NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Chồng ngoại tình: Phải xem lại vợ

Thứ ba, 07/10/2014 08:42

Đàn ông có rất nhiều lí do để bao biện cho việc mình ngoại tình. Nhưng phải chăng phụ nữ cũng nên coi trọng những lí do đó để rút ra bài học cho mình?

Cuộc sống hôn nhân nhàm chán

Những người đàn ông ngoại tình không phải đã hết yêu với vợ mà vì họ cảm thấy không hài lòng với tình trạng hôn nhân hiện tại. Ngoại tình thường xảy ra khi các cặp vợ chồng bắt đầu ổn định, có con và đời sống chung trở nên cứng nhắc, nhàm chán. Trong khi xây đắp gia đình, sự lãng mạn có thể đã bị mất đi. Đừng nghĩ rằng chỉ có phụ nữ mới phàn nàn về chuyện thiếu vắng sự lãng mạn, nhưng thực ra đàn ông cũng nghĩ như thế. Họ thường im lặng vì tin rằng họ chẳng nhận được điều mà họ muốn từ các bà vợ. Vì thế họ tìm đến các mối quan hệ ngoài hôn nhân để tìm kiếm cảm hứng mới.

Thiếu thốn tình cảm

Đàn ông ngoại tình vì cảm thấy thiếu thốn tình cảm. Đàn ông muốn được vợ chia sẻ buồn vui, muốn được nghe những câu nói động viên, an ủi của vợ sau mỗi lần mệt mỏi, vất vả, hay thất bại trong cuộc sống nhưng ngược lại, họ không thể tìm được tiếng nói chung, sự lạnh nhạt, vô tâm của vợ đã đẩy họ đến bên người phụ nữ khác. Thực sự thì chẳng có người phụ nữ nào cho phép chồng ngoại tình, nhưng vì bận rộn với công việc, chăm sóc con cái nên nhiều người không dành thời gian quan tâm đến việc đó. Khi biết chồng ngoại tình, họ chẳng những không thể hiện cảm xúc về sự thiếu chung thủy của chồng mà còn có suy nghĩ để mặc cho chồng “đi chán rồi sẽ phải quay về thôi”. Chính tư tưởng đó khiến những người đàn ông buông thả chính bản thân mình khi mình không còn là điều quan trọng đối với vợ.

Trốn tránh áp lực

Những người đàn ông đã có gia đình khi không còn chịu được áp lực trong cuộc sống hiện thực thì họ sẽ yêu để quên đi tất cả. Họ yêu chẳng qua là vì muốn trốn tránh khỏi phải giải quyết một số vấn đề nào đó trong cuộc sống. Chính vì vậy, tình yêu này sẽ làm cho họ tạm thời mất đi lý trí của mình. Trong cuộc sống gia đình phải có niềm tin vào nhau, sau những ngày làm việc căng thẳng lại là những cuộc cãi vã trong gia đình, ghen bóng gió của người vợ… sẽ khiến người đàn ông thấy ngạt thở. Điều này khiến đàn ông tìm gặp những người phụ nữ khác, người đem lại cho họ giây phút thoải mái giảm stress. Không ít nam giới khi không chịu được áp lực của cuộc sống rất dễ mắc phải lưới tình. Với họ, người tình được coi là “liều thuốc tiên” trong xã hội mà mọi thứ đều phải cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Bị hấp dẫn bởi cái đẹp

Trong suốt quá trình hôn nhân, đôi khi người vợ trở nên dễ dãi, cẩu thả với bản thân mình. Bỏ mặc và không chăm sóc cho vẻ bề ngoài khiến họ trở nên xấu xí trong mắt đàn ông. Khi đó, đàn ông sẽ có sự so sánh: trong khi các cô gái bên ngoài xinh tươi mơn mởn, hấp dẫn lạ thường thì người phụ nữ bên cạnh mình lại béo mập, già nua, ăn mặc quê mùa,... Điều này khiến đấng lang quân một ngày nọ chợt nhận ra, họ đang chung sống với một người hoàn toàn khác xa cô gái mà họ đã từng yêu. Lúc đó, ít người đàn ông nào chịu ngồi xuống bàn thảo và đưa ra giải pháp về những điều họ bất mãn ở vợ mình, thay vào đó họ sẽ đi làm "trò ong bướm" với một người phụ nữ khác. Cuộc sống bận rộn với nhiều cạm bẫy, đàn bà không khôn khéo có thể khiến đàn ông chán nản, họ thích cái mới bên ngoài và dễ rơi vào cảm xúc ảo thích người khác, thích sự mới mẻ của người khác đem lại, nhưng tất nhiên họ không muốn bỏ gia đình.

Theo Depplus/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới