NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đàn ông bị phản bội, nỗi đau nào hơn

Thứ năm, 17/01/2013 09:20

Với đàn ông, không có nỗi đau nào hơn bị vợ phản bội, lúc ấy lòng tự trọng của người đàn ông bị xúc phạm.

Chào chị Thu Hà! Tôi vô tình đọc được tâm sự của chị vào giờ nghỉ trưa. Và cứ ám ảnh mãi về câu chuyện của chị, nhất là một câu nói của chồng chị “Anh làm tình có giỏi bằng anh ta không”?. Nên tôi mới quyết định viết mấy dòng này gửi đến chị.

Với đàn ông, không có nỗi đau nào hơn bị vợ phản bội, lúc ấy lòng tự trọng của người đàn ông bị xúc phạm.

Tôi cũng cảm nhận được sự đau đớn của chị khi chồng cứ lặp đi lặp lại và yêu cầu chị so sánh về mức độ “làm tình giỏi” của chồng và người tình. Nhưng trước khi trách chồng mình, tôi nghĩ chị hãy nhìn lại những việc làm của mình và tự hỏi xem tại sao anh ấy lại đối xử với chị như vậy. Như chị kể, chồng chị là một người đàn ông hiền lành, và anh ấy hết lòng yêu thương vợ con, nên tôi đoán anh ấy đã dành hết tình yêu thương và đặt hết niềm tin của mình vào chị, vậy mà chị đã làm gì?. Hành động của chị không khác nào sự xúc phạm, chà đạp lên niềm tin và tình yêu thương của anh ấy, vậy chị có hiểu cho cảm giác của chồng mình sẽ như thế nào khi phát hiện điều đó hay không?. Chị luôn nói mình yêu chồng, và không có ý định phản bội chồng, nhưng sự thực thì chị đã phản bội lại chồng mình. Rồi cũng giống như những người đàn bà, đàn ông khác khi ngoại tình, chị lại có những lý do để giải thích cho hành động của mình, nào là bị cám dỗ, không làm chủ được cảm xúc… Nhưng thử hỏi, nếu như không có tin nhắn của người đồng nghiệp kia gửi đến vào lúc chị đang ở trong buồng tắm và chồng chị không đọc được tin nhắn ấy thì thử hỏi chị có dám nói thật với anh ấy là chị đã ngoại tình không.

Và liệu đây có phải là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng chị ngủ với người đàn ông kia không, hay lại có thêm những lần sau nữa?. Như vậy, chị có xứng đàng làm vợ, làm mẹ hay không, điều này tự chị đã có câu trả lời. Không có lời “biện hộ” nào thỏa đáng cho việc ngoại tình, đặc biệt với đàn bà thì mọi sự biện hộ cho hành động đó càng chứng tỏ chị là người trơ trẽn. Bởi đàn bà khi đã ngoại tình cũng chính là lúc họ bóp chết hạnh phúc gia đình và đặt dấu chấm hết cho tình yêu với chồng, con. Còn với đàn ông, không có nỗi đau nào đau hơn khi bị vợ phản bội. Vì không chỉ đơn giản là niềm tin, tình yêu bị chà đạp mà lúc ấy bản lĩnh, lòng tự trọng của người đàn ông bị xúc phạm. Họ sẽ luôn tự hỏi rằng, mình thua kém người đàn ông kia điểm gì mà cô ấy lại phản bội lại mình. Đặc biệt, dù chị có giải thích bao nhiêu lần đi nữa thì chồng chị cũng không bao giờ tin đây là lần đầu tiên chị ngủ với người đàn ông khác ngoài chồng, nên chị đừng trách anh ấy mà hãy tự trách mình đã không biết nâng niu hạnh phúc.

Đất Việt