NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đàn ông không phải sống cho người khác

Thứ ba, 01/04/2014 09:41

Gánh nặng mà đàn ông Việt phải mang trong cuộc đời thực sự vất vả và nặng nề. Do nét văn hóa hàng nghìn năm với tư tưởng đàn ông sinh ra là để làm những điều lớn lao, gánh vác trách nhiệm là trụ cột của gia đình, xã hội.

Chính bởi lẽ đó, đôi khi cánh mày râu không còn được sống cho chính mình mà họ sống cho gia đình, vợ con. 

Sau nhiều năm sống với những sự chấp thuận cho phép này, hầu hết đàn ông mất đi sự liên hệ với những nhu cầu của chính bản thân và những khát vọng của con tim, ở một khía cạnh nào đó phái mạnh cảm thấy bế tắc trong việc cố gắng tìm ra xem những người khác cần gì ở họ. Chính đàn ông học cách hành động như thế nào để đạt được sự chấp thuận của họ. Kết quả là giờ đây cánh đàn ông chúng ta phải làm rất nhiều việc mà chúng ta không muốn để làm hài lòng nhiều người khác.

- Chúng ta học nghề y bởi đó là nghề mà cha mong muốn.

- Đàn ông lấy vợ để làm hài lòng các bà mẹ.

- Học liền tù tì cho tới khi tốt nghiệp thay vì dám nghỉ một năm để khi du lịch, khám phá vùng đất mới.

Dưới góc độ hiểu biết, đàn ông phải kết thúc khát vọng bằng sự bất lực của chính mình. Khi hỏi rất nhiều các chàng trai ở độ tuổi thiếu niên về thứ mà họ muốn làm hay trở thành, họ trả lời rất chân thật “tôi không biết”. Có quá nhiều tầng lớp của các mệnh lệnh như “nên”, “phải”, “cần” đè nặng lên hai chữ “Đàn Ông” , bóp nghẹt những thứ mà họ thực sự muốn. 

Vậy làm thế nào để nam giới chính là họ với những khát khao thực sự của mình? Làm thế nào để trở về với những gì bạn thực sự muốn mà không hề cảm thấy sợ hãi, xấu hổ hay đè nén? Làm thế nào để tái liên kết với cảm xúc thực sự của mình? Hãy trở thành thứ mà bạn muốn, làm những điều mà bạn thấy thích để "thoát" ra khỏi vỏ bọc của mình. Tôi hoàn toàn có thể trở thành một anh thợ cắt tóc cho dù nó không được sự ủng hộ của gia đình, hay vứt bỏ sự nghiệp mà bố mẹ mong muốn để trở thành một rocker - thứ mà tôi đam mê và có thể chết vì nó.

Tôi muốn là thứ gì đó khác đi, không phải là tôi của bây giờ 

Hãy bắt đầu với mức độ thấp nhất bằng cách tôn trọng những sở thích của mình trong bất kì tình huống nào cho dù nó to lớn hay nhỏ bé. Đừng nghĩ những điều đó là nhỏ bé tầm thường. Có thể nó là vụn vặt tầm thường đối với người khác nhưng đối với bạn thì không.

Tôn trọng sở thích của mình và bỏ ngoài tai lời dị nghị đàm tiếu 

Theo Depplus.vn/MASK