NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đàn ông có tuổi: Một điểm tựa vững vàng

Thứ tư, 10/10/2012 10:28

Một nghề nghiệp ổn định, một vị trí xã hội, một căn nhà dù lớn hay nhỏ, một cuốn sổ tiết kiệm dù ít dù nhiều, vẫn mang lại cho chúng ta cảm giác an tâm. Đó không phải là lối sống thực dụng mà là bạn đang đi tìm một điểm tựa vững chắc cho cuộc đời...

Rất nhiều cô gái trẻ e ngại việc phải hẹn hò với một người ông có khoảng cách tuổi tác khá chênh lệch, thậm chí là rất chênh lệch so với mình. Dĩ nhiên, chúng tôi hiểu, yêu đương cặp kè một anh chàng trẻ trung, năng động dễ mang lại cảm giác hấp dẫn và thú vị hơn.

Thế nhưng, thực tế cho thấy, độ hấp dẫn của một chàng trai 20 không phải là tất cả. Lắng nghe chia sẻ từ chính những người trong cuộc…

Đàn ông có tuổi - Một điểm tựa vững vàng

Vâng, lựa chọn thông minh của người phụ nữ - dù cô ấy thuộc tuýp người năng động, hoạt bát hay nhu mì, an phận - cuối cùng vẫn là một điểm tựa vững vàng, một mái ấm bình yên. Tương lai đó khó có thể tìm thấy được ở một chàng trai trẻ tuổi mà lại cộng thêm phần lãng tử. Ngược lại, với một người đàn ông lớn tuổi, bạn hoàn toàn có thể cho anh ta điểm A+.

Thu Nhi (24 tuổi, nhân viên hành chính) chia sẻ: “Hồi sinh viên, mình từng có một mối tình với cậu bạn đẹp trai cùng lớp. Hai đứa cũng mộng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, về những chuyến du lịch dài ngày khắp châu Á,… Nhưng rồi khi ra trường, mình đã kiếm được việc và đi làm gần 1 năm, còn anh ấy vẫn dậm chân tại chỗ. Mãi vẫn không thấy anh tích cực trong việc lo cho sự nghiệp, mình đành chia tay dù trong lòng có phần nuối tiếc”.

Lựa chọn của người phụ nữ cuối cùng vẫn là một điểm tựa vững vàng một mái ấm bình yên...

Thật tình cờ, Ngọc Dung (25 tuổi) - bạn thân của Thu Nhi cũng ở trong trường hợp tương tự. Cô nàng đã quyết định “đá” anh công tử suốt ngày chỉ biết ăn diện, chải chuốt trên đồng tiền gia đình gửi để hẹn hò với anh trưởng phòng hơn Dung đến gần một giáp.

“Ban đầu thì có hơi gượng gạo nhưng về sau thì cũng quen dần. Mình khâm phục anh ấy ở đức tính kiên trì, quyết tâm đạt được ước mơ lập nghiệp ở thành phố. Vì sự cống hiến, nỗ lực hết mình mà anh rất được cấp trên, đồng nghiệp coi trọng. Giờ thì nhà cửa cho bố mẹ ở quê đã lo xong, anh bắt tay vào kế hoạch mới, đó là trang hoàng lại ngôi nhà ở Q.2 để lo cho vợ và con”.

Cô bạn Ngọc Dung đã kết hôn với anh trưởng phòng, người mà khi mới vào cơ quan thực tập, nàng gọi bằng “chú”. Còn Thu Nhi thì đang hẹn hò với một anh bác sĩ vừa tu nghiệp ở nước ngoài về, lớn hơn mình 9 tuổi, và tôi cũng có thể cảm nhận được sự hạnh phúc biểu hiện trên gương mặt cô gái ấy…

Bạn thấy không? Một nghề nghiệp ổn định, một vị trí xã hội, một căn nhà dù lớn hay nhỏ, một cuốn sổ tiết kiệm dù ít dù nhiều, vẫn mang lại cho chúng ta cảm giác an tâm trong cuộc sống.

Đó không phải là lối sống thực dụng mà là bạn đang đi tìm một điểm tựa vững chắc cho cuộc đời. Nó khác hẳn với việc sống bám hay cố chạy theo vẻ trẻ trung, lãng tử bên ngoài nhưng lông bông không hoài bão.

Trí tuệ thông minh và cực kỳ tâm lý

Theo kinh nghiệm của bản thân mình, tôi có thể khẳng định với bạn rằng: những người đàn ông lớn tuổi, có sự nghiệp thường rất thông minh và cực kỳ tâm lý.

Bỏ ra một buổi chiều ngồi nói chuyện với họ, tôi cảm thấy không tiếc thời gian một chút nào. Họ nhạy bén, sáng suốt và có những lời khuyên bổ ích, họ dẫn dắt câu chuyện khiến chúng ta cảm thấy mình vừa trải qua một cuộc hội thoại tuyệt vời như trên phim ảnh.

Đó không phải là đóng kịch, đó là cách thể hiện sự từng trải và bản lĩnh của những người thành đạt!

Không những thành đạt, họ còn rất thông minh và tâm lý...

Hoàng Lan (27 tuổi, thạc sĩ) tâm sự: “Người ta thường bảo con gái đã xinh mà còn học cao thì khó lấy được chồng. Những anh chàng trẻ đẹp do bạn bè giới thiệu chỉ quen mình được vài tháng thì bỏ chạy mất dép vì “em thông minh quá”. Mãi đến năm 26 tuổi, Lan mới thực sự rung động với người đàn ông hơn mình… 14 tuổi. Dù khoảng cách tuổi tác chênh lệch nhưng cái chính là mình đã tìm được một người tâm đầu ý hợp, một người chồng thông minh, tinh tế và sự lý mọi việc rất thấu đáo”.

Bên cạnh đó, đàn ông lớn tuổi còn rất nhạy bén với tâm lý người khác phái. Hẹn hò với anh kiến trúc sư từng ly dị một đời vợ, Phương Mai (22 tuổi, SV năm cuối, ĐH KHXH & NV) sẵn sàng chia sẻ và cảm thông. “Trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến anh ấy trở nên chính chắn và hiểu rõ tâm lý phụ nữ hơn. Đối với một cô gái trẻ như mình nhưng hầu như chưa lần nào có cuộc cãi vả hay hiểu lầm lớn cả. Anh luôn biết cách dịu dàng quan tâm, cư xử chừng mực để khiến mình có thể say đắm mà không hề cảm thấy nhàm chán, khác hẳn với những chàng trai mình từng quen biết”.

Kinh nghiệm trên nhiều khía cạnh

Bên cạnh sự thành đạt, ổn định, thông minh, nhạy bén với tâm lý phái đẹp thì đàn ông lớn tuổi còn có rất nhiều sự từng trải trên nhiều lĩnh vực.

Khi hẹn hò với những người như thế, bạn sẽ học được khá nhiều điều thú vị. Họ có một lập trường nhất định sau khi đã va chạm nhiều với cuộc sống, vì thế sẽ không thay đổi bản thân xoành xoạch chỉ để chiều theo ý của người tình bé bỏng. Cùng họ đến những buổi tiệc, hay đơn thuần chỉ là buổi giao lưu với đồng nghiệp, cấp trên, bạn sẽ thấy cách ứng xử của họ có nhiều điều để so sánh với các chàng trai trẻ. 

Nếu bạn Rung động trước một người đàn ông lớn tuổi thì cũng đừng quá lo lắng mà gò ép con tim

Hay như cô bạn thời sinh viên của tôi, từ việc suốt ngày shopping, spa làm đẹp nay đã biết vào nhà sách và chọn ra cho mình một cuốn “Đắc nhân tâm” hay “Hiểu về trái tim”, đôi khi lại là những cuốn tiểu thuyết như “Rừng Na Uy”, “Cuốn theo chiều gió”… Người bạn trai 36 tuổi, hiện là giảng viên Đại học xem chừng đã giúp cho đời sống tinh thần của nàng ấy phong phú lên rất nhiều.

Đó là chưa kể đến đời sống gối chăn của những người đàn ông lớn tuổi. Vâng, kinh nghiệm về “chuyện ấy” của họ thật tuyệt vời bởi sự từng trải và cái nhìn khác hẳn “thời còn trai trẻ”. Vâng, khi ở trên giường, họ thật sự biết lắng nghe đối tác của mình, không còn háu thắng và cũng không xem tình dục là một sự thỏa mãn nhất thời…

Và bây giờ, nếu bạn đã và đang rung động trước một người đàn ông như thế thì cũng đừng nên quá lo lắng mà gò ép trái tim mình. Họ thực sự là một chỗ dựa tuyệt vời, chỉ cần bạn tìm hiểu thật kỹ và yêu bằng cả tâm hồn thì khoảng cách tuổi tác không còn là quá lớn đâu!

Thebox