NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Có nên cưới người phụ nữ đã từng ly hôn?

Thứ bảy, 16/12/2023 14:30

Gặp được người mình gặp giữa hàng triệu người, trong hàng triệu năm, trong hoang vu của thời gian vô tận, bạn chỉ ngẫu nhiên bắt kịp chứ không phải là một bước quá sớm hay quá muộn.

Đôi khi, người ta thực sự phải trải qua một cuộc hôn nhân thất bại mới có thể gặp được người mình có thể gắn bó suốt đời.

Hôn nhân thất bại cũng không sao, miễn là trách nhiệm và nghĩa vụ được hoàn thành là được. Vợ chồng có thể ly hôn nhưng một khi vợ chồng có con thì họ phải gánh chịu mọi trách nhiệm mà mình phải gánh chịu.

Có người nói “không bao giờ lấy vợ đã kết hôn” và cho rằng phụ nữ đã ly hôn chắc chắn sẽ khó hòa hợp, thực tế có phải như vậy không?

1. Sau khi ly hôn, cô ấy sẽ trân trọng cuộc hôn nhân hơn

Có người đã nói:

Tình yêu là tia lửa, vẻ đẹp không bao giờ tồn tại; hôn nhân là ngọn lửa, nó cần nhiên liệu liên tục để hạnh phúc.

Khi yêu, bạn sẽ có sự thôi thúc này: dù người mình yêu có bị núi và biển ngăn cách thì núi và biển cũng có thể bằng nhau.

Nhưng một khi đã kết hôn, bạn sẽ thấy rằng tình yêu không thể bị núi biển ngăn cản đã tan thành hạt cát trong cuộc đời!

Thực ra, đôi khi cọng rơm làm đổ vỡ cuộc hôn nhân có thể không phải là hận thù, tổn thương hay phản bội mà có thể là một điều nhỏ nhặt vô tình khiến người ta suy sụp; những lời nói đau lòng của đối phương khiến người ta quyết định ra đi.

Tất nhiên, bất cứ khi nào một người phụ nữ quyết định bước ra khỏi cuộc hôn nhân, phần lớn là do những mối bất bình kéo dài khiến cô ấy thực sự khó thở.

Khi người phụ nữ chọn ly hôn là chọn sự giải thoát, nhưng khi người phụ nữ ly hôn bước vào hôn nhân thì đó mới là tình yêu đích thực!

Vì tình yêu, cô ấy sẽ trân trọng nó hơn, không cho phép mình mắc lại sai lầm tương tự nữa, nên cô ấy sẽ sử dụng năng lượng tích cực và thái độ tích cực hơn để quản lý mối quan hệ của mình.

Ly hôn không có nghĩa là tính cách cô ấy không tốt, cũng không có nghĩa là cô ấy đã thực sự làm điều gì xấu xa, tàn ác, có người ly hôn chỉ vì không muốn tiếp tục tiêu hao bản thân.

2. Chân trọng hơn người đàn ông biết cảm thông với mình

Nếu bạn gặp một người phụ nữ đã ly hôn và muốn ở bên cô ấy, bạn phải trân trọng cô ấy.

Nếu người phụ nữ không bị ép buộc thì phần lớn sẽ không từ bỏ cuộc hôn nhân, nếu một người phụ nữ có nhân cách tốt lựa chọn từ bỏ hôn nhân thì đó là hành động bất lực.

Tất nhiên, đàn ông không nên mù quáng khi yêu một ai đó, họ phải hiểu được cảm xúc của người phụ nữ và chỉ khi nói chuyện với một người phụ nữ có nhân cách tốt thì mối quan hệ mới có kết quả.

Đàn ông phải trân trọng phụ nữ đã ly hôn hơn, nếu bạn đối xử tốt với cô ấy ba điểm, cô ấy sẽ trả lại bạn mười điểm!

Việc một người phụ nữ có thể sống một cuộc sống bình thường hay không không liên quan gì đến trải nghiệm hôn nhân của cô ấy. Vì vậy, đàn ông đừng nên nghĩ rằng phụ nữ khổ sở chỉ vì đã ly hôn.

Hy vọng rằng dù đã kết hôn hay chưa, chúng ta đều biết trân trọng số phận của mình, đối xử tốt với tình cảm của mình, sống có tâm với người khác và không làm tổn thương chính mình!

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới