NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Có nên vì 700 triệu mà đánh đổi người yêu?

Thứ hai, 22/06/2015 16:39

Tôi cảm thấy đau khổ nếu đồng ý chia tay người yêu để có 700 triệu. Nhưng nếu không chia tay người yêu thì tôi sẽ không có tiền chữa trị cho bố mình.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha thì nát rượu, mẹ lại đau ốm liên miên. Nhưng người yêu của tôi lại có một hoàn cảnh hoàn toàn khác biệt. Cô ấy sống trong nhung lụa từ bé và chưa bao giờ phải lo nghĩ về tiền bạc.

Không chỉ về hoàn cảnh gia đình mà ngay cả tính cách của chúng tôi cũng có nhiều điểm khác biệt. Tôi thường lầm lì, ít nói, sống nội tâm và không thích giao tiếp với bất cứ ai. Trong khi đó, cô gái tôi yêu thương lại khá bốc đồng, ít suy nghĩ trước sau, chưa từng va vấp nên càng cố chấp và gan lì. Tôi và cô ấy yêu nhau, ai cũng cho rằng đó là đôi đũa lệch.

Người yêu tôi sinh ra trong một gia đình giàu có (Ảnh minh họa)

Từ khi yêu cô ấy, tôi như thay đổi hẳn bản thân mình. Khi có người yêu ở bên, tôi cười nhiều hơn, nói nhiều hơn và bắt đầu dám mơ mộng những thứ xa vời một chút chứ không còn chỉ là chuyện tiền bạc nữa. Tôi mở lòng với xung quanh hơn, bắt đầu có bạn bè và có những buổi đi chơi chứ không còn chỉ tan học là đi làm thêm nữa. Tôi yêu cô ấy thật lòng và biết ơn người yêu vì đã mang lại cuộc sống mới tốt đẹp như thế.

Mọi chuyện bắt đầu phức tạp khi cả 2 ra trường và cô ấy có người theo đuổi. Người đàn ông này là con nhà giàu, có quyền thế, có năng lực. Anh ta yêu cô ấy ngay từ lần đầu gặp mặt và kiên quyết theo đuổi bất chấp mọi thứ. Anh ta khinh tôi ra mặt khi biết gia cảnh nghèo khó và mức lương bèo bọt của tôi hiện giờ mà anh ta chỉ phẩy tay là có.

Dần dần, lập trường của tôi không còn vững vàng. Tôi chán nản với cảnh nhìn người yêu mồ hôi nhễ nhại ngồi uống nước ở vỉa hè với mình, chán nản nhìn cô ấy mặt đỏ bừng vì ngồi sau cái xe Dream cũ rích của tôi khi đi dưới nắng. Lại càng chán nản hơn khi những cô bạn khác của cô ấy luôn khoe được người yêu mua tặng túi xách, giày dép, đồng hồ đắt tiền. Tất cả khiến tôi cảm thấy bế tắc và nhận thấy mình bất tài khi để người yêu chịu thiệt thòi.

Thế rồi tai họa từ đâu ập đến, bố tôi bị ngất và phải nhập viện. Theo chuẩn đoán của bác sĩ thì bố tôi bị ung thư và phải mổ càng nhanh càng tốt. Tôi chết điếng khi nghe tin, tiền đâu để lo cho ca phẫu thuật này và còn bao nhiêu chi phí phía sau? Hai mẹ con cậu ôm lấy nhau mà khóc. Tôi không nói với người yêu mình vì sợ cô ấy sẽ lo lắng. Mấy ngày sau khi biết bố tôi bị bệnh, người đàn ông đang theo đuổi bạn gái của tôi gọi điện.

Anh ta trắng trợn đề nghị: "700 triệu đổi lấy người yêu cậu, cậu có đồng ý không? Cậu không còn trẻ dại, không phải thằng trẻ trâu không biết nghĩ nữa đâu. 700 triệu, cậu nghĩ đi, đến bao giờ cậu mới có được số tiền này? Nó thừa sức trả cho ca phẫu thuật và chi phí phát sinh của bố cậu, lại thừa sức cho cậu một số vốn để phòng thân."

Tôi cảm thấy đau đầu giữa hai lựa chọn (Ảnh minh họa)

Tôi như chết đứng trước lời đề nghị của hắn ta. Tình yêu vốn không thể cân đong bằng tiền nhưng thời điểm hiện tại khiến tôi vô cùng khó nghĩ. Nếu đồng ý thì tôi sẽ có tiền để cho bố chữa bệnh nhưng tôi lại sợ người yêu mình sẽ đau khổ và oán hận khi biết tôi bỏ cô ấy chỉ vì tiền. Một bên hiếu một bên tình khiến tôi không biết chọn bên nào. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên để có thể thoát ra khỏi hoàn cảnh khó xử này?

Lê Vy (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)