng sẽ ngầm phá vỡ mối quan hệ của hai vợ chồng từ bên trong.

Do đó thay vì tìm cách che giấu sự không chung thủy của mình, hãy thành thật thú nhận và cho đối phương được quyền định đoạt mối quan hệ. Biết đâu, sự thành thật sẽ giúp bạn cứu vãn được mối quan hệ.

Công việc quá tải

Tập trung cho sự nghiệp là tốt, bạn thành công cũng sẽ là điều mong đợi của tất cả mọi người, trong đó không ngoại trừ người bạn yêu. Tuy nhiên chúng ta cũng đừng vì quá mải mê cho công việc mà bỏ mặc vun đắp tình cảm của mình.

Một khi bạn lơ là, bạn có thể sẽ phải trả giá đắt. Chính vì thế, thay vì quá tập trung cho công việc của bạn, hãy cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp.

Lo sợ sự đổ vỡ của bạn bè làm ảnh hưởng

Việc những người bạn thân thiết đổ vỡ hôn nhân cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của vợ chồng bạn. Khi đó, bạn sẽ vẽ ra một đường thẳng song về về cuộc hôn nhân của mình và cuộc hôn nhân vừa kết thúc của người bạn đó. Sau đó, có thể bạn sẽ tìm thấy điểm chung và tin rằng cuộc hôn nhân của mình cũng sắp đi đến hồi kết.

Bạn cần loại bỏ suy nghĩ sai lệch này. Hãy mở lòng và thành thực với người bạn đời của mình. Một khi vợ chồng bạn thực sự hạnh phúc và hiểu nhau thì sẽ chẳng có yếu tố nào bên ngoài có thể phá vỡ tổ ấm này cả.

>> Nếu ai nghĩ tình yêu toàn màu hồng nên xem bộ ảnh dưới đây sẽ 'ngộ ra' được nhiều điều

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)