NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Biết mẹ và vợ không hợp nhau nên sau khi cưới tôi quyết định ra ở riêng, thế nhưng vợ lại từ chối với lý do không thể chấp nhận được

Thứ hai, 03/05/2021 06:08

Lương tôi thì tháng nào cũng đưa cho vợ giữ hết mà việc lấy ra lại rất khó khăn. Lương bố mẹ tôi thấp, mà ngày nào cũng phải lo 2 bữa cơm cho các con thì quá tốn kém.

Tôi và Thanh yêu nhau được 3 năm, tình cảm của hai đứa rất tốt, công việc cũng ổn định. Trong thời gian bên nhau, tôi biết bạn gái là người sống tiết kiệm nên rất yên tâm. Tôi cũng cần một người vợ như thế để quản lý sự hào phóng của mình.

Sau khi cưới chúng tôi ở nhà bố mẹ được một tháng nhưng trong thời gian đó tôi thấy mẹ không được vui vẻ lắm. Bà ít cười nói hơn mọi ngày, công việc của bà phải làm nhiều hơn.

Khi chưa có con dâu, tôi rất ít khi ăn tối ở nhà, bố mẹ chỉ ăn món cá kho, thịt kho cũng xong bữa cơm. Nhưng khi có vợ chồng tôi ăn cùng, mẹ tôi phải đi chợ mỗi ngày, bữa nào cũng phải đầy đủ các món. Mẹ phải tốn nhiều thời gian nấu ăn bữa tối hơn, bà không thể đi tập dưỡng sinh với các bà bạn trong khu phố được nữa.

Lương tôi thì tháng nào cũng đưa cho vợ giữ hết mà việc lấy ra lại rất khó khăn. Lương bố mẹ tôi thấp, mà ngày nào cũng phải lo 2 bữa cơm cho các con thì quá tốn kém.

Tôi khuyên vợ nên đưa cho mẹ 5 triệu tiền ăn mỗi tháng nhưng cô ấy trợn tròn mắt phản đối: “Vợ chồng mình còn lo chuyện mua nhà, con cái. Ông bà già rồi, tiền lương để làm gì?”.

Ảnh minh họa

Nhiều lần tôi để ý thấy mẹ cũng không thích vợ tôi lắm nhưng vẫn im lặng cho không khí gia đình yên ấm. Tôi bàn với vợ là sẽ ra ở riêng để cho thoải mái tự do. Vợ nói là không muốn ra ngoài thuê phòng trọ tốn tiền. Sống cùng với bố mẹ vừa không phải mất tiền phòng tiền ăn, thậm chí đi làm về đã có cơm ăn. Còn ra ngoài phải mua sắm đủ thứ, điện nước phải xài tiết kiệm, ăn uống không được thoải mái.

Vợ bảo sẽ ở cùng với bố mẹ đến khi nào có con và bọn chúng phải vào cấp 2 mới ra ngoài sống. Tôi cau mày hỏi tại sao? Vợ hồn nhiên nói là có con rất vất vả nên phải nhờ bà nội chăm sóc để hai vợ chồng yên tâm đi làm. Khi nào các con lớn khôn rồi ra ở riêng sẽ nhàn hạ và đỡ được một phần chi phí do sống chung với bố mẹ.

Tôi bảo sao không ở cùng cả đời luôn? Vợ nói là bố mẹ già rồi cần sự yên tĩnh, nhà đông người sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tôi cười khầy nói: “Khi bố mẹ còn sức khỏe thì phải tận dụng, còn khi già yếu rồi không lợi dụng được nữa thì thải ra đúng không? Em sống mà chỉ biết bản thân thì ở một mình cho khỏe. Cứ nghĩ lấy được người vợ ngoan ngoãn đảm đang có hiếu, nào ngờ lấy phải người keo kiệt tính toán với cả nhà chồng”.

Những ngày sau đó tôi bắt vợ phải ra ngoài sống nhưng cô ấy nhất định không chịu đi, vẫn kiên định với mục tiêu tiết kiệm và bòn rút tiền của bố mẹ chồng. Theo mọi người tôi phải làm sao với cô vợ mưu mô tính toán đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới