NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Cả công ty cười nhạo khi vợ câm điếc mang đồ ăn tới cho chồng, người chồng vội vàng lao ra làm chuyện khiến tất cả câm nín

Thứ tư, 19/10/2016 09:22

'Trời ơi ông Thái lấy vợ câm chúng mày ơi, cứ tưởng thế nào, ai ngờ...'. Thái nóng bừng mặt, anh phằm phằm lao tới chỗ Thảo, định trút hết cơn thịnh nộ lên người vợ.

Trên đường đi công tác bất ngờ Thái gặp Thảo, cô gái câm điếc lang thang trên đoạn đường vắng và bị bọn xấu lợi dụng. Vì đứa em gái của Thái cũng đã bị người ta cưỡng hiếp khi nó mới 15 tuổi khiến nó tâm thần hoảng loạn và cuối cùng đã tự tử. Chính từ việc đau lòng của em gái nên hôm đó Thái đã quyết tâm cứu Thảo.

Sau khi đuổi được bọn yêu râu xanh,Thái đứng dậy định bước đi thì thấy Thảo cứ ngồi ôm mặt khóc. Cô không có gia đình, và không biết đi đâu về đâu. Thương cô gái tật nguyền, Thái quyết định đưa Thảo về nhà. Ngày Thái đưa cô về nhà bố mẹ anh đã phản đối ghê lắm: “Mày chưa vợ con gì cả, đưa cái đứa mù đây về làm gì. Rồi ai còn dám lấy mày nữa hả con”.

Lúc đầu Thái chỉ coi Thảo như một người em, muốn mang lại cho cô một cuộc sống tử tế hơn. Nhưng bố mẹ Thái thì không muốn như vậy, thậm chí có lần bà đã tìm cách đuổi Thảo đi và Thảo đã định nhảy cầu tự tử, may mà người ta ngăn lại kịp. Sau lần đó vì không muốn ai làm gì tổn thương hay làm hại Thảo nữa nên Thái đã nói với bố mẹ sẽ cưới cô và 2 người ra ngoài thuê nhà trọ ở.

Sau lần đó vì không muốn ai làm gì tổn thương hay làm hại Thảo nữa nên Thái đã nói với bố mẹ sẽ cưới cô và 2 người ra ngoài thuê nhà trọ ở. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ Thái quyết định từ con. Còn Thảo thì không muốn Thái khổ nên cô lại đòi bỏ đi, cuối cùng Thái đành đưa Thảo ra phường đăng kí kết hôn để cô biết họ đã là vợ chồng thực sự. Lúc đó những quyết định của Thái phần lớn là cảm tính vì cứ nghĩ tới hình ảnh Thảo lang thang ngoài đường bị bọn xấu hãm hại anh lại nhớ tới hình ảnh của đứa em mình, anh không đành lòng. Chứ thực ra lúc ấy Thái vẫn chưa có cảm tình với Thảo.

Hai người dù đã là vợ chồng sống chung dưới mái nhà nhưng họ vẫn chưa hề gần gũi nhau. Ngày ngày Thảo chỉ quanh quẩn ở nhà, còn Thái thì đi làm. Thái giấu biệt chuyện mình có vợ vì anh không muốn bạn bè trong công ty biết vợ anh chỉ là một cô gái câm điếc. Chỗ Thái trọ và công ty anh làm việc chỉ cách có 2km nhưng trưa anh không về mà vẫn ăn cơm bụi.

Thảo ngỏ ý muốn nấu cơm mang tới cho chồng thì Thái nổi xung lên rồi gạt phắt đi, cấm không cho Thảo tới. Thấy Thái giận dữ như vậy thì Thảo không dám trái lời. Cho tới một hôm. Sáng ấy Thái trở dậy và ho rất nhiều, người lại còn hâm hấp sốt nhưng anh vẫn cố gắng đi làm. Cả buổi sáng làm việc nước mũi cứ chảy ra, Thái đã tính nghỉ làm về nhà nằm nhưng công việc sếp giục nhiều quá anh lại phải cố gắng.

Trưa ấy lo lắng cho chồng, nên Thảo đã quyết định nấu cháo và mang thuốc tới công ty cho Thái uống. Dù chồng đã cấm nhưng vì sợ chồng ốm nặng nên cô vẫn liều đến. Thảo bắt xe ôm tới địa chỉ mà cô ghi ra sẵn ra giấy cho anh lái xe. Tới nơi cô gặp bác bảo vệ, thấy cô cứ ú ớ người bảo vệ mới hay cô bị câm. Loay hoay một hồi ông ta đưa cho Thảo một tờ giấy, cô ghi vội mấy từ: “Cháu là vợ anh Thái, nhờ bác gọi anh ấy xuống giúp cháu với”.

Bác bảo vệ gọi điện lên văn phòng, một đồng nghiệp của Thái nghe máy. Ngay lập tức thông tin Thái có vợ lan truyền khắp công ty. Chưa bao giờ anh mời cưới mà sao giờ anh lại có vợ đến gặp. Thái đẹp trai lại nhìn có điều kiện như vậy nên khi biết anh có vợ bao cô tiếc ngẩn ngơ. Thế là khi Thái còn chưa nhận được tin báo thì đám các cô trong công ty đã lao ngay xuống phòng bảo vệ để xem nhan sắc vợ Thái đến cỡ nào.

“Trời ơi ông Thái lấy vợ câm chúng mày ơi, cứ tưởng thế nào, ai ngờ…”. (Ảnh minh họa)

Vừa nhìn thấy cô gái nhan sắc tầm thường trong phòng bảo vệ, lại ú ở chỉ trỏ thì các cô đồng nghiệp của Thái ồ lên: “Trời ơi ông Thái lấy vợ câm chúng mày ơi, cứ tưởng thế nào, ai ngờ…”. Thái lúc đó đang đứng phía sau nóng bừng mặt. Anh phằm phằm lao tới chỗ Thảo, định trút hết cơn thịnh nộ lên người vợ, Thảo cũng sợ hãi cúi gằm mặt xuống. Nhưng bất ngờ Thái khựng lại khi đọc được dòng chữ trong tờ giấy vợ đang cầm trên tay. “Em mang cháo và thuốc tới cho anh, anh ăn rồi nhớ uống nhé”.

Hóa ra Thảo tới đây là vì lo cho anh. Anh tiến tới ôm chặt lấy cô rồi dắt tới giới thiệu với đồng nghiệp: “Đây là vợ Thái, vì có lý do riêng nên chưa công khai với mọi người được. Chắc là tháng sau Thái sẽ chính thức có một bữa tiệc báo hỉ với mọi người việc Thái có vợ, hi vọng mọi người sẽ đến dự chia vui cùng Thái”.

Câu nói của Thái khiến tất cả câm nín, không một lời xì xào nào nữa. Tối ấy Thảo khóc nhiều lắm, Thảo không muốn làm gánh nặng cho Thái nhưng anh ôm chặt vợ vào lòng. “Anh với em có lẽ là duyên trời định rồi, có tránh cũng không được”. Tối đó hai người đã có lần đầu tiên với nhau, Thái đã xác định cả đời này sẽ gắn bó với người vợ câm điếc này rồi.

>> Kiếm được tiền liền tống khứ vợ già xấu xí đi, nhưng khi có bồ quyến rũ ở bên tôi lại hối hận

Theo Motthegioi.vn