NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Bất lực trước người vợ tham việc

Thứ ba, 16/06/2015 13:38

Nhiều người sẽ nghĩ tôi có phúc khi lấy được một người vợ tham việc và biết vun vén cho gia đình. Nhưng chính vì vợ tham việc khiến tôi cảm thấy vô cùng khó chịu.

Nhiều người sẽ nghĩ tôi có phúc khi lấy được một người vợ tham việc và biết vun vén cho gia đình. Nhưng sự thật không phải vậy, tôi cảm thấy mệt mỏi trước cô vợ lúc nào cũng tất bật, đến thời gian dành cho chồng cũng không có.

Tôi và vợ quen nhau khi còn là sinh viên và sau khi ra trường chúng tôi đã nhanh chóng kết hôn. Trong thời gian yêu nhau, tôi cảm thấy hạnh phúc khi luôn được người yêu chăm sóc, quan tâm. Chính sự hoàn hảo và chịu khó của cô ấy khiến tôi tin rằng đây sẽ là một người vợ, người mẹ tốt. Nhưng khi bước vào "nấm mồ hôn nhân" tôi đã cảm thấy mình đã sai lầm khi chọn một người vợ quá cầu toàn.

Sau khi lập gia đình với sự hỗ trợ của bố mẹ, tôi đã thành lập một công ty tư nhân. Dù quy mô không lớn lắm nhưng khoản tiền thu lại từ việc kinh doanh hoàn toàn có thể đảm bảo cho hai vợ chồng tôi một cuộc sống sung túc. Tuy vậy, vợ tôi vẫn đi làm cho một công ty khác.

Năm rưỡi sáng, tôi đang ngáy ngon lành bỗng giật mình vì vợ cựa người ngồi dậy. Dậy giờ đó cô ấy mới kịp đi chợ, sơ chế thức ăn cho vô tủ lạnh rồi lo bữa sáng cho 2 vợ chồng và sau cùng là chuẩn bị đi làm. Nhiều lần tôi góp ý vợ nên mua đồ ăn 2 lần một tuần rồi để tủ lạnh ăn dần cho đỡ mệt nhưng cô ấy không chịu, nói phải đi chợ hàng ngày mua đồ tươi ngon ăn mới bổ dưỡng.

Lấy phải cô vợ tham việc khiến tôi mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Lúc đầu thấy cô ấy làm, tôi xót ruột nhào vào phụ. Nhưng được vài lần là nản hẳn, rút lui vô điều kiện. Làm kiểu gì cũng không vừa ý cô ấy, thế nào cũng được tặng cho câu: “Thôi để em làm cho nhanh. Anh làm xong em toàn phải làm lại”.

Nhiều lúc vì thương vợ tôi bảo cô ấy thuê người giúp việc, cô ấy lắc đầu vì “không quen người lạ trong nhà”. Cô ấy chỉ chịu thuê người giúp việc theo giờ đến nấu bữa tối, bằng thức ăn cô ấy đã sơ chế với hàng tá lời dặn từ thêm muối bớt đường đến vặn lửa bếp gas cỡ nào…

Không những vậy, công việc của cô ấy cũng khá vất vả, phải đi sớm về muộn. Thậm chí, tối nào cũng ôm máy tính ngồi đến khuya lắc khuya lơ. Nhiều lúc thấy vợ ngủ gục bên máy tính, tôi bế cô ấy vào giường mà vừa thương vừa giận.

Tôi từng đề nghị vợ mình nghỉ việc, vấn đề kinh tế tôi sẽ lo hoàn toàn nhưng cô ấy không chịu. Chính vì quá tham việc nên tình cảm và "chuyện chăn gối" hai vợ chồng cũng trở nên nhạt nhẽo. Trước đây, tôi yêu cô ấy bởi tính cần cù, chịu khó mà không mấy khi than thở. Nhưng nay tôi không biết mình còn yêu cô ấy được bao lâu nếu vợ mình cứ tiếp tục cần cù, chịu khó kiểu này nữa.

Lê Vy (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới