NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Biết gã nghèo hèn như tôi giàu có, vợ cũ quay lại xin tha thứ và câu trả lời khiến cô ấy cứng họng

Thứ sáu, 07/10/2016 08:10

Người đời vô cùng quan trọng vật chất, dẫu nó là thứ phù phiếm nhưng người ta lại luôn cố gắng dành giật cho bằng được. Vợ chồng tôi đã xa nhau cũng chỉ vì nó.

Tôi và vợ cưới nhau trong cái ngày còn gian khó. Cô ấy với tôi quen nhau trong dịp tổ chức lễ cưới của đứa bạn. Ngày cưới nhau, cuộc sống của vợ chồng tôi vô cùng khó khăn, nhà thì thuê trọ giữa cái thành phố đắt đỏ. Chật vật với đồng lương ít ỏi của cả hai nên chúng tôi quyết định chưa có con. Hai năm sau, cuộc sống của vợ chồng tôi vẫn không thay đổi gì cả.

Vậy là, cô ấy bỏ tôi đi. Lý do bỏ đi của cô ấy không như những người phụ nữ khác, cô ấy bỏ tôi vì tôi quá nghèo. Tôi cố gắng nữa, cố gắng mấy cũng không có được thành quả. Vẫn cái chức nhân viên quèn, lương bổng chẳng đáng bao nhiêu. Đi làm về, đang nấu ăn, cũng đã hai năm rồi, bố mẹ ở quê tôi muốn có cháu bế, bản thân tôi cũng muốn điều này. Tôi đề nghị với vợ:

- Hay là mình cứ có con đi em!

- Anh nhìn xem, sinh con ra anh nuôi nổi không. Anh đã làm được gì chưa, 2 năm em cố gắng chờ nhưng anh chưa đạt được 1 thứ gì cả. Ngay cả cái công việc hiện tại cũng làm tạm bợ thì đến lúc nào em mới có thể sống an nhàn như những người phụ nữ khác?

Vợ luôn tỏ ra cáu giận bực dọc vì tôi chỉ là nhân viên quèn (Ảnh minh họa)

Nói rồi, em để mặc đồ ăn đang nấu dở bỏ đi. Đêm đó tôi có gọi em cũng không nghe máy và cũng không về nhà. Sáng hôm sau tôi vẫn đi làm bình thường, vẫn gọi em nhưng không được. Tối về, em đã dọn hết đồ đi khỏi nhà. Chỉ để lại một bức thư nói rằng em hối hận vì lấy tôi, tuổi thanh xuân của em bị chôn vùi bởi một người đàn ông kém cỏi, không kiếm ra tiền. Tôi gục ngã, vì tôi biết chính bản thân mình là kẻ kém cỏi nên mới khiến vợ bỏ đi. Nhưng càng đau đớn hơn khi phát hiện em bỏ tôi theo 1 gã trai giàu có khác.

Tôi bật khóc, sự cố gắng của tôi bấy lâu luôn dành cho em, muốn cho em những điều bất ngờ, bởi vậy tôi tích lũy được một khoản riêng. Định bụng dành ra để hai đứa cố gắng mua nhà trả góp rồi lo cho em sinh con. Nào ngờ em bỏ đi như vậy, tôi chán nản không còn thiết tha mua nhà. Nhưng thiết tha làm giàu thì tôi có thừa điều đó.

Vậy là tôi nhanh chóng kinh doanh đồ gia dụng, cũng làm nhân viên nhưng tôi có tài ăn nói, tôi kinh doanh với số vốn để mua nhà của mình. Cũng phần do may mắn, phần do tài ăn nói và các mối quan hệ của tôi khi chuyển đến vài lần công ty nhưng vẫn qua lại nên tôi đã xuất sắc thành công vì được mọi người ủng hộ và giúp đỡ. Có cơ hội phát triển nên tôi mở thêm những gian hàng mới và sau một năm tôi nghỉ hẳn chỗ làm tại công ty để tập trung vào công việc của mình.

Chuyên tâm vào kinh doanh thêm một năm. Tôi đã có đủ tiền mua nhà, mua xe đẹp. Tôi bắt đầu nghĩ đến việc tìm một người vợ tốt cho cuộc đời bi đát của mình sau khi vợ cũ đã bỏ đi.

Nào ngờ, vợ cũ khi thấy tôi giàu có lại quay lại xin lỗi tôi rồi nói vì lúc đó nóng giận nên mới làm vậy. Em xin tôi quay lại, tôi cười nhưng cũng đồng ý. Em bước đi khỏi, tôi vội cười khẩy khinh bỉ, nếu tôi không trở nên giàu có như bây giờ liệu em có quay trở lại bên tôi không. Vợ cũ đến thẳng nhà mới của tôi, xách cả vali đồ vào căn nhà tôi mới mua, cũng đúng, chúng tôi vẫn chưa ly hôn, em chỉ mới bỏ đi với gã trai khác mà thôi. Nhưng tôi đâu còn cần em nữa. Em thản nhiên nói với tôi:

- Em về nhà rồi đây!

Giờ vợ cũ muốn quay lại khi biết tôi giàu có (Ảnh minh họa)

Tôi vẫn đứng im nhìn em sẽ làm gì. Em mạnh dạn đi đến phòng ngủ, tôi đã tính cho em vào phòng ngủ của tôi, để em chứng kiến rằng tôi vẫn vui vẻ dù không có em ở bên. Em hỏi tôi:

- Em để quần áo vào tủ anh nhé.

- Xin lỗi, hình như em nhầm nhà rồi, nơi này không có chỗ để quần áo của em.

- Anh... anh nên nhớ chúng ta vẫn là vợ chồng. Mình chưa ly hôn em vẫn là vợ anh thì vẫn có quyền sống với anh trong ngôi nhà này.

- Vậy à? Tôi giờ mới nhớ, may quá em nhắc nhở. Mai tôi đưa em ra tòa, chúng ta ly hôn nhé. Nếu em không chấp thuận thì tôi cũng có thể nói chúng ta đã ly thân 2 năm rồi. Bởi vậy chắc tòa sẽ nhanh chóng giải quyết thôi.

- Anh… sao anh dám làm vậy, anh ác thế, sao lại bỏ rơi em, đẩy em ra khỏi nhà.

- Tôi ác với em, vậy sao em không tự hỏi lại chính mình là ai đã ác với tôi trước?

Em lặng thinh, không nói gì. Tôi mời em ra khỏi nhà rồi đóng sầm cửa lại ngay sau đó. Chỉ vì tôi nghèo hèn, để đến khi đánh được mùi tôi giàu có em lại quay trở về xin tha thứ, với tôi điều đó thật đáng khinh và tôi không thể chấp nhận một người phụ nữ như vậy ở bên mình suốt phần đời còn lại. Tôi biết tôi tàn nhẫn, nhưng đó là cái giá mà em đáng phải nhận vì đã bỏ rơi tôi.

>> Vợ là lao công, chồng coi như người dưng vì xấu hổ để rồi khóc ngất khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng

Song Ngư (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới