NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đã có vợ, người yêu cũ vẫn nhắn tin “Cho em xin một đứa con” và cách đáp trả cực tỉnh của chàng trai khiến cô nàng phải trả giá

Thứ hai, 23/11/2020 09:06

Gần đây, Hiền tìm thấy facebook rồi kết bạn với tôi. Hai người chỉ nói chuyện qua lại như bạn bè. Cô ấy hay than thở rằng mình chưa có con, lấy chồng lâu như vậy nhưng căn nhà lúc nào cũng không có tiếng cười con trẻ.

Tôi và Hiền yêu nhau cách đây hơn 6 năm. Ngày đó hai đứa đến với nhau vì tình yêu, bản thân tôi thấy mình chưa có nhiều thành tựu trong sự nghiệp nên lúc nào cũng muốn bù đắp cho em. Từ hồi còn là sinh viên, tôi đã đi làm thêm. Toàn bộ số tiền tôi kiếm được đều đưa Hiền giữ.

Sau khi ra trường, chúng tôi đều được nhận vào làm việc cho những công ty nước ngoài tầm cỡ. Hiền nói với tôi, khi nào cả hai góp tiền mua được nhà thì tính đến chuyện cưới xin. Tôi thấy có lý nên lăn ra làm việc cật lực. Nhiều hôm đồng nghiệp về hết, chỉ còn mình tôi ở công ty, đêm đến lại lấy mảnh chăn nhỏ đắp lên rồi tiếp tục làm việc.

Thế nhưng biến cố xảy ra khi người yêu tôi thay đổi tính nết. Mà nói thẳng ra thì em đã phản bội tôi một cách ngoạn mục. Thời gian đó, em vẫn sống chung với tôi. Chúng tôi vẫn vui vẻ và mơ về một tương lai xa, cho đến một ngày, Hiền nói với tôi:

“Bố mẹ em không thích anh, mẹ em bảo nếu em cưới anh, bà ấy sẽ tự tử”.

Đến phút đó, Hiền vẫn đóng vai nạn nhân đáng thương. Tôi vì muốn níu kéo nên cố tình gặp mẹ em. Không ngờ vừa biết tôi gọi điện, bác nói thẳng:

“Thôi, tôi không có thời gian tiếp cậu. Con tôi nó có người khác rồi, cậu đừng lảng vảng quanh con bé nữa”.

Ảnh minh họa

Sau đó chúng tôi dây dưa thêm nửa năm thì chia tay. Phần vì Hiền ngày càng lạnh nhạt, còn tôi cứ chạy theo mãi cũng mệt mỏi. Vừa chia tay được 3 tháng, Hiền đã lên xe hoa với người đàn ông đáng tuổi cha chú. Còn tôi lúc đó biết mình bị cắm sừng nên chẳng tiếc nuối gì nữa.

Chuyện xảy ra đã 4 năm rồi. Hiện tại tôi đã lấy vợ và có một cậu con trai kháu khỉnh. Gần đây, Hiền tìm thấy facebook rồi kết bạn với tôi. Hai người chỉ nói chuyện qua lại như bạn bè. Cô ấy hay than thở rằng mình chưa có con, lấy chồng lâu như vậy nhưng căn nhà lúc nào cũng không có tiếng cười con trẻ.

Thế rồi hôm trước, nửa đêm, Hiền nhắn cho tôi một dòng tin: “Anh cho em xin một đứa con” kèm bức ảnh cô ấy đang đẫm lệ. Tôi thầm nghĩ, đúng là ông trời đang muốn thử thách mình rồi. Bởi thời gian ấy, vợ tôi đang đưa con đi du lịch cùng công ty.

Tất nhiên, tôi chẳng dại gì mà đạp đổ hạnh phúc của mình.Nghĩ kỹ, tôi chụp ảnh màn hình để lấy bằng chứng rồi nhắn lại: "Em vừa lấy đi sự tôn trọng cuối cùng anh dành cho em". Sau đó, tôi gửi tin nhắn ấy cho chồng của Hiền, để anh ta hiểu cảm giác vợ mình tơ tưởng đến người khác là như thế nào. Cũng từ ấy, Hiền không liên lạc với tôi nữa. Còn tôi thì quay lại cuộc sống bình thường bên vợ con. Tôi trân quý khoảnh khắc này và thật tâm khuyên mọi người, đừng bao giờ phản bội lại tình yêu vì biết đâu một ngày nào đó, chính các bạn sẽ là những người ân hận.

T.S (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới