NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Bố qua đời, em dâu tốt tính 'lật mặt' khiến anh chồng tật nguyền 'ứa lệ'

Chủ nhật, 19/02/2017 22:03

Đằng sau cách đối xử tốt của em dâu với anh chồng có ẩn chứa cả một âm mưu. Sau khi đạt được mục đích, cô không ngại đay nghiến, sỉ nhục anh chồng.

Làm giúp việc hơn 20 năm, tôi mới thấy cảnh em dâu đối xử với anh chồng tệ bạc đến vậy. Nhà ông chủ tôi làm việc có hai người con trai. Họ sống với nhau rất tình cảm dù có ai cũng bận rộn công việc riêng.

Và rồi hai cậu chủ cũng trưởng thành và lập gia đình. Cả hai nàng dâu đều là người xinh đẹp, có học thức, công việc ổn định. Sau khi kết hôn, họ vẫn sống cùng nhau dưới một mái nhà.

Khi bố bị bệnh nặng, em dâu đối xử tốt với anh chồng một cách bất ngờ (Ảnh minh họa)

Sau đó biến cố ập đến, cậu cả gặp tai nạn và không thể đi lại được nữa. Từ đó, vợ cậu đổ đốn, cặp kè với người khác ở bên ngoài. Nhiều lần, đi qua phòng của hai vợ chồng họ, tôi nghe thấy tiếng cãi vã không ngớt. Mâu thuẫn chẳng thể dung hòa được, cuối cùng cả hai "đường ai nấy đi".

Vì chuyện của con cái mà sức khỏe của ông chủ không được tốt như trước. Gắn bó với gia đình một quãng thời gian dài nên ông chủ không hề coi tôi là "kẻ hầu người hạ" mà như người thân trong gia đình. Có lúc ông tâm sự: "Cô Nhã này, tôi có khi sắp phải đi theo bà nhà rồi. Nếu đến lúc ấy, tôi mong cô vẫn ở lại đây chăm sóc cho hai đứa. Đặc biệt là thằng cả, nó tật nguyền, vợ lại bỏ nên thiệt thòi đủ đường". Nghe vậy, tôi xúc động gật đầu đồng ý và khuyên ông giữ gìn sức khỏe.

Khi sức khỏe ông chủ ngày càng yếu, tôi thấy vợ của cậu hai rất tận tình chăm sóc bố chồng. Đặc biệt, cô cũng rất qua tâm đến người anh chồng tật nguyền. Chính cách đối xử của cô đã khiến cậu cả vui lên nhiều. Nhưng không thể ngờ, đằng sau hành động tốt bất thường của cô ấy là cả một sự tính toán.

Sau thời gian bị bệnh, ông chủ qua đời. Lúc công bố di chúc, tôi bất ngờ khi ông để lại căn nhà và phần lớn tài sản cho vợ chồng cậu hai. Cậu cả thì không được nhiều. Theo tâm nguyện của ông chủ là muốn gia đình cậu hai tiếp tục chăm sóc cho cậu cả.

Không khí gia đình không còn vui vẻ như trước (Ảnh minh họa)

Điều không ai có thể ngờ là, vợ cậu hai "lật mặt" sau khi bố mất. Cô ấy như biến thành người khác vậy. Cô đối đãi với anh chồng rất tệ bạc. Cô ấy không ngại bóng gió, anh chồng "ở nhờ", ăn không ngồi rồi. Cô còn nói nếu anh chồng muốn được ăn cơm và sống cùng thì phải giúp tôi làm việc nhà. Có lần đúng bữa ăn, cô ấy mắng chửi đến mức anh chồng chảy nước mắt. Thấy vợ mắng anh trai thì cậu hai cũng không nói gì. Tôi vô tình nghe tiếng cuộc nói chuyện của vợ chồng cậu hai sau đó:

- Em đừng quá đáng với anh ấy như thế. Anh ấy không thể đi lại đã cực khổ lắm rồi.

- Thì làm sao? Em nói có cái gì sai à. Cứ "vin" vào việc tật nguyền để ăn bám vợ chồng mình, sống nhờ nhà chúng ta.

- Nhà này bố chỉ chuyển tên sang vợ chồng mình thôi. Chứ phân biệt nhà anh, nhà tôi làm gì.

- Anh không nhớ em phải chăm sóc bố chồng hàng nửa năm trời để có được ngôi nhà à. Bố định để lại nhà cho anh cả nhưng em phải thuyết phục sẽ đối tốt với anh ấy thì ông mới đổi ý. Chứ không biết đến giờ này, vợ chồng mình có khi bị tống ra đường rồi.

Cậu chủ đã bật khóc trước cách đối xử của em dâu (Ảnh minh họa)

Thì ra là vậy... Ngày trước cô ấy đối tốt với anh chồng chỉ mong nhận được tài sản thừa kế. Khi đã đạt được mục đích cô ta liền "lật mặt". Nhớ lời ông chủ dặn, tôi vẫn ở lại để chăm sóc cậu cả. Với tính cách của cô chủ không biết đến bao giờ không khí gia đình mới có thể đầm ấm như xưa.

Click để xem thêm: Mượn son của em dâu tôi mới biết tại sao mỗi lần gặp cô ấy là chồng lên cơn động kinh

Thiên An (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới