NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Cái kết bất ngờ sau khi bỏ vợ sắp cưới vì khắc tuổi

Thứ năm, 12/11/2015 21:48

Phong yêu Lan được 7 năm và dự định sẽ kết hôn. Thế nhưng, mẹ Phong bắt anh phải chia tay vợ sắp cưới chỉ vì hai người khắc tuổi nhau.

Dù đã yêu nhau được 7 năm nhưng tình cảm của Lan và Phong vẫn như ngày đầu. Cả hai thường xuyên chia sẻ cho nhau tất cả mọi điều trong cuộc sống. Họ đã cùng nhau trải qua nhiều niềm vui, nỗi buồn và cả những khó khăn.

Trong ngày kỉ niệm 7 năm yêu nhau, Phong đã quỳ xuống cầu hôn Lan. Ngày hôm đó, Lan hạnh phúc vô cùng. Cuối cùng, tình yêu của họ cũng đã "bước lên một bậc cao mới". Cô sẽ trở thành vợ của Phong trong tương lai gần.

Sau khi cầu hôn Lan, Phong đã về nói chuyện với bố mẹ. Anh muốn mẹ đi coi ngày đẹp để tổ chức đám cưới với Lan. Hôm sau, mẹ của Phong đi xem ngày về với vẻ mặt buồn bã. Phong hỏi mẹ: "Tháng, ngày nào đẹp để tổ chức đám cưới à mẹ. Mẹ kể con nghe thầy đã nói gì để còn qua thưa chuyện với bố mẹ Lan nữa".

Mẹ Phong cáu gắt: "Cưới xin gì, không được cưới nữa. Con chia tay Lan đi". Phong hốt hoảng hỏi mẹ có chuyện gì xảy ra thì bà nói: "Thầy bảo hai đứa khắc tuổi nhau. Lấy nó về thì gia đình sẽ không làm ăn được, thậm chí công ty mà bố con gây dựng bao nhiêu năm nay sẽ phá sản. Mà có khi mày cũng mất mạng đấy con ạ. Thôi chia tay Lan đi con".

Phong bàng hoàng lo sợ. Đã có nhiều cặp vợ chồng khác mà anh biết vì tuổi tác không hợp nên suốt ngày tranh cãi, mắng chửi nhau, công việc làm ăn thất bại và còn tệ hơn là vợ hoặc chồng sẽ mất sớm... Không ai đâu xa, ngay trong gia đình của anh cũng đã có chuyện đó. Mặc dù gia đình can ngăn không hợp tuổi nhưng chú út vẫn quyết định lấy thím Duyên. Cuối cùng sau 6 năm kết hôn, chú út mất sớm, thím Duyên phải một mình nuôi hai đứa con.

Phong yêu Lan nên không muốn cô rơi vào tình cảnh ấy chỉ vì cưới mình. Nhưng anh cũng không đành lòng trước những điều mẹ nói. Phong hỏi thăm địa chỉ của nhiều thầy, đi đến tất cả để hỏi xem anh và vợ sắp cưới có thật sự khắc tuổi hay không. Tất cả các thầy vẫn một câu trả lời: nếu lấy nhau, một trong hai sẽ phải chết.

Phong buồn bã rồi gọi điện hẹn gặp Lan ở quán cafe quen thuộc. Vừa gặp Phong, Lan đã bảo:

- Ngày mai qua nhà em thưa chuyện cưới xin anh nhé!

- Anh xin lỗi, mình không thể cưới nhau được.

- Anh đang nói gì thế? Đừng đưa chuyện tình cảm ra đùa như thế, không hay đâu.

- Anh không đùa đâu. Anh nói thật, mình không thể tiếp tục được, chia tay đi em à.

Phong quyết định chia tay với vợ sắp cưới chỉ vì không hợp tuổi (Ảnh minh họa)

Lan ngạc nhiên quá đỗi. Người đàn ông vừa mới cầu hôn cô tuần trước, nay đã buông lời chia tay một cách thẳng thừng. Lan nhìn thẳng vào Phong nhưng anh chỉ cúi xuống chẳng dám ngẩng đầu lên. Anh nói: "Em có thể nghĩ anh điên nhưng chúng ta không thể cưới nhau. Chúng mình khắc tuổi. Nếu lấy nhau thì một trong hai người sẽ mất sớm. Anh không muốn chúng ta có kết cục bi thảm như vậy".

Lan mắng chửi Phong là người bị điên, cô bảo anh mê tín. Nhưng Phong vẫn một mực đòi chia tay. Không còn cách nào khác níu kéo, Lan chỉ biết khóc trong đau khổ.

Những ngày sau đó, Lan chỉ biết giam mình trong phòng để khóc. Cô không hiểu tại sao anh lại mù quáng tin vào những lời nói của các thầy bói.

Một tháng sau khi chia tay, Lan nhận được tin Phong sẽ tổ chức đám cưới với cô gái khác. Cô gái đó được mẹ anh lựa chọn làm con dâu vì hợp tuổi Phong. Nghe tin ấy, lòng Lan quặn thắt lại. Cô không hiểu Phong lại đi cưới người anh không yêu. Đứng từ xa, Lan nhìn thấy Phong dắt tay vợ bước vào hôn trường mà lòng đầy căm phẫn. Cô tự hứa sẽ sống hạnh phúc để anh phải hối hận.

8 năm sau, công ty của Phong đang trên bờ vực phá sản. Anh phải vất vả ngày đêm 'chạy đôn chạy đáo' nhờ người giúp đỡ. 12h đêm, Phong mệt mỏi bước vào nhà, vừa ngồi xuống ghế thì tờ đơn ly hôn của vợ đang ở trên bàn đập vào mắt anh. Cô ta đã ngoại tình với đối tác làm ăn lớn nhất của anh. Họ quen nhau trong một lần anh đưa vợ đến buổi tiệc rượu giao lưu cách đây 3 năm. Từ đó đến giờ, họ lén lút qua lại với nhau, thậm chí còn 'ngủ ' trong nhà anh. Nếu không có lần đi công tác đột ngột trở về sớm thì anh vẫn bị vợ tiếp tục 'cắm sừng'.

Khi bị phát hiện, vợ anh chẳng khóc lóc hay cầu xin anh tha thứ. Cô ta thu dọn quần áo và đến ở nhà người tình. Sau đó, cô ta còn bảo gã nhân tình rút hết vốn ở công ty anh.

Ngày mai sẽ là ngày giải thể công ty, anh chẳng thể làm được gì nữa ngoài việc chìm ngập trong rượu bia. Những gì có thể làm, anh cũng đã cố gắng hết sức nhưng kết quả vẫn là con đường cụt không lối thoát. 6h sáng, đang ngủ thì anh giật mình tỉnh dậy khi điện thoại đổ chuông.

- Alo, có phải Phong không?

- Phong đây, cho hỏi ai đấy?

- Em là Lan đây, anh còn nhớ em không?

- Lan nào nhỉ. À anh xin lỗi em. Em khỏe chứ, lâu lắm rồi chúng ta không gặp nhau?

- Vâng, cảm ơn anh, em khỏe. 8h sáng nay anh có rảnh không? Nếu rảnh hãy đến quán cafe quen thuộc của chúng ta ngày xưa nhé. Em muốn bàn về công ty của anh. Em có thể cứu nó không bị giải thể.

Vợ của Phong ngoại tình với đối tác và còn khiến công ty anh phá sản (Ảnh minh họa)

Nói xong, Lan tắt máy. Phong vội vàng dậy làm vệ sinh cá nhân, mặc quần áo lịch sự và đi đến gặp Lan. Lan rất khác với ngày xưa. Cô bây giờ xinh đẹp và ăn măc hợp thời trang hơn. Anh bất ngờ trước sự thay đổi của cô. Càng bất ngờ hơn khi cô là giám đốc của một công ty lớn.

Gặp Lan, Phong chia sẻ hết mọi chuyện. Phong nói với cô, vợ anh bỏ đi theo người đàn ông khác. Nghe chuyện của Phong, Lan nhoẻn miệng cười và nói: "Có lẽ ngày đó anh bỏ em nên bây giờ mới phải gánh chịu hậu quả này".

Phong cúi mặt xuống nói: "Anh xin lỗi về chuyện cũ. Anh rất yêu em nhưng vốn đã có định kiến với điều này nên khó lòng bỏ qua, âu cũng là vì sợ em gặp chuyện chẳng lành. Nếu em mất sớm, anh có lỗi với bố mẹ em, có lỗi với tình yêu của anh. Nếu anh mất sớm, em sẽ phải sống một mình cô độc".

Lan không ngờ đến hôm nay Phong vẫn không thay đổi. Cô nói: "Bao năm qua anh vẫn chưa thay đổi sao? Vợ anh cũng được xem là hợp tuổi với anh đấy, mẹ anh bảo lấy nhau về sẽ ăn nên làm ra, gia đình sung túc. Rồi giờ thì sao? Cô ấy bỏ anh, khiến công ty anh phá sản. Hợp hay không là do tính cách, bản thân mỗi người. Đấy chỉ là một thử thách nhỏ trong tình yêu của chúng ta, vậy mà anh đã không cùng em vượt qua nó. Anh nhận hậu quả rồi mà vẫn chưa hiểu ư? À, em và chồng em cũng bị các thầy nói không hợp tuổi đấy. Thế mà chúng em vẫn sống hạnh phúc. Công ty của bọn em bây giờ rất phát triển. Con cái của chúng em vẫn ngoan và học giỏi.

Em muốn mua lại công ty của anh. Nhân viên trong công ty không phải nghỉ việc nếu họ có năng lực. Còn anh, nếu muốn tiếp tục ở lại công ty thì em sẽ phân cho anh một chức vụ mới. Anh đồng ý thì chiều nay em và chồng sẽ đến công ty anh ký hợp đồng. Anh suy nghĩ kỹ và gọi cho em".

Nói xong, cô đứng dậy và rời đi để Phong một mình ngồi suy nghĩ. Nhờ có Lan mà anh nhận ra rằng mình đã sai lầm. Anh đã có lỗi với Lan rất nhiều và giờ Phong đang phải trả giá đắt cho việc làm không đúng trong quá khứ.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới