NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Chồng ốm nặng nằm viện, vợ không tới thăm mà đi cặp bồ với người đàn ông giàu có khiến ai cũng phẫn nộ, cho tới khi sự thật sáng tỏ thì...

Thứ tư, 30/05/2018 08:06

Cuộc sống gia đình đang hạnh phúc thì bỗng dưng tai họa ập đến khiến mọi thứ đảo lộn và Lan đã phải hy sinh thứ quý giá nhất của cuộc đời mình.

Lan và Hùng kết hôn ở độ tuổi khá trẻ, sau đám cưới Lan ở nhà làm nghề thủ công. Là một thợ may trẻ, những họa tiết mà cô thêu thực sự rất sống động cùng những đường nét độc đáo. Cô tự thiết kế quần áo cho riêng mình, nhờ lời động viên của chồng, cô đã mở một cửa hàng quần áo lớn và được khá nhiều người ủng hộ. Còn Hùng là một thợ mộc, kỹ năng điêu khắc của anh cũng không tồi, anh đã tự làm được những chiếc ghế gỗ, bàn, tủ… mọi người còn ví von rằng anh có một bàn tay vàng.

Lan và Hùng kết hôn ở độ tuổi khá trẻ (Ảnh minh họa)

Cuộc sống của vợ chồng vô cùng hạnh phúc. Ai quen biết đều ngưỡng mộ mối quan hệ của họ, vừa là vợ chồng, vừa là bạn, họ hỗ trợ nhau mọi việc trong cuộc sống. Nhiều người vẫn hay trêu Hùng, lấy vợ đẹp vậy không giữ là mất đấy, nhưng anh chỉ cười vì anh cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện vì có người vợ đẹp, giỏi giang.

(Ảnh minh họa)

Một hôm, khi đang ăn cơm tối, Hùng cảm thấy khó chịu ở lồng ngực, tim đau không ngừng. Trong lúc hoảng loạn, Lan gọi hàng xóm giúp đưa chồng đi viện, cô rất sợ chồng cô sẽ rời xa cô. Sau khi khám xong cho chồng, bác sĩ nói với cô rằng chồng cô có vấn đề về tim, cần phải phẫu thuật và nằm viện điều trị. Lan vào phòng bệnh với Hùng, anh ấy xanh và yếu lắm, cô nhờ mẹ chồng chăm sóc chồng rồi về nhà. Cô lấy sổ tiết kiệm và 3 cái thẻ ngân hàng vẫn không đủ để cho chồng phẫu thuật. Cô tuyệt vọng, ngồi thần người một lúc lâu, cô cắn răng và khóc, bế tắc, tuyệt vọng là cảm giác của cô lúc này.

Trước giờ phẫu thuật của Hùng, Lan cuối cùng cũng đã lo xong xuôi viện phí cho chồng nhưng nhất quyết không nói cô đã lấy ở đâu một số tiền lớn như vậy. Ngồi cạnh nắm chặt tay chồng, hai hàng nước mắt cứ rơi cầu mong cho chồng mau khỏe.

Kể từ khi ra khỏi phòng mổ, Hùng không hề thấy vợ mình, anh hỏi mẹ nhưng mẹ nói rằng vợ anh có việc gấp phải đi.

Mấy ngày sau có người nhà đến thăm và nói với Hùng rằng sau khi khỏi bệnh hãy li dị vợ đi. Người đó đưa cho Hùng một tờ đơn ly hôn đã có chữ ký sẵn của Lan. Hùng không hiểu chuyện gì đã xảy ra, mắng chửi và thậm chí còn định đánh người đàn ông kia. Nhưng sau một hồi chấn tĩnh lại anh đã chịu ngồi im nghe đầu đuôi câu chuyện. Họ nói rằng vợ anh đã đồng ý làm vợ của một người đàn ông giàu có ngay khi anh vào phòng mổ.

(Ảnh minh họa)

Hùng quá sốc, anh hét lớn và chán ghét mọi thứ, anh dường như căm hận vợ mình khi cho rằng đã bỏ rơi anh trong lúc mình bệnh tật để chạy theo đồng tiền. Anh muốn hỏi rõ vợ mình nhưng hiểu rằng nếu nhìn thấy Lan anh lại thấy khó chịu và nổi điên, sẽ không giải quyết được việc gì.

Không còn cách nào khác, anh cầu xin mẹ mình hãy nói cho anh biết đầu đuôi câu chuyện. Sau một thời gian chấn tĩnh lại, mẹ của anh nói nghẹn ngào trong nước mắt:

“Con chỉ cần biết là Lan rất yêu con. Nó đã hy sinh điều khó khăn nhất trong cuộc đời mình để có tiền cho con chữa bệnh. Hãy hiểu cho nó”.

(Ảnh minh họa)

Sau khi nghe mẹ nói, anh mới hiểu ra mọi điều, anh đã hiểu lầm người vợ tuyệt vời của mình, anh khóc rất nhiều và cảm thấy mình là thằng đàn ông vô cùng tệ bạc khi đã trách nhầm người vợ của mình. Nhưng giờ đây, khi đã biết lý do thật sự thì anh lại càng không muốn mất đi người vợ của mình, muốn cô ấy trở về cũng nhau xây dựng lại cuộc sống. Nhưng phải làm sao đây khi vợ mình đã quyết định hy sinh để giữ cho bản thân anh một mạng sống, anh chỉ biết tự trách bản thân mình…

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới