NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Cách cứu vãn mối quan hệ sau khi bạn phạm lỗi khó tha thứ, đó là ngoại tình

Thứ năm, 14/06/2018 16:20

Ngoại tình là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc hôn nhân đổ vỡ. Ngay cả khi đã được tha thứ, bạn vẫn phải sống trong cảm giác bất an, bị 'một nửa' dằn vặt. Để cứu vãn mối quan hệ sau khi ngoại tình, bạn có thể tham khảo những điều sau.

Theo một thống kê cho thấy, có 23% nam giới và 19% phụ nữ thừa nhận đã từng lén lút ngoại tình. Có những cặp đôi đã chấp nhận bỏ qua việc vụng trộm của người ấy để tiếp tục sống chung, nhưng sau đó họ phải gặp bác sĩ điều trị tâm lí. Bài viết này sẽ đưa ra một số lời khuyên đến từ các nhà tâm lí học về việc cứu vãn mối quan hệ và lấy lại sự tin tưởng của "một nửa" sau khi ngoại tình.

Cách hàn gắn mối quan hệ sau khi ngoại tình: Niềm tin trong một mối quan hệ vốn rất mong manh, nhất là khi bạn đã từng một lần ngoại tình. Bởi vậy, để khôi phục lòng tin ở đối tác của mình thì đừng giấu giếm bất cứ việc gì, kể cả khi đó là điều nhỏ nhất.

Việc bị vợ cằn nhằn, đay nghiến sau khi phát hiện bạn ngoại tình là khó tránh khỏi. Nhưng thay vì cố biện minh cho hành động của mình, bạn nên lắng nghe và thành thật nhận sai.

Sau khi thừa nhận với vợ việc lén lút vụng trộm bên ngoài thì giai đoạn khó khăn nhất mới thực sự bắt đầu. Nếu cô ấy thường xuyên nhắc lại chuyện cũ hoặc "giận cá chém thớt" thì bạn nhất định phải giữ thái độ bình tĩnh.

Khi đã quyết định ở lại bên nhau dù phát hiện đối tác phản bội thì cả hai đều phải chịu trách nhiệm với điều đó. Hãy ngồi lại bên nhau để chia sẻ thẳng thắn về mọi việc. Trừ bố mẹ thân thiết, tránh lôi người thứ ba vào cuộc.

Đừng né tránh việc bị dằn vặt, hay đau đớn vì lỗi lầm mình đã gây ra. Chỉ có thành thật, đối mặt trực tiếp và chờ thời gian xóa mờ tất cả mới là cách tốt nhất.

Việc hâm nóng tình cảm cũng rất quan trọng. Bạn có thể tặng hoa, đi dạo, xem phim, cùng nuôi thú cưng... để hàn gắn lại mối quan hệ với vợ.

Việc tiết lộ mật khẩu các tài khoản cá nhân sẽ khiến đối phương cảm thấy được tin tưởng hơn rất nhiều. Nên nhớ, đừng nên che giấu bất kì điều gì nhất là sau khi bạn đã từng lừa dối.

A.N (Theo Nld.com.vn)