NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Cái kết không ngờ của người chồng ích kỷ, đối xử tệ bạc với cô vợ vừa mới sinh con

Thứ hai, 24/04/2017 22:24

Một gia đình hạnh phúc đã thay đổi hoàn toàn khi người vợ sinh đứa con đầu lòng và cái kết cô nhận được là...

Tôi và cô ấy lấy nhau đã được 7 năm, cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc, hoàn hảo. Nhưng tất cả đã thay đổi khi đứa con bé bỏng chào đời.

Vợ tôi là một cô gái rất xinh đẹp và quyến rũ (Ảnh minh họa)

Vợ tôi vì chăm sóc con, đã không còn biết chăm sóc bản thân mình là gì. Từ vẻ bề ngoài, quần áo, đầu tóc… tất cả đều rất xấu xí. Nhiều lần tôi đã nói với cô ấy rằng nên chăm sóc bản thân mình nhiều hơn nhưng cô ấy đều bỏ ngoài tai. Và chỉ trong vòng vài tháng tôi đã không thể nhận ra người con gái xinh đẹp, quyến rũ tôi từng yêu say đắm năm xưa nữa. Tôi suy nghĩ rất nhiều và dường như đã đi lạc hướng.

Tôi như bị mất phương hướng, không thể hiểu cô ấy suy nghĩ gì và tôi đã đề nghị hai người sống ly thân. Và thật không ngờ cô ấy cũng nhẹ nhàng chấp nhận điều đó:

- Xin lỗi anh. Nhưng vì chăm sóc con em không có đủ thời gian để chăm lo cho bản thân mình nữa. Em chấp nhận điều đó.

Mặc dù sống trong cùng một căn nhà nhưng tôi và vợ đã không ngủ chung hay làm bất kì việc gì với nhau trong vòng gần 1 năm trời. Và rất nhiều lần cô ấy đã nói với tôi rằng: ước gì có anh ở bên trong quãng thời gian này… Nhưng tôi đều bỏ ngoài tai và lao vào những cuộc nhậu thâu đêm. Cô ấy ngày càng buồn bã và trông rất "thảm hại". Đối với tôi, tất cả những kết quả này là do cô ấy. Điều gì đến rồi cũng sẽ đến, tôi đề cập tới vấn đề ly hôn. Cô ấy vẫn như mọi khi, nhẹ nhàng và đầm ấm như vậy.

- Anh thật sự muốn ly hôn ư. Em sẽ đồng ý nếu anh chấp nhận điều kiện này của em. Hãy ở cùng và chăm sóc con thay em đêm nay. Mai em sẽ kí vào đơn ly hôn – Vợ tôi nói.

Tất nhiên tôi đã đồng ý ngay lập tức và nghĩ điều kiện đó chỉ là thủ tục.

Tối hôm đó vợ đã nấu cho tôi những món ăn tôi thích, trang điểm cũng như mặc lại bộ váy ngày xưa - ngày mà cô ấy là thiên thần trong mắt tôi. Sau bữa ăn, cô ấy xin ra ngoài một chút và nhờ tôi chăm sóc con. Như đã hứa tôi chấp nhận điều đó.

Sau này tôi mới biết, vợ tôi thực chất không đi đâu xa cả, chỉ lang thang đi lại dưới sảnh hai, ba tiếng đồng hồ. Và điều tôi chưa bao giờ nghĩ tới đã đến, không ngờ trông một đứa trẻ lại khó khăn như vậy. Ngay sau khi vợ tôi ra ngoài, con tôi đã khóc và dường như bất lực trước việc này. Chưa có kinh nghiệm cũng như đang rối bời, ngay lập tức tôi đã gọi điện cho vợ.

Cô ấy nói rằng con đang đói và cần uống sữa. Tôi ngắt điện thoại và pha sữa cho con. Nhưng sau khi uống con tôi lại khóc, tôi gần như phát điên và rất may sau đó vợ tôi đã quay trở lại. Tôi và vợ đã cùng nhau dỗ dành con và cuối cùng nó cũng ngoan ngoãn ngủ. Đây là lần đầu tiên tôi làm việc đó và nhận ra mình đã sai rồi. Phải khi thực sự chăm sóc con, trải qua những ngày tháng con lớn lên thì tôi mới hiểu được sự chịu đựng, nhẫn nhịn của vợ mình. Và cô ấy là người không thể thay thế trong gia đình này.

Sau khi mọi chuyện xong xuôi, tôi và vợ đã nói chuyện một cách nghiêm túc:

- Giờ em có thể kí vào đơn ly hôn được rồi chứ? – Vợ tôi nói.

Thật sự lúc này tôi chỉ biết im lặng và rất ân hận về những việc mình làm.

Vợ tôi nói tiếp:

- Anh nghĩ chăm sóc một đứa trẻ đơn giản lắm sao? Anh chỉ vừa mới trải qua hai tiếng ở bên con, còn em thì ở bên con, chăm sóc con cả ngày. Em có thời gian để mặc đẹp sao? Để chăm chút hay trang điểm sao? Em không cần những thứ đó, em cần con và đặc biệt là anh – chồng của em.

Là một người phụ nữ, đặc biệt trong hoàn cảnh mới sinh con này. Em chỉ mong được anh yêu thương, được nghe những lời khen hay chia sẻ công việc nhà. Nhưng đổi lại, tất cả những thứ anh dành cho em là lời đề nghị ly hôn này đây.

Cám ơn em đã giúp anh nhận ra những sai lầm (Ảnh minh họa)

Tôi dường như chết lặng, thực sự cố gắng lắm tôi mới kìm nén được những giọt nước mắt. Tôi đã sai rồi, thật sự sai rồi. Tôi xin lỗi và đến ôm vợ vào lòng.

Cám ơn em - người mẹ, người vợ đã cho tôi thấy cuộc sống gia đình khó khăn nhưng cũng vô cùng ý nghĩa và đáng quý như thế nào.

>> Một đêm mò vào phòng để gọi cô bạn thân của vợ, tôi giật mình hét ầm lên!

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới