NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Bóc mẽ 'lời nói dối chân thật' của đàn ông

Thứ năm, 20/03/2014 14:53

Trong cuộc đời, chẳng ai dám khẳng định rằng mình không một lần nói dối. Song, có sự khác biệt chủ yếu trong lời nói dối của đàn ông và đàn bà.

Phụ nữ nói dối nhằm mục đích làm cho người khác cảm thấy dễ chịu, còn đàn ông nói dối xuất phát từ cái tôi nam tính của mình. Họ nói dối để ra vẻ mạnh mẽ, tài giỏi đề cao bản thân hoặc để giấu diếm điều gì đó.

Dưới đây là một vài kiểu…nói không thật mà đàn ông vẫn thường nói với phụ nữ.

1. Anh ư? Anh đang học tại trường đại học xyz (một trường danh tiếng)

Đây là kiểu nói dối xuất phát từ cái tôi nam tính của đàn ông để tạo ấn tượng tốt về trình độ học vấn đối với phái đẹp. Phụ nữ Việt không những sính hình thức còn rất sính trình độ học vấn.

Đàn ông nói dối vì họ khó chấp nhận sự thất bại về mình. Nếu người phụ nữ đáng tin cậy, họ sẽ không nói dối về điều này nữa, nhưng khi phái mạnh không thể thành thật về sự thất bại của mình cũng có thể không nhận lỗi khi mối quan hệ giữa hai người gặp vấn đề.

2. Anh thích bạn bè của em

Muốn chinh phục cô nàng nào đó, và để duy trì tình yêu ấy khiến đàn ông thổi phồng sự thật. Khi chàng cam đoan với người yêu của mình rằng “anh thực sự yêu mến bạn bè của em” thì tốt hơn cô gái nên để ý xem liệu anh ta có thực sự như vậy không. Hãy cẩn thận vì có khi sự phóng đại này trở thành lời nói dối để che giấu thứ tình cảm đối lập bên trong phái mạnh.

3. “Em là người tuyệt vời nhất”

Lời nói dối kiểu này có thể làm tê liệt mối quan hệ giữa hai bên, đặc biệt trong vấn đề thuộc chuyện chăn gối. Rất có thể cánh mày râu ghét hoặc thất vọng về vợ trong chuyện vợ chồng, nhưng họ sẽ không đem điều đó nói thẳng cho vợ biết. Tuy nhiên kéo dài tình huống này sẽ dẫn đến những thứ tồi tệ khác của cuộc hôn nhân. Phụ nữ nên tinh ý nhận ra điều đó ở người đàn ông của mình, giọng nói của người ta thường cao hơn, kém tự tin và vấp váp hơn khi nói.

4. “Bộ đồ này không chật lắm đâu, nó rất đẹp”

 Nó là lời nói dối vô hại, nhưng nếu khiến chàng cảm thấy căng thẳng, không thoải mái thì tốt hơn hết là nên nói thật dù đó là tình cảm của nàng đi chăng nữa.

5. "Cơ quan đang giảm biên chế, nhưng em đừng lo không có anh trong đó"

Người đàn ông gia trưởng không muốn vợ lo lắng trước nguy cơ thất nghiệp của mình. Có lẽ do lòng tự trọng của kiểu người này khá cao, họ không muốn mất mặt với vợ, không muốn trở thành kẻ ăn bám và mất đi sự uy nghiêm của mình trong gia đình. 

Tuy nhiên, điều này sẽ không thể khiến cho bạn kiếm được công việc mới ngay lập tức mà hãy hiểu rằng, vợ chồng là cuộc sống cần sự chia sẻ, tin tưởng nhất. Do đó, chẳng việc gì phải xấu hổ khi thú nhận với vợ nguy cơ thất nghiệp của mình.

 

Đàn bà nghe quá nhiều lời nói dối sẽ đánh mất niềm tin vào đàn ông, nên tốt hơn hết phái mạnh cần phải dẹp bỏ cái thói tự cao của mình và phải tìm thấy ở nơi người yêu thương sự gần gũi, thân thiết thật sự. Nói thật là bước đầu tiên cho nàng thấy tình yêu còn quan trọng hơn những lời nói dối.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới