NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Chê chồng xấu, vợ nhận cái kết sốc nghẹn khi bật nắp thùng bìa cát tông ra

Thứ năm, 01/09/2016 22:46

Mỗi khi tôi và anh đi cùng nhau mọi người thường trêu tôi xinh đẹp trẻ trung hay nói vậy sao lại đi lấy thằng chồng già xấu xí, lầm lì cạy cả ngày chẳng được một lời.

Tôi thường trêu anh may có em chống ế cho anh nếu không chẳng ma nào rước anh đi mất, mỗi khi nghe tôi nói thế anh thường cười vui vẻ nên tôi cũng vô tư ca ngợi bản thân mình mà thoải mái hạ thấp nhan sắc của anh.

Không hiểu vì sao tôi lại lấy anh nữa có lẽ sự đổ vỡ của bố mẹ tôi đã khiến cách suy nghĩ của tôi có phần bị ảnh hưởng. Bố tôi là một người đàn ông rất đẹp trai, bố đã bỏ mặc 3 mẹ con đói rách mà đi theo tiếng gọi của giàu sang. Từ đó tôi luôn nghĩ tất cả những người đàn ông đẹp trai đều không chung thuỷ. Chắc vì thế mà tôi đã chọn anh để lấy và sống trọn đời cho con cái hạnh phúc.

Tôi và anh làm cùng công ty hàng ngày hai vợ chồng cùng đi làm cùng về một xe, cả ngày bên nhau tối cũng ở bên nhau lên tôi luôn yên tâm khoe với bạn bè: “mọi người lo mà giữ chồng đi chứ mình chẳng phải lo gì cả, bởi chồng mình chẳng có gì để con gái thích với lại cặp kè 24/24 còn lúc nào hở ra nữa mà chàng đi gái phải không mọi người”. Nghe tôi nói đám bạn cứ gật gù đồng ý với quan điểm của tôi.

Tuy anh xấu mã nhưng tấm lòng anh tốt lắm, anh yêu chiều hai mẹ con, thường xuyên trở cả gia đình đi tắm biển. Mỗi khi đi làm về anh luôn xắn tay vào cùng dọn dẹp nấu nướng chăm sóc con cùng tôi. Anh luôn biết làm tôi vui còn tôi thì suốt ngày chỉ biết mang nhan sắc xấu xí của anh ra bêu diễu trêu trọc mỗi khi nô đùa.

Chê chồng xấu, vợ nhận cái kết sốc nghẹn khi bật nắp thùng bìa cát tông ra

Rồi đến một ngày mấy đứa bạn cùng công ty cứ xì xào rằng chồng tôi thích cái Lan bởi mấy lần mọi người thấy hai người thường ngồi bên nhau trong kho hàng không có người. Tôi không tin mà nghĩ mọi người bịa đặt chứ ai thèm yêu chồng tôi chứ.

Hôm ấy vừa lúc ăn cơm xong chị tổ trưởng nói nhỏ vào tai tôi: “mấy người trong xưởng đang rình bắt đôi tình nhân trong kho đấy, đi với chị để vạch mặt nó ra chứ, cứ bị lừa mãi sao em”. Nghe chị nói vậy khiến tim tôi đập thình thịch chẳng nhẽ là anh sao?

Tôi và chị khe khẽ bước vào kho, không hiểu sao buổi trưa ăn cơm mà lại có người không ăn lại nghe tiếng thở hổn hển trong những cái thùng này chứ, chẳng nhẽ họ làm tranh thủ lúc vắng người sao. Lần theo tiếng rên tôi và chị bật một nắp thùng bìa cát tông ra, trước mắt tôi là đôi tình nhân quấn quýt lấy nhau không một mảnh vải che thân.

Tôi căng mắt ra nhìn thì ra đó đúng là chồng tôi, giận giữ tôi kéo người đàn bà trơ trẽn kia ra và hô hoán cho mọi người đến để vạch mặt đôi cẩu nam nữ vô liêm xỉ dám quan hệ trong công ty làm dơ bẩn nơi này.

Hai người vội vàng lấy quần áo mặc trước sự chứng kiến đông đảo đồng nghiệp, nhìn anh bây giờ tôi thấy khinh bỉ và thương hại hơn là yêu thương nữa. Tự nhiên hình ảnh người bố xấu xa của tôi lại hiển hiện trước mặt và có lẽ bây giờ tôi đã hiểu được tại sao mẹ tôi suốt đời coi thường đàn ông là vậy.

Buổi chiều hôm ấy tôi nằm lì ở nhà vừa khóc vừa suy nghĩ, còn anh thì liên tục van xin tôi tha thứ, thề sẽ không bao giờ tái phạm và anh nói còn yêu hai mẹ con nhiều lắm. Anh còn đổ vạ tại tôi đã đẩy anh vào tình thế như ngày hôm nay, khiến tôi càng bức xúc và coi thường anh.

Anh bảo: “tại tôi suốt ngày chê anh xấu xí nên anh muốn thử xem có phải anh là hàng hết đát không?”. Nghe anh nói khiến tôi chột dạ phải chăng lòng tự trọng của anh đã bị xúc phạm và đẩy anh đến hoàn cảnh này sao, chẳng nhẽ mọi lỗi lầm của anh bắt nguồn từ những lời nói vô tâm của tôi sao?

Tôi cảm thấy anh vẫn còn yêu hai mẹ, mẹ tôi đã chia tay bố tôi rồi tôi không thể bước tiếp vết xe đổ của bà được. Có lẽ cả hai chúng tôi đã sai nên cần phải ngồi lại tìm chỗ sai để sửa chứ không thể động cái li dị rồi liệu lấy người khác có tốt đẹp hơn không.

HỒNG HẠNH (Theo Giadinhvietnam.com)