NAM GIỚI » Đàn ông yêu

'Chán vợ mình, thèm vợ người' - 'căn bệnh' muôn đời của đàn ông

Thứ sáu, 12/08/2016 10:41

Đàn ông với bản tính ham của lạ, dù yêu vợ đến mấy thì cũng có lúc họ để mắt tới người phụ nữ khác.

Người ta nói, bụt chùa nhà không thiêng. Bởi vì, những thứ là của mình, có sẵn trong nhà rồi thì thường không mấy khi khiến người khác thích thú hơn là những thứ lạ mắt ngoài kia. Chuyện vợ chồng cũng vậy. Dù vợ mình có đẹp, có xinh, có quyến rũ thì trong mắt người chồng, họ vẫn là ‘của quen’. Còn với những người phụ nữ khác, nhất là vợ của những người bạn được tiếp xúc đôi ba lần thì bao giờ cũng là người dịu dàng, xinh đẹp hoặc là đảm đang tháo vát…

Đàn ông cũng không ngoại lệ, họ rất dễ ngả lòng vì một người đàn bà khác. Về nhà, vợ cau có, khó chịu, tiền nong áp lực lại con cái khóc lóc, không được một câu ngọt ngào với nhau thì sao không chán. Trong khi các cô bồ thì ngọt nhạt nịnh nọt. Sang nhà bạn, vợ bạn ăn mặc đẹp, ân cần nhẹ nhàng, chu đáo, bữa ăn chẳng có những câu hỏi, những lời càu nhàu quát tháo, cũng không có tiếng khóc của con trẻ làm gián đoạn. Với đàn ông, như thế là phút giây họ nhận ra, những người phụ nữ khác thật tuyệt vời, không như vợ mình…

Ảnh minh họa

Có nhiều lý do khiến đàn ông "chán vợ mình, thèm vợ người"

Ham của lạ

Có câu, khoảng cách sinh ra cái đẹp. Điều này đúng ở trường hợp quý ông thích ngắm vợ người. Vợ nhà như một quyển sách đã cũ, lúc nào chàng cũng có thể chạm vào và biết tỏng nội dung trong đó. Còn vợ người thì đâu có được quyền như vậy, chỉ có thể đứng từ xa mà chiêm ngưỡng và tò mò. Chính vì vậy mà chàng lại có được cảm giác phấn khích và muốn chinh phục.

Khác từ góc độ thưởng thức

Với vợ, chàng dùng góc độ của một người chồng luôn hy vọng vợ mình hoàn mỹ hơn người và khi cư xử với vợ thì đương nhiên chẳng cần khách sáo. Còn với vợ người, chàng nhìn từ góc độ bạn bè, đồng nghiệp để quan sát và chiêm ngưỡng. Đương nhiên, chàng có cảm giác người phụ nữ ấy thật dịu dàng và xinh đẹp. Rồi chàng đem ưu điểm của vợ người để so sánh với khuyết điểm của vợ mình. Thế là chàng sinh ra cảm giác vợ mình không bằng người ta.

Tâm thái khác nhau

Khi tiếp xúc với phụ nữ khác, đàn ông luôn khao khát có được sự tin cậy, thiện cảm, thậm chí là ngưỡng mộ của đối phương. Từ đó, hai bên bắt đầu che đậy mặt khuyết đồng thời cố gắng thể hiện phần ưu tú của mình, vì vậy mà người này luôn thấy người kia thật hoàn hảo. Còn vợ nhà lại không cần che đậy, không giả tạo, lại thêm gánh nặng cuộc sống… vô hình trung khiến họ đánh mất vẻ hấp dẫn ngoại hình lẫn sự dịu dàng trong mắt chồng.

Cảm giác tâm lý

Trước khi cưới, chắc chắn đàn ông nào cũng cảm thấy vợ mình là người đáng yêu nhất thế giới. Song, sau khi kết hôn một thời gian khá dài, chàng lại cảm thấy vợ lúc này không bằng người khác nữa, cái gì chàng cũng thấy vợ thua người khác. Thật ra, đây chỉ là một “cảm giác sai” trong tâm lý mà thôi. Đàn ông thông minh, thương vợ sẽ tự nhận thức được tâm lý đánh lừa này mà kịp thời chấn chỉnh bản thân. Nhưng tiếc là, không phải đàn ông nào cũng bản lĩnh như thế, vì vậy mới có những bi kịch hôn nhân từ chuyện ngoại tình vì chán vợ.

>> Chết lặng khi biết được sự thật đằng sau việc vợ được thưởng nóng nửa tỷ

Theo Khoevadep.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới