NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Bí mật giấu kín của người vợ ngoan hiền thường ra ngoài vào đêm khuya

Thứ năm, 10/12/2015 13:35

Trong một lần tỉnh dậy lúc nửa đêm, tôi không thấy người vợ ngoan hiền nằm bên cạnh. Tôi đi tìm cô ấy và phát hiện một bí mật mà vợ đã giấu kín nhiều năm nay.

Tôi là con trai của một gia đình khá giả. Bố mẹ tôi có công ty chuyên buôn bán nội thất. Sau khi học xong đại học, tôi cũng vào làm ở công ty của bố. Mặc dù sống trong nhung lụa nhưng tôi chưa bao giờ ăn chơi trác táng. Bởi ngay từ nhỏ, bố đã dạy cho tôi tiết kiệm tiền để giúp đỡ người nghèo. Thay vì lấy tiền đi chơi thì tôi luôn dùng nó để giúp đỡ người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trong một lần đi từ thiện, tôi đã gặp Thu. Tôi ấn tượng với nụ cười thân thiện của em. Giọng nói của em rất ngọt ngào khi trò chuyện cùng mọi người. Tôi đã chủ động xin số điện thoại và làm quen với em.

Qua những lần đi chơi, đi làm từ thiện cùng nhau, tôi đã hiểu hơn về con người và tính cách của em. Tôi không biết mình đã yêu em từ lúc nào. Thu cũng dần đón nhận tình cảm của tôi. Hơn 1 năm yêu nhau, tôi đưa Thu về ra mắt gia đình. Mẹ tôi rất ưng khi khi nhìn thấy em vừa ngoan hiền, vừa đảm đang. Nhưng bà chỉ đồng ý cho chúng tôi kết hôn khi điều tra về gia đình của Thu.

Bố Thu làm chủ của một xưởng sửa chữa xe ô tô có tiếng ở thành phố còn mẹ em là giáo viên. Gia đình em được hàng xóm yêu mến và kính trọng. Mẹ tôi từng nói với Thu: "Con cái có tốt hay không đều là do cách dạy của bố mẹ. Bác biết cháu rất ngoan và tốt nhưng phải tìm hiểu kỹ từ bố mẹ nữa. Nói thật với cháu, nếu Hùng đưa về một cô gái tốt đến đâu nhưng bố mẹ cô gái đó xấu xa, không có công ăn việc làm thì bác sẽ không đồng ý đâu". Lúc đó, tôi thấy Thu mỉm cười nhưng hình như ánh mắt rất buồn.

Tôi hạnh phúc khi cưới được một người vợ ngoan hiền (Ảnh minh họa)

Sau hai năm yêu nhau, chúng tôi đã kết hôn trong sự chúc phúc của bạn bè và hai bên gia đình. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có một người vợ ngoan hiền. Chỉ cần về nhà nhìn thấy Thu và những món ăn ngon của em nấu là tôi không còn căng thẳng hay mệt mỏi vì công việc nữa.

Vợ tôi là người phụ nữ rất hoàn hảo. Thu ngoan hiền, đảm đang, biết đối nhân xử thế và luôn chiều theo ý chồng. Vì vậy, tôi luôn chiều chuộng và thương yêu em. Tôi thường xuyên mua quà tặng vợ. Cuối tuần, tôi dẫn em đi chơi, đi ăn. Tôi tự hào khi có một người vợ như Thu. Tôi thường khoe vợ với bạn bè, nhân viên và cả đối tác làm ăn.

Thời gian này, tôi thấy vợ hay buồn phiền. Tôi có hỏi nhưng cô ấy nói không có chuyện gì xảy ra. Và nếu không có đêm hôm đó thì tôi sẽ không biết được bí mật của vợ đã giấu kín bao lâu nay.

Trong một lần đi nhậu với đối tác về, tôi cảm giác mình hơi say. Lúc về đến nhà, tôi đã được vợ đưa vào giường, thay quần áo. Tôi ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Đến khoảng 12h đêm, tôi cảm thấy cổ họng mình rất khô. Tôi gọi vợ để nhờ cô ấy lấy cho mình một ly nước. Nhưng gọi mãi mà vợ vẫn không trả lời. Đến lúc mở mắt ra và nhìn khắp nơi mà cũng không thấy vợ đâu. "Chẳng lẽ cô ấy sợ mùi rượu nên đi ra phòng khách nằm ngủ?", tôi nghĩ thế.

Một lúc sau, tôi mới dậy được và rời khỏi giường đi xuống phòng khách lấy nước uống. Khi đã thấy người tỉnh táo, tôi bắt đầu đi tìm vợ. Phòng khách, nhà bếp thậm chí ra bên ngoài vườn mà tôi vẫn không thấy vợ đâu. Tôi bắt đầu cảm thấy hoảng hốt và lo sợ điều gì đó không hay xảy ra.

Tôi ra khỏi nhà đi tìm vợ. Nhìn khắp mọi nơi ở gần nhà nhưng không thấy cô ấy ở đâu. Đi một đoạn nữa thì thấy đằng trước có một người giống dáng của vợ. Tôi định tiến lại gần nhưng lại thấy có người đang gọi với theo sau. Vì vậy tôi trốn vào một góc để nghe câu chuyện của hai người.

- Thu, con nghe mẹ nói được không con?

- Bà còn gì để nói nữa. Thời gian qua, tôi đã chăm sóc bà và bây giờ thì bà đã khỏe lại nên hãy tiếp tục cuộc sống của mình đi. Hay bà còn cần tiền? Tôi sẽ cho bà.

- Mẹ không cần tiền, mẹ chỉ cần con gọi một tiếng mẹ thôi.

- Xin lỗi, bà đã đòi hỏi quá nhiều rồi đấy. Tôi chăm sóc bà vì lòng thương của mình dành cho một người nghèo khổ đang gặp nạn. Bố mẹ tôi đã dạy cho tôi phải biết yêu thương mọi người đấy. Bà đã bỏ tôi từ lúc nhỏ mà giờ còn đòi tôi kêu là mẹ ư?

- Mẹ... mẹ xin lỗi. Mẹ chỉ xin con gọi 1 lần thôi sau đó mẹ sẽ đi.

- Không đời nào. Tôi đã làm hết nghĩa vụ của mình rồi. Tôi xin bà đừng bám tôi theo nữa. Bà đừng gây ảnh hưởng cho cuộc sống của tôi. Bố mẹ chồng và chồng tôi mà biết được sự xuất hiện của bà thì cuộc sống tôi sẽ không còn được hạnh phúc nữa.

Thu nói rồi bỏ đi mặc mẹ ruột đang quỳ xuống khóc nức nở. Có lẽ mẹ của Thu đã bỏ em đi từ lúc nhỏ nên giờ vợ tôi đang rất giận bà. Tôi hiểu rằng em cũng đang rất đau lòng. Tôi tiến đến gần mẹ ruột của vợ. Tôi đỡ bà dậy và nói với mẹ của Thu rằng: "Con là chồng của Thu. Con đã nghe câu chuyện của mẹ và Thu. Con biết cô ấy đang rất giận mẹ. Con hứa sẽ hàn gắn vết thương cho cô ấy. Sau đó, con sẽ đưa cô ấy đến gặp mẹ".

Vợ tôi rất đau khổ vì chuyện của mẹ ruột (Ảnh minh họa)

Sau đó, tôi đưa mẹ ruột đến phòng trọ của bà rồi mới về nhà. Khi về gần đến nhà, tôi thấy Thu đang hốt hoảng đi tìm chồng. Lúc nhìn thấy em, tôi đã chạy đến và ôm vợ thật chặt. Tôi kể cho vợ nghe về chuyện vừa rồi. Tôi giải thích cho Thu hiểu rằng: "Dù mẹ đã bỏ rơi em nhưng mẹ đã có công sinh ra em. Hãy một lần suy nghĩ đến việc chấp nhận mẹ đi em". Vợ ôm tôi và khóc. Ngay hôm sau đó, tôi và vợ đến phòng trọ của mẹ ruột cô ấy. Nhưng bà đã bỏ đi và để lại một bức thư xin lỗi em. Đến bây giờ, hai vợ chồng tôi vẫn đi tìm bà nhưng chưa thấy.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới