NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đàn ông có vợ thường sợ điều gì?

Thứ bảy, 26/10/2013 19:52

Đàn ông có vợ, đâu chỉ sợ mỗi vợ không thôi đâu! Mà còn sợ nhiều điều khác nữa.

1. Sợ vợ ít quan tâm khi có con

Điều này rất có thể xảy ra khi con đầu lòng của bạn chào đời và trở thành trung tâm chú ý của gia đình. Thành viên mới còn rất bé bỏng, nên vợ cần dành rất nhiều thời gian chăm sóc cho con. Có lẽ vì thế mà nhiều đức ông chồng không còn cảm thấy được quan tâm chiều chuộng như trước. 

Người chồng cũng là cha của đứa bé, sẽ cảm thấy đơn độc và vô dụng, lúc đó sẽ cảm thấy vừa yêu vừa ghét đối với em bé. Nhưng nhiều người vợ không đủ tinh ý để nhận ra điều này. Thế nên, tiếc thay, không ít người vợ lại mang đứa con ra làm bình phong để đay nghiến chồng mình.

2. Sợ thua kém vợ về địa vị xã hội

Khi vợ được đề đạt hay khen thưởng, lẽ ra chồng phải là người chia sẻ niềm vui với vợ thì không ít đức ông chồng lại có thái độ buồn phiền. Thái độ này xem ra nghịch lý nhưng lại hoàn toàn là sự thực ở một số người chồng, nhất là khi người vợ được đề đạt lên một chức vụ nào đó cao hơn họ.

Triệu chứng “sợ thua kém vợ” phát triển nặng nhất ở những người quá đề cao cái tôi của mình. Họ không chịu nổi sự đảo ngược vai trò giữa nam và nữ: Đàn bà cầm trịch còn đàn ông là “phụ tá”. Để đánh tan tư tưởng yếu thế này  trong đầu người chồng, vợ nên thảo luận công khai với chồng với tinh thần trách nhiệm, yêu thương và tôn trọng.

3. Sợ là người thua cuộc

Đa số đàn ông cảm thấy bực mình khi thấy bạn bè hoặc đồng nghiệp được đề bạt trước mình. Họ có cảm giác mọi người đang nhìn họ bằng con mắt thương hại. Lúc đó, thay vì phấn đấu để vươn lên, anh ta lại buông thả và sa đà vào các hoạt động không mấy tốt đẹp. Trách nhiệm của người vợ lúc này là phát hiện sớm các thay đổi tình cảm của chồng để động viên anh ta.

4. Không tin tưởng vào bản thân mình

Có nhiều đàn ông thành đạt trong công việc nhưng vẫn chưa bằng lòng lắm trước các thành tích đạt được. Họ có những nỗi sợ vu vơ về tương lai. Bạn cần quan sát các dấu hiệu lo lắng của chồng và nếu phát hiện được, hãy hỏi rõ nó. Bạn cũng nên nêu ra các thành tích của chồng trong quá khứ và đề nghị anh ta hãy thử áp dụng những chiến lược mới.

5. Sợ mất mát một thứ gì đó

Triệu chứng này liên quan đến nỗi sợ thương tích, sợ cái chết và sợ vẻ ngoài xấu xí như bụng bự, hói đầu. Lúc đó người chồng rất cần sự thông cảm của người vợ. Thay vì chê bai chồng, bạn nên cùng anh ấy tìm kiếm giải pháp để xóa tan nỗi lo sợ với lời khẳng định, cho dù tình trạng ra sao, hai ta vẫn mãi sống bên nhau và bạn vẫn yêu anh ta như ngày nào.

Theo Depplus.vn/Mask
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới