NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Bối rối khi giám đốc muốn nhận làm con rể

Thứ năm, 13/11/2014 22:26

(Ngoisao.vn) - Giám đốc đã nói thẳng với tôi rằng, việc ông nhận tôi vào làm cũng là có mục đích, nếu tôi chấp nhận lấy con gái ông thì tôi sẽ chính thức được vào làm tại bệnh viện.

Ra trường, tôi đã tưởng mình may mắn khi được một người quen giới thiệu vào làm tại một bệnh viện. Trong thời gian thử việc tôi đã rất nỗ lực để làm cho thật tốt với hy vọng sẽ được nhận vào làm việc lâu dài. Mọi việc có vẻ như rất dễ dàng với tôi khi tôi thấy vị giám đốc luôn dành cho tôi những sự ưu ái. Tôi nghĩ dù cho đó là sự ưu ái thì tôi cũng xứng đáng được hưởng vì những cố gắng của mình trong suốt thời gian qua. Tôi đã đi làm được gần 3 tháng và giám đốc cũng hứa rằng sẽ ký hợp đồng chính thức với tôi. Tôi vui mừng lắm, như vậy là công việc của tôi sắp ổn định và tôi có thể bàn đến chuyện hôn nhân với bạn gái.

Tôi đã đi làm được gần 3 tháng và giám đốc cũng hứa rằng sẽ ký hợp đồng chính thức với tôi. (Ảnh minh họa)

Bạn gái tôi là một cô gái xinh xắn và rất thông minh giỏi giang. Cô ấy và tôi học chung trường. Nhà bạn tôi nghèo nhưng cô ấy rất chăm chỉ học và luôn có thành tích học tập xuất sắc. Cô ấy tốt nghiệp với tấm bằng đỏ trên tay và được trường giữ lại làm giảng viên. Tôi yêu, khâm phục và luôn tự hào về bạn gái của mình. Chúng tôi thống nhất với nhau sau khi tôi ổn định công việc thì sẽ tính chuyện cưới hỏi, gia đình hai bên cũng ủng hộ.

Khi biết tôi sắp được ký hợp đồng làm việc cô ấy đã rất vui mừng. Chúng tôi đã có những giờ phút hạnh phúc vô cùng vì sắp đến ngày có thể ở bên nhau. Nhưng sự đời có mấy khi đơn giản như vậy. Trước khi được ký hợp đồng làm việc, tôi bắt đầu nhận thấy sự khác lạ ở giám đốc bệnh viện. Ông trở nên thân thiết hơn với tôi, mời tôi đến nhà ông ăn cơm. Tôi thấy ngại nhưng cũng khó từ chối.

Tới nhà ông tôi mới biết ông có một cô con gái kém tôi 1 tuổi. Cô ấy cũng đang là sinh viên năm cuối của trường y, ngoại hình rất bình thường, thậm chí có thể nói là hơi xấu. Cô gái này tỏ ra rất quý mến tôi, sợ cô ấy hiểu lầm tôi luôn giữ khoảng cách với cô ấy và bắt đầu từ chối những lời mời của giám đốc. Có lẽ vì vậy mà một hôm ông đã gọi tôi vào phòng nói chuyện riêng.

Vì con gái ông biết tôi từ ngày còn là sinh viên, cô ấy đã thầm có tình cảm với tôi từ trước nên khi tôi ra trường cô ấy dựa vào mối quan hệ của bố mình để đưa tôi vào bệnh viện này làm. (Ảnh minh họa)

Ông đã nói thẳng với tôi rằng việc ông nhận tôi vào làm cũng là có mục đích. Vì con gái ông biết tôi từ ngày còn là sinh viên, cô ấy đã thầm có tình cảm với tôi từ trước nên khi tôi ra trường cô ấy dựa vào mối quan hệ của bố mình để đưa tôi vào bệnh viện này làm. Ông còn nói, nếu tôi chấp nhận lấy con gái ông thì tôi sẽ chính thức được vào làm tại bệnh viện. Tôi đã cảm ơn ông và tình cảm của con gái ông. Tuy nhiên tôi cũng nói cho ông biết là tôi đã có bạn gái. Nhưng hình như ông không quan tâm đến điều này. Ông nói: “Chú không ép cháu phải chấp nhận con gái chú ngay, cháu có thể tìm hiểu nó và có một tháng suy nghĩ. Cháu cũng biết là vị trí của cháu không phải ai muốn cũng có được, và hiện nay có rất nhiều người thân của chú muốn vào vị đó.”

Tôi suy nghĩ rất nhiều. Công việc của tôi ở đây rất tốt, nếu tôi từ chối cơ hội này liệu tôi có thể xin vào được một bệnh viện khác và liệu tôi có thể ở được vị trí như tôi đang có hiện nay? Nhà tôi cũng không khá giả gì, nếu không có công việc ổn định thì tôi chưa thể nói đến chuyện kết hôn với bạn gái mình được. Còn nếu chấp nhận thì tôi sẽ phải từ bỏ người tôi đã yêu thương 7 năm trời.

Công việc của tôi ở đây rất tốt, nếu tôi từ chối cơ hội này liệu tôi có thể xin vào được một bệnh viện khác và liệu tôi có thể ở được vị trí như tôi đang có hiện nay? (Ảnh minh họa)

Tôi không dám nói chuyện này với bạn gái, tôi sợ cô ấy buồn, nhưng từ hôm đó tôi trở nên khác lạ, mỗi lần gặp bạn gái tôi không còn thấy tự nhiên như trước vì luôn bị những ý nghĩ và lời nói của bố con ông giám đốc ám ảnh. Tôi đã quyết định không từ bỏ tình yêu của mình nhưng nhiều khi tôi vẫn cân nhắc đến những gì họ nói? Liệu tôi có phải là con người cơ hội khi trong đầu luôn lởn vởn những suy nghĩ về chuyện này. Chính vì thế mà tôi không thể tự nhiên khi ở cạnh người yêu, tự cảm thấy mình có lỗi, tôi bối rối mỗi khi gần gũi cô ấy. Cô ấy càng gặng hỏi thì tôi càng thấy buồn và khó chịu vì không thể nói rõ ràng cho cô ấy biết.

Thời gian phải trả lời ông giám đốc sắp tới mà tôi vẫn chưa thể tìm được lối thoát. Tôi quyết định xin nghỉ 1 tuần ở nhà để tĩnh tâm suy nghĩ. Thấy tôi như vậy bạn gái tôi tưởng tôi bị ốm nên càng quan tâm, khi tôi ướm hỏi cô ấy rằng, nếu tôi bỏ việc ở chỗ làm và phải lùi đám cưới lại thì nàng nghĩ sao? Cô ấy hỏi lý do, tôi nói mình bị sa thải nhưng cô ấy không tin vì nàng vẫn biết tôi rất được lòng lãnh đạo của bệnh viện. Bạn gái tôi lập tức phản ứng rất mạnh, khuyên tôi đừng “đứng núi này trông núi nọ” vì cô ấy không còn trẻ để chờ đợi tôi nữa. Những lời phân tích của bạn gái càng làm tôi chùn bước. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa có đủ can đảm để đưa ra quyết định cuối cùng.

Ánh Tuyết (Theo Giadinhvietnam.com)