NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Chú rể phát hiện cô dâu sắp cưới là 'gái cua' liền hủy bỏ hôn ước, 'gái cua' nghĩa là gì?

Thứ tư, 29/11/2023 11:13

Ai mà chẳng khao khát hạnh phúc gia đình. Hôn nhân một vợ một chồng, có thể nắm tay nhau đi trọn đời là điều có lẽ bất cứ ai khi kết hôn đều mong muốn.

Trong quan niệm truyền thống về hôn nhân và tình yêu, một gia đình hạnh phúc phải bắt nguồn từ cả hai phía, cả hai gặp nhau, yêu nhau và vun vén cho tình yêu, cuối cùng là tận hưởng cái kết hạnh phúc, ngọt ngào bằng một đám cưới hạnh phúc, bên nhau trọn đời.

Tuy nhiên, đời thực thường không “màu hồng” như tiểu thuyết. Một chàng trai đến từ Trung Quốc đã gặp được định mệnh của đời mình là Tiểu Linh, cả hai đã trải qua một mối tình rất đẹp và đi đến quyết định kết hôn, xây dựng hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, ngay trước khi hôn lễ được tổ chức, chú rể đã phát hiện ra vợ sắp cưới của mình là “gái cua” chính hiệu, điều này khiến anh không thể chấp nhận được và cuối cùng chọn cách hủy hôn ước, vậy “gái cua” nghĩa là gì?

(Ảnh minh họa)

Cái gọi là “gái cua” ám chỉ một loại hành vi cực đoan trong tình yêu và hôn nhân, họ thường ích kỷ, ngang ngược, chiếm hữu trong các mối quan hệ, thường nhe răng sắc nhọn và móng vuốt như cua, rất đáng sợ. Thuật ngữ này bắt nguồn từ xã hội Nhật Bản những năm gần đây, đặc điểm của “gái cua” bao gồm: ỷ lại quá mức, hạn chế quyền tự do của đối phương, can thiệp quá mức vào cuộc sống của đối phương, thiếu an toàn, dễ sa ngã, trở nên cuồng loạn… Họ đầu tư quá mức vào các mối quan hệ, điều này thường khiến nửa kia cảm thấy rất áp lực.

(Ảnh minh họa)

Cả hai quen nhau tại một buổi tụ tập bạn bè, khi đó, Tiêu Linh xuất hiện rất xinh đẹp, dịu dàng và ân cần, điều này để lại ấn tượng sâu sắc cho Tiểu Trương. Hai người nhanh chóng yêu nhau và xác nhận việc kết hôn. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới, Tiểu Trương dần dần phát hiện ra một số sự thật rằng Tiểu Linh có ham muốn chiếm hữu mạnh mẽ, cô thường xuyên kiểm tra điện thoại di động của Tiểu Trương và thậm chí còn kiểm duyệt nghiêm ngặt vòng bạn bè của anh. Một khi phát hiện Tiểu Trương có quan hệ với người khác giới, cô ấy sẽ ghen tị và cãi vã không ngừng, thậm chí nổi loạn, cáu gắt.

Lúc đầu, Tiểu Trương cho rằng đây chỉ là dấu hiệu Tiêu Linh quan tâm tới mình chứ không để ý quá nhiều. Tuy nhiên, khi đám cưới đến gần, Tiểu Linh trở nên chiếm hữu hơn và thậm chí còn yêu cầu Tiểu Trương nghỉ việc ngay lập tức để ở bên cạnh cô, giúp cô vượt qua kỳ thi công chức sắp tới. Điều này khiến Tiểu Trương bắt đầu suy ngẫm về mối quan hệ này, anh nhận ra rằng cuộc sống hôn nhân kiểu này không phải là sự tự do và hạnh phúc mà anh hằng mong ước. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Tiểu Trương quyết định hủy bỏ hôn ước.

(Ảnh minh họa)

Suy cho cùng, hôn nhân là sự cam kết trọn đời và việc lựa chọn một người bạn đời phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Sự xuất hiện của cô “gái cua” chắc chắn là một rào cản vô cùng lớn cho câu chuyện tình vốn dĩ rất đẹp.

(Ảnh minh họa)

Vậy làm sao để không rơi vào bẫy của “gái cua”? Trước hết chúng ta phải nhận biết được đặc điểm của “gái cua” và nâng cao cảnh giác. Trong quá trình yêu, hãy quan sát tính cách của đối phương và hiểu được giá trị cũng như thái độ sống của cô ấy. Thứ hai, hãy giữ vững sự độc lập, tự do của mình và không để đối phương can thiệp quá mức vào cuộc sống của bản thân. Cuối cùng, chúng ta phải học cách giao tiếp, tích cực đối mặt với các vấn đề trong các mối quan hệ và tìm kiếm giải pháp thích hợp.

Tất nhiên, chúng ta không thể khái quát hóa và cho rằng tất cả những người có tính sở hữu đều là “gái cua”. Trong một mối quan hệ, sự cống hiến và hy sinh của cả hai bên là điều cần thiết. Tuy nhiên, sở dĩ “gái cua” đáng sợ là vì họ đi quá giới hạn bình thường và khiến nửa kia cảm thấy ngột ngạt. Trong trường hợp này, dũng cảm nói lên suy nghĩ của mình và bảo vệ quyền lợi của mình là giải pháp tốt nhất.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới