NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Cuộc nói chuyện đáng suy ngẫm giữa hai người đàn ông ở phòng khám thai

Thứ sáu, 07/08/2015 09:39

Câu chuyện giữa hai người đàn ông ở phòng khám thai khiến nhiều người phải suy ngẫm. Hy vọng nó sẽ góp phần thay đổi tư duy của những người đàn ông coi vợ là 'máy đẻ'.

Do anh rể đi công tác xa nên tôi thường đưa chị gái đi khám thai định kỳ. Cũng vì thế mà tôi vô tình nghe được câu chuyện giữa hai người đàn ông tại một phòng khám thai tư nhân. Câu chuyện này khiến tôi nhớ mãi và muốn kể lại đây để mọi người cùng suy ngẫm.

Hôm đó, tôi đưa chị gái đến phòng khám thai. Dù phòng khám chẳng to, người đến không quá đông nhưng đảo quanh một hồi tôi cũng thấy đủ biểu cảm của những người tới đây. Có người vui vẻ, hồ hởi nhưng cũng có người lại mang vẻ mặt buồn bã, u sầu. Có người lủi thủi đi về một mình và cũng rất nhiều người rạng ngời hạnh phúc khi được chồng ân cần đưa đi đón về.

Tôi ngồi ở hàng ghế dành cho người nhà để chờ chị gái. Phía sau tôi là hai người đàn ông, họ cũng đưa vợ đi khám thai. Gần đến giờ nghỉ nên phòng khám cũng khá vắng vẻ, ngoài tôi ra chỉ có vài người ngồi chờ người thân mà thôi. Vì vậy, tôi đã tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa hai người đàn ông ấy.

Câu chuyện đáng suy ngẫm của hai người đàn ông khi đưa vợ đi khám thai (Ảnh minh họa)

- "Vợ anh sinh con thứ mấy rồi?

- Lần này là lần thứ ba đấy ạ. Hai lần trước đều là gái. Lần này mới được hơn 3 tháng, hôm nay mới biết là trai hay gái. Cầu trời đó là con trai.

- Thế nếu vẫn là con gái thì sao?

- Thì phải tiếp tục đẻ đến khi nào có con trai thì thôi.

- Tôi thì chỉ mong vợ con mình được khỏe mạnh thôi. Trai hay gái tôi đều hạnh phúc như nhau cả.

- Tôi lại nghĩ khác, tôi vẫn muốn có đứa con trai nối dõi tông đường. Con gái là con người ta mà. Hơn nữa tôi là con trai cả nên nhất định phải có con trai.

-Tôi là độc tôn của cả dòng họ đây. Đã là con mình đẻ ra sao lại nói là con người ta được. Tôi đã từng mất đi đứa con đầu lòng khi nó chưa đầy 1 tuổi. Khi ấy tôi đã đau khổ và ân hận đến nhường nào. Tôi nhận ra rằng, không có tình cảm nào thiêng liêng nào bằng tình thân, cũng không có mất mát và đau đớn nào khi mất đi máu mủ của mình. Giờ vợ tôi mang bầu được 7 tháng rồi nhưng chưa một lần chúng tôi hỏi bác sĩ rằng đó là trai hay gái. Điều chúng tôi hạnh phúc nhất là chứng kiến con lớn lên mỗi ngày."

Vừa dứt lời thì người vợ của anh ôm bụng bước ra từ phòng khám. Anh vội chạy đến đỡ lấy vợ rồi cười hỏi: “Con có khỏe không em?”. Người vợ nhìn chồng hạnh phúc rồi gật đầu. Họ bước đi và nở nụ cười rạng rỡ trên môi.

Người đàn ông đang mong chờ có con trai kia bỗng đỏ mặt rồi im lặng. Có lẽ anh cảm thấy xấu hổ về ý nghĩ quá cổ hủ và ích kỷ của mình. Chỉ mong sau giây phút ấy, anh biết yêu thương và trân trọng những gì mình đang có mà không chạy theo những điều phù phiếm kia nữa.

Vi Vi (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)