NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đàn ông chọn bạn đời: Đẹp đần hay xấu khôn?

Thứ tư, 11/10/2017 22:40

Mọi người vẫn nói, phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, thiết nghĩ đàn ông cũng thế thôi họ cũng hơn thua nhau ở người phụ nữ bên cạnh.

Từ trước đến nay mọi người vẫn thường bảo nhau, những đứa con gái xấu xấu một tý nhưng lại được cái hiền lành giỏi giang. Còn những đứa con gái xinh xắn, đáng yêu thì thường chỉ là một chiếc “thùng rỗng”. Có lẽ bởi vậy mà những người con gái giỏi giang thường có tỷ lệ độc thân cao, không hẳn vì họ quá giỏi đàn ông không theo kịp, mà một phần là do họ không được xinh xắn.

Cũng không hẳn là con gái cứ xấu là giỏi, xinh là đần nhưng tôi thấy đa phần là thế. Vậy nên đối với đàn ông việc chọn vợ quả thực rất khó khăn, bởi họ mắc kẹt giữa cô giỏi giang một tí thì xấu xí, còn cô trông xinh xắn thì đầu óc lại chẳng mấy thông minh, họ chẳng biết lựa chọn như thế nào?

Tôi không dám nói trước điều gì, nhưng cứ thử ra ngoài đường thấy em nào chân dài, váy ngắn, da trắng là chẳng 10 anh thì 9 liếc theo suýt xoa. Dù biết là cũng chẳng làm được gì đâu nhưng cứ nhìn thế thôi.

Đàn ông là những kẻ sĩ diện ưa hình thức, vậy nên có một cô bạn gái, một cô vợ xinh đẹp đi cùng âu cũng là điều mà họ cảm thấy tự hào.

Đấy, cứ không bảo đẹp không quan trọng đi, thử không đẹp các anh có liếc theo không. Chưa nói điều gì cao siêu, nhưng cái thu hút đàn ông trước mắt có lẽ chính là vẻ bề ngoài.

Đàn ông rất sĩ diện, nếu không muốn nói là sống hình thức, thế nên việc có một cô bạn gái, cô vợ xinh đẹp đi bên cạnh âu đàn ông cũng thấy tự hào, cũng thấy muốn khoe khoang, cũng muốn vênh mặt với thằng bạn.

Chẳng thế thì sao, giờ mấy anh cứ thử nghĩ mà xem, bạn gái mình là người bình thường, chiều cao bình thường, nhan sắc bình thường xem có dám đưa đi khắp nơi để mà giới thiệu không, khéo có khi ngại chẳng dám đưa đi gặp đám bạn thân nữa là.

Nhưng mọi người cũng đừng chê cánh đàn ông chúng tôi trọng sắc hay yêu con gái nhà người ta chỉ vì vẻ bề ngoài. Bởi phàm con người, ai cũng thích cái đẹp thôi. Tôi vẫn tin vào tình yêu chân thành, nhưng tôi cũng biết tình yêu chân thành có thể bị chi phối bởi những thứ khác. Một thứ quan trọng không kém, trong vô vàn thứ đó chính là cái đẹp.

Tuy nhiên con gái xinh thường rất ngu ngơ chẳng khác nào một chiếc “thùng rỗng” khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi khi ở bên.

Đi cùng vợ xinh, miệng thì cứ nói muốn giấu đi chẳng cho ai nhìn, thế nhưng lòng lại thấy tự hào khi thấy người ta cứ nhìn vào mà khen vợ xinh thế, vợ dễ thương thế.

Tuy nhiên con gái xinh là thế, nhưng đôi khi lại rất ngu ngơ, chưa tiếp xúc nhiều thì thích, tiếp xúc sâu lại thấy vừa nhàm chán vừa dở. Bởi những cô gái này quá đỏng đảnh, luôn ra vẻ mình có giá trị hơn người nhưng thực chất lại chẳng biết gì. Kiến thức thì hạn chế, nói chuyện ngờ nghệch, non kinh nghiệm sống và quá hời hợt.

Cảm giác khi lấy những cô gái xinh xăn hút mắt về chỉ được dăm bảy ngày là lại cãi cự nhau hoặc không mình sẽ là “bảo mẫu” cho cô ấy mãi. Đứng ở sau lưng để mà dọn dẹp những việc làm ngờ nghệch cô ấy gây ra, quả thực là rất mệt mỏi.

Còn những cô gái xấu, họ không được xinh đẹp hút mắt, nhưng đổi lại họ lại rất giỏi giang, khôn khéo và biết điều. Họ có một kiến thức sâu rộng, có sự sáng tạo, chỉnh chu trong tất cả các công việc. Họ hiểu rõ được giá trị của bản thân và hiểu được cả những điều mà đàn ông chúng tôi muốn.

Những cô gái xấu xí thì thường rất giỏi giang, họ hiểu được giá trị của bản thân và hiểu cả được những điều mà cánh đàn ông mong muốn.

Đàn ông không phải chạy theo, phải chịu hành hạ quá nhiều để yêu những người con gái xấu xí như thế. Cũng càng không phải lo lắng cho cô ấy từng li từng tý, dặn dò mọi chuyện như những “bình hoa di động” mà ở tôi vừa nói ở trên. Và đặc biệt, khi nói chuyện với những cô gái này, họ tỏ rõ sự hiểu biết, điều đó cũng là điều mà đàn ông luôn tự hào khi có một người vợ giỏi giang.

Một điểm nữa, những cô gái xấu thì họ thường yêu rất sâu đậm. Với họ một khi đã yêu là yêu chân thành và sâu sắc, xác định mối quan hệ lâu dài. Chứ không tự nhiên phí thời gian để yêu đương vô bổ như các cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp.

Tuy nhiên liệu đàn ông có tự ti, chạnh lòng khi nhìn sang thằng bạn có vợ xinh xắn, chân dài sánh bước?

Tuy giỏi giang là thế, nhưng nghĩ đi thì cũng nghĩ lại có một người vợ xấu bên cạnh đôi khi cũng cảm thấy hơi tự ti. Bạn cứ thử mà xem, dù bạn có yêu cô ấy đến bao nhiêu, nhưng rồi nay hội bạn này chê một câu, mai hội bạn khác chê một câu, rồi thì bạn sẽ bắt đầu xem xem lời chúng bạn nói có đúng hay không. Thành thử ra cứ xét nét dò xét người ta.

Đến khi nhìn thằng bạn bên cạnh có vợ xinh xắn, chân dài miên man, liệu trong lòng so sánh không?

Vậy nên đối với đàn ông việc chọn phụ nữ của cuộc đời mình thực sự rất khó khăn. Đó sẽ là người sống cùng bạn cả đời, sinh con cho bạn, chăm lo và giữ lửa cho ngôi nhà, là người cùng bạn chia sẻ buồn vui, ủng hộ động viên bạn khi khó khăn thử thách. Thế nên chọn vợ hiểu biết nhưng xấu xí, hay chọn cô vợ xinh đẹp nhưng chẳng biết gì sẽ phù hợp đây?

Autran (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới