NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Chiếc ví của vợ sắp cưới không khi nào anh được mở ra và bí mật tày trời 1 ngày trước hôn lễ

Thứ ba, 18/10/2016 13:15

Mở chiếc ví ra, tấm ảnh nhỏ rơi xuống khiến Nam bàng hoàng. Lật ra đọc dòng chữ đằng sau, tim anh như thắt nghẹn lại....

Trước ngày cưới 2 tháng, đi đâu Nam cũng mở mày mở mặt vì bạn bè, người quen đều khen Thủy đẹp, lại còn khéo nói nữa. Ừ thì cũng phải, ngay từ lần đầu gặp Thủy, anh đã bị đôi mắt đen láy và hàm răng đều tăm tắp ấy hút hồn rồi. Sau lần gặp đó, anh đã tìm đủ mọi cách để có được số điện thoại và thông tin của cô.

Nam từng rất hạnh phúc khi có được một người vợ sắp cưới như Thủy ở bên (Ảnh minh họa)

Ban đầu, khi anh tiếp cận, Thủy có vẻ giữ khoảng cách và không mấy mặn mà. Nhưng có lẽ do anh thật lòng và có tài lẻ mà Thủy rất thích – đó là chơi ghita nên chẳng mấy chốc, họ đã thành 1 đôi.

Ngày yêu nhau, anh vẫn rất quý trọng bạn gái mình vì Thủy luôn biết cư xử khéo léo, đúng mực, không muốn đi quá giới hạn. Suốt 1 năm yêu nhau, anh đã hiểu khá nhiều về Thủy, gia đình, bạn bè, sở thích… Càng ngày anh càng yêu và mong muốn được cưới cô làm vợ.

Duy chỉ có 1 điều duy nhất mà anh khá lăn tăn là thỉnh thoảng thấy Thủy trầm tư, buồn man mác. Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày cưới, thi thoảng lại thấy vợ mình như vậy, song Nam nghĩ chắc là do vợ mình vốn quê ở xa, lại sắp cưới, con gái đi lấy chồng xa bao giờ cũng tâm trạng mà.

Ngày mai là lễ đón dâu rồi, Nam định bụng tối nay sẽ đi ngủ sớm để ngày mai theo Đoàn đi đón dâu hơn 200km từ 4h sáng.

Chợt nhớ ra túi vật dụng cá nhân của Thúy gửi anh trước đi mua giày, anh định bụng viết lá thư và bỏ vào đó chiếc bút Thúy mua tặng anh từ ngày 1 đứa còn yêu nhau để làm bất ngờ cho Thúy – cây bút kỉ niệm mà anh từng rất tiếc khi nghĩ đã đánh mất ở đâu đó.

Kéo túi ra, thả lá thư và đặt chiếc bút gọn gàng vào, toan kéo khóa lại bỗng anh nhận thấy chiếc ví quen thuộc của Thủy mà chưa khi nào anh được mở ra. Có lần 2 đứa đi ăn, vừa thấy anh cầm chiếc ví, Thủy đã nhanh tay giật lại luôn.

(Ảnh minh họa)

Nghĩ bụng, Thủy là vợ mình rồi, chắc chắn cô ấy không còn bí mật nào với mình nữa. Nói đoạn, anh khẽ mở, bỗng nhiên 1 tấm ảnh em bé 3 tháng rơi ra. Nam lại càng tò mò hơn, nhưng khi lật ra mặt sau – tim anh như ngừng đập – "Con gái yêu 3 tháng. Mẹ ngàn lời xin lỗi".

Đây rõ ràng là nét chữ của Thủy mà. Vậy ra, bấy lâu nay Thủy đã lừa dối anh, lừa dối gia đình anh như vậy.

Thủy từng kể với anh có 1 mối tình đầu rất buồn, nhưng mọi việc đã kết thúc từ lâu rồi. Vậy chuyện này là sao.

Hít thở 1 hơi sâu, anh lấy điện thoại gọi cho Thủy. Vừa nghe anh nói, Thủy đã tắt máy rồi nức nở òa khóc, cô chỉ kịp nhắn tin lại cho anh: “Em sẽ hủy đám cưới. Tất cả mọi chuyện là do em đã lừa dối anh. Em có thai với Thành (tên mối tình đầu), sau đó khi sinh con ra, em đã mang con lên chùa bỏ lại. May mắn con em được nhà chùa nuôi nấng. Đây là tấm ảnh duy nhất em chụp được”.

(Ảnh minh họa)

Nam dường như thấy rơi vào 1 thế giới khác. Vì sao lại thế? Vì sao sự thật nhẫn tâm này lại rơi xuống đầu anh đúng khi anh đang hạnh phúc nhất đón chờ 1 cuộc sống mới bên người mà anh yêu? Liệu anh có đủ dũng cảm bỏ qua tất cả để tiếp tục ở bên Thủy? Còn gia đình anh, liệu mọi người có thể chấp nhận người con dâu có quá khứ tủi hờn đó? Anh phải làm sao bây giờ?

>> Nghi vợ và anh trai mờ ám tôi lên kế hoạch bắt quả tang để rồi khóc ngất khi thấy cảnh tượng đau lòng gấp nghìn lần ngoại tình

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)