NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Câu chuyện rơi nước mắt trong bệnh viện của 2 người chồng thương vợ: Ngôn tình đâu xa mà hiện hữu ngay bên cạnh

Thứ tư, 21/10/2020 12:15

Chính chủ chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội cũng nhận ra rằng: 'Yêu có thể nay người này mai người khác, nhưng một khi đã thương một người thì hết đời vẫn còn thương...'.

Tình yêu đôi khi chẳng phải điều gì đó quá to lớn, cao cả mà bình dị, hiện hữu xung quanh chúng ta. Câu chuyện một bạn trẻ chứng kiến trong bệnh việc đã giúp nhiều người có suy nghĩ khác về hôn nhân, tình cảm vợ chồng. Có những trường hợp phản bội, tan vỡ nhưng bên cạnh đó cũng không ít người chồng thương yêu vợ hết lòng.

Người chứng kiến kể lại: "Câu chuyện của ông tự nhiên khiến bản thân suy nghĩ từ lúc chiều trong viện đến giờ và muốn viết lên vài điều gì đó.

Ông nằm cùng phòng với bố tôi, chiều nay ông khóc, kể từ lúc nghe cuộc điện thoại đó. Bà mất cách đây một tuần rồi, nhưng gia đình không cho ông biết vì ông đang bệnh trong viện, cho đến tận chiều nay mới gọi cho ông báo cho ông biết.

Lúc đến tôi có mang qua cho ông mấy trái quýt, và cũng không hề biết chuyện bà mất. Cho đến khi ông lấy đĩa, đặt mấy trái quýt lên đĩa và bày lên tủ của bệnh viện, thắp nén nhang cho bà và tôi thấy ông khóc. Tự nhiên thấy nhói ở lồng ngực.

Bên nhau cả một đời, đến khi từ giã chẳng thể bên bà nói với bà lời cuối. Ông chắc đau lòng lắm, tôi thấy ông khóc. Kể từ lúc đó đến lúc tôi về vẫn thấy ông một góc lau nước mắt. Bà nơi suối vàng chắc hạnh phúc lắm khi có một người yêu thương bà đến như vậy. Bà không xa ông, bà vẫn ở đó, bên cạnh ông và mãi trong trái tim ông. Tôi tin là như vậy!

Tình yêu bình dị của người ông cao tuổi dành cho vợ mình đã chạm đến trái tim của rất nhiều người.

Bố từng nói với tôi:

- Bố chỉ muốn sau này đến lúc hết đời, mẹ sẽ đi trước bố.

- Sao lại vậy hả bố? Con tưởng phải là mong mẹ sống lâu hơn chứ?

- Đơn giản để bố có thể lo hậu sự đầy đủ cho mẹ một cách tốt nhất, bố mới an tâm đi được. Bố đi trước để mẹ lại, bố không an tâm.

Tôi lặng người, quay đi lên phòng và rồi khóc, tôi sợ viễn cảnh đó. Chỉ mong bố mẹ sống thật lâu, thật khoẻ mạnh, đánh đổi gì bản thân cũng cam lòng!

Câu nói đó cứ in mãi trong tôi và tôi biết bố thương mẹ đến nhường nào.

Yêu có thể nay người này mai người khác, nhưng một khi đã thương một người thì hết đời vẫn còn thương.

Đời người ngắn lắm, nhoằng cái là hết nửa quãng đời rồi. Chợt nhận ra: “Chiếc giường đắt nhất vẫn là giường bệnh, hạnh phúc lớn nhất vẫn là có người thương ta, bên cạnh đến tận cuối cuộc đời”.

Ngôn tình đâu xa, nó từ những điều bình dị xung quanh ta, chỉ là bản thân mải chạy theo những thứ phù phiếm của cuộc sống mà không bận lòng đến những điều đơn giản, nhỏ bé nhất mà thôi. Sau này cũng chỉ mong có người thương mình nhiều đến như vậy!", người này nói thêm về bố mình.

Ước muốn của chính chủ cũng là mong ước của rất nhiều người. Gạt qua những khao khát về vật chất, nhà lầu, xe hơi thì đôi khi người ta chỉ có mong ước giản dị vào một tình yêu bền vững đến "răng long đầu bạc":

- Ngày trước ông ngoại mình cũng nói, chỉ mong bà đi trước để ông lo chu toàn cho bà đến cuối đời. Nhưng ông lại không đợi được đến ngày đó và ra đi trước! Nhớ ông!

- Thứ tưởng là đơn giản nhất lại là thứ khó nhất. Hạnh phúc là có người thương ta đến tận cuối cuộc đời.

- Ông nội tôi cũng mới mất, đưa ma ông xong, mỗi lần cúng cơm ông tôi lại thấy bà cầm ghế ra ngồi góc nhà nhìn ban thờ ông. Nhìn mà đau thắt ruột thắt gan.

- Đọc xong câu chuyện có động lực để hạnh phúc một mình quá. Chứ điều may mắn này mơ mình cũng chẳng dám mơ đến...

Nhiều dân mạng cũng chia sẻ câu chuyện của ông bà và mơ ước sẽ tìm được một người thương mình nhiều đến như vậy.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới