NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Có nên tiếp tục yêu người đã từng lừa cả anh trai mình?

Thứ năm, 06/08/2015 09:14

Tôi không khỏi choáng váng khi biết được quá khứ lừng lẫy và nhất là việc em đã từng lừa cả tình cảm và tiền bạc của anh trai mình.

Em là cô gái có vẻ ngoài khá nhu mì và cũng quyết đoán, tôi gặp em sau khi đi ăn cưới người yêu đầu tiên về. Hôm đó tôi khá say và muốn vào một quán cà phê để ngồi cho đỡ chán và tôi đã gặp em. Buổi gặp gỡ ấy dù em không nói nhiều nhưng em đã lắng nghe tôi nói, bởi hôm đó tôi uống hơi nhiều rượu một chút và rất muốn tâm sự. Sau đó tôi và em đã quen nhau và yêu nhau, dù quen em dễ vậy thôi nhưng yêu thì khó vô cùng, rủ đi chơi năm lần bảy lượt em chỉ nhận lời được một lần. Ở em tôi cảm nhận thấy vẻ dịu dàng ngoan hiền hiếm thấy, em ngoan ngoãn và vâng lời, em tỏ ra là một cô gái nết na thùy mị và đúng là người mà tôi muốn cưới làm vợ.

Ngày đưa em về ra mắt gia đình, bố mẹ tôi rất hài lòng và thích em. Thậm chí bố mẹ tôi còn giục tôi mau chóng tổ chức đám cưới vì mẹ bảo: “Con gái ngoan ngoãn như thế bây giờ hiếm lắm, giữ nó tử tế kẻo thằng khác lại đến yêu thì mất ngay”. Tôi cũng không biết nhiều về cuộc sống của em ngoài nơi em trọ và gia đình em, nhưng tôi cũng không quan tâm quá nhiều bởi dù sao tình yêu của em dành cho tôi trọn vẹn là đủ, tôi không muốn mình bị phản bội như việc chứng kiến người yêu cũ đi lấy chồng nữa.

Thế rồi trong lúc chúng tôi đang lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới thì anh trai tôi ở Úc về nhà chơi, tôi đã đưa em về để gặp anh. Khi gặp nhau, thấy em tái mặt đi rồi kêu bị choáng váng và bảo tôi chở về nhà còn anh trai tôi cũng thất thần không nói được câu nào. Buổi tối hôm đó anh trai tôi đã gọi cả bố mẹ tôi và tôi cùng ngồi lại và kể câu chuyện vì sao chiều nay anh lại có thái độ như vậy.

Có nên tiếp tục chuyện tình yêu với cô gái đã từng lừa cả anh trai mình? (ảnh minh họa)

Hóa ra anh trai tôi và em - bạn gái của tôi đã gặp nhau và yêu nhau từ trước, khi đó cô ấy cũng đang ở bên Úc, nhưng em lại là cô gái khét tiếng chơi bời, đi bar, hút thuốc rồi uống rượu mạnh đủ cả. Yêu anh trai tôi, em vẫn không từ bỏ được những thú vui đó, tối ngày lên sàn chơi, kết quả là em bị nhà trường đuổi học. Sợ bố mẹ ở nhà chửi nên em không dám thông báo và cũng không dám về, nhà trường cắt khoản tài trợ học bổng nên em cứ ở lại vật vờ như thế. Em cũng lười không đi làm ở đâu nên vay tiền khắp nơi, sau đó em về nước. Về đến Việt Nam em vẫn liên lạc với anh trai tôi và nói rằng hiện giờ em đã tìm được một công việc phù hợp nhưng cần tiền để xin việc. Anh trai tôi đã gửi cho em hơn 40 triệu, em hứa sẽ trả lại nhưng sau đó em trốn và nói lời chia tay anh cùng cái hẹn bao giờ có em sẽ trả, lời hứa đó cho đến ngày hôm nay khi gặp lại nhau em vẫn chưa thực hiện được.

Bố mẹ tôi nghe xong thì sững sờ và bắt tôi phải chia tay luôn không được duy trì thêm một ngày nào nữa, tôi cảm thấy sốc và giận anh trai vì tại sao anh không nói riêng với mình, nhưng anh bảo tôi anh biết rằng nếu nói riêng, tôi sẽ vẫn lao vào em nên anh cần bố mẹ tôi can thiệp.

Tôi đã thanh minh với bố mẹ tôi rằng bây giờ em đã thay đổi và thực sự ngoan hiền chứ không còn như trước, nhưng bố mẹ tôi không tin và không bao giờ chấp nhận một cô con dâu có quá khứ lẫy lừng như vậy. Sau đó tôi có tìm hiểu và biết rằng em cũng vẫn chỉ đi bán hàng quần áo chứ không có bằng cấp gì khác nữa. Tôi có niềm tin vào bạn gái tôi nhưng bố mẹ tôi nói nếu quyết tâm cưới em thì tự đi tổ chức cưới và bố mẹ sẽ từ mặt coi như không có tôi là con của ông bà nữa.

Chuyện tình yêu này này tôi đã đặt bao nhiêu hi vọng bây giờ bỗng chốc sụp đổ tan tành khiến tôi sốc lắm. Anh trai tôi đã cho tôi xem lại những hình ảnh ăn chơi trác táng của cô ấy ngày xưa, tôi không thể tin được cô ấy bây giờ và ngày xưa lại là cùng một người. Tôi vốn là người con có hiếu nên cũng không muốn làm bố mẹ tổn thương, nhưng tôi cũng không muốn xa em, tôi phải làm sao đây?

Ánh Tuyết (Theo Giadinhvietnam.com)