NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Cẩn thận khi "bạn cũ lâu ngày" hỏi vay tiền

Thứ bảy, 02/11/2013 20:34

Thế rồi cứ cái mô túyp quen thuộc là "bị chậm lương" và các lí do "hằng ngày" như: "em ơi ông chủ nhà nói không có tiền ổng đập đồ", "em ơi chị bị cảnh sát giao thông bắt không có tiền nộp phạt", "tiền đổ xăng", "tiền về quê", "tiền chữa bệnh",...

Thành viên có nick name Viettel. Mobi bức xúc lập topic kêu gọi: "Mong rằng anh em vozer, kẻ Bắc người Nam nhưng chung một lòng căm ghét những kẻ lừa đảo, sẽ chung tay góp sức đưa thủ phạm ra ánh sáng công lý" và kể lại chi tiết câu chuyện bị lừa đảo của bản thân.

Anh cho biết mình và A. biết nhau cách đây 3 năm trong fan club của nữ ca sỹ P.Nhung. Cô này khi đó là admin forum và nằm trong Ban điều hành fan club miền Nam kiêm thủ quỹ, kế toán. Ngày đấy A. được nhiều người trong đó có mình kính trọng vì có tư cách lãnh đạo fanclub, làm sổ sách thu chi minh bạch, rõ ràng.

Đến khoảng giữa năm 2011, P.Nhung thường xuyên về Việt Nam nên số lượng thành viên của fan club tăng đột biến. Nhưng sau một thời gian A. xung đột với một số thành viên nên không còn sinh hoạt trong fanclub nữa.

Vào khoảng giữa tháng 7 năm nay, tình cờ lục lại danh bạ để xóa bớt thì vẫn thấy số A. Thế là anh bấm số gọi nói những câu chuyện thăm hỏi, xã giao. Ngay tối hôm đấy cô ta nhắn tin cho mình với nội dung như sau: "Em biết không, lúc chiều khi em gọi điện là chị đang khóc đấy".

Khi được hỏi thăm, cô gái này đưa lý do: "Chị mới xin được việc ở Sài Gòn, đang trong thời gian thử việc nên bị người ta giữ lương. Giờ đất khách quê người không có nổi tiền thuê nhà trọ, bạn bè ai thấy mình không tiền cũng coi thường, khi dễ". 

Trưa hôm sau khi đang làm việc, A. liền nhắn tin: "Em ơi cứu khổ cứu nạn chị với, đói quá không có tiền ăn. Chết đói mất thôi" nên anh đã chuyển khoản cho cô ta 1,5 triệu ăn tạm vài bữa chờ có lương.

Thế nhưng, hôm sau anh lại tiếp tục nhận tin nhắn: "Trời ơi xui gì đâu không em ơi, mượn em được 1,5triệu, chị mừng đám cưới mất 500 ngàn, còn 1 triệu bỏ túi đi chợ bị móc túi nó móc mất tiêu rồi. Em cứu chị với". Mủi lòng, anh lại chuyển khoản thêm 1 triệu.

Thế rồi cứ cái mô túyp quen thuộc là "bị chậm lương" và các lí do "hằng ngày" như: "em ơi ông chủ nhà nói không có tiền ổng đập đồ", "em ơi chị bị cảnh sát giao thông bắt không có tiền nộp phạt", "tiền đổ xăng", "tiền về quê", "tiền chữa bệnh",... mà trong khoảng thời gian từ 20/7 đến cuối tháng 9 vừa rồi, anh A. đã đưa gần 17 triệu.

Đến 4h30 ngày 4/10 (thứ 6 vừa rồi) thì A. nhắn tin bảo:"Em ơi chuỗi ngày cực khổ đã qua, chị có lương rồi. Nhưng giờ gần 5h rồi, thôi mai sáng thứ 7 chỉ chuyển khoản trả em nhé".

Nhưng sáng hôm lí do được đưa ra là: "Em ơi chi nhánh chỗ chị nhỏ quá, nó yêu cầu mang lên chi nhánh tổng trên TP Biên Hòa. Chị đến chi nhánh nó nói rồi nhưng lại đóng cửa, chị đã gửi tiền nhân viên rồi. Sáng thứ 2, khoảng 7 giờ nó chuyển cho em, đây là số điện thoại nó, em liên hệ với nó nhé".

Thế nhưng khi gọi đến số của nhân viên ngân hàng thì chẳng ai nhắc máy và sau đó là điệp khúc "thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được..."

Và đây không phải là nạn nhân duy nhất của chị, khi trên nhiều trang facebook cá nhân cũng đưa ra lời cảnh báo: "Cẩn thận khi kết bạn với cô gái này nhé! Tôi nói ra điều này quả thật trong lòng cũng không muốn chút nào. Nhưng vì hoàn cảnh, vì cuộc sống thật sự quá bạc bẽo buộc tôi phải nói ra. Hôm nay tôi chính thức lên án, thay mặt cho hơn chục người tố cáo cô ấy.

Tôi đã không nghĩ ngợi gì nhiều, cố gắng chạy tiền cho bạn mượn, vì cô ấy hối thúc tôi rất nhìu, bảo cho mượn,... Thế rồi cái điệp khúc, vài ngày nữa sẽ trả cứ lập đi lập lại gần 5 tháng trời, trong khi lúc vay mượn cô ấy đinh ninh hứa là sẽ trả trong vòng 1 tháng. Về sau cô đổi chiêu khác, hẹn tôi đến chỗ này, chỗ kia để nhận tiền (những chỗ cách nơi tôi ở rất xa) rồi khi đến nơi, tôi hoàn toàn mất liên lạc với cô ta,....

Và chủ nhân của facebook này cũng khá bất ngờ khi biết lúc trước cô A. đã lừa gạt hơn chục người bạn như thế: "Hiện tại, theo tôi được biết thì cô này ta đã lừa hơn 100 triệu đồng từ bạn bè. Tôi rất buồn vì mình cũng mất gần 10 triệu đồng cho cô ấy,..."

Chưa biết tính xác thực của thông tin như thế nào, nhưng hiện nay cộng đồng đang ra sức cùng nhau truy tìm thông tin cô gái lừa đảo. Tuy nhiên, đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho những ai vội tin quá sớm vào những người bạn chỉ quen biết sơ sài hay lâu ngày mới gặp lại.

Theo Depplus.vn/Mask
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới