NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đàn ông sợ nhất điều gì khi phụ nữ đệ đơn ly hôn? Câu trả lời không có gì hơn 3 điều này

Thứ ba, 19/09/2023 08:17

Nhiều người coi ly hôn như một cách giải thoát khi cuộc sống gia đình không còn hạnh phúc, trong khi số khác chọn nhẫn nhịn để con có đủ cha mẹ.

Theo suy nghĩ của nhiều người, ly hôn dường như có tác động tiêu cực đến phụ nữ lớn hơn nhiều so với nam giới. Vì vậy, khi người phụ nữ chủ động ly hôn, chứng tỏ mối quan hệ đã đến mức không thể cứu vãn. Lúc này, đàn ông chắc chắn sẽ có ba nỗi sợ hãi này trong lòng.

Đàn ông sợ nhất điều gì khi phụ nữ đệ đơn ly hôn? (Ảnh minh họa)

Trong cuộc đời chúng ta, ai đi ngang qua cũng sẽ để lại rất nhiều dấu ấn, chưa kể những người bạn đời đã chung sống nhiều năm. Đôi khi tình yêu của một người đàn ông dành cho vợ không thể kết thúc bằng hai từ “ly hôn” như vậy được. Bạn có thể buông bỏ, không cảm nhận được điều đó trong hôn nhân nhưng một khi đã chia tay, cảm xúc sẽ rất mãnh liệt.

(Ảnh minh họa)

Khi sự quan tâm của vợ đột nhiên biến mất khỏi cuộc sống, sự miễn cưỡng, day dứt trong lòng sẽ dần dần mở rộng. Thời gian đầu, trong trái tim người đàn ông, việc ly hôn mà vợ nói đến cũng giống như việc chia tay mà bản thân mình từng trải trong khi yêu, nghĩ rằng cả hai chỉ cần một khoảng thời gian ngắn ngủi mà thôi, khoảng thời gian để cả hai bình tĩnh và suy nghĩ. Sau đó, cả hai sẽ có thể quay lại với nhau sau khi mâu thuẫn, hiểu lầm qua đi. Tuy nhiên, đến khi nhận ra cuộc hôn nhân kết thúc thì đã quá muộn, lúc này nhiều người đàn ông sẽ tìm cách cứu vãn nhưng không thành.

(Ảnh minh họa)

Không ai trong chúng ta tồn tại hoàn toàn biệt lập với xã hội này. Dù có cao quý đến đâu, chúng ta cũng không thể thoát khỏi sự “giám sát” của người thân và bạn bè trong cuộc sống. Mỗi quyết định quan trọng mà chúng ta đưa ra trong cuộc đời sẽ có hiệu ứng lan tỏa trong vòng tròn của chính chúng ta. Đối với một vấn đề quan trọng như ly hôn, chắc chắn sẽ có rất nhiều người quan tâm, chỉ trỏ.

(Ảnh minh họa)

Đàn ông quan tâm đến thể diện sợ ly hôn vì sợ những tin đồn xung quanh và không thể đối mặt với những câu hỏi từ người thân, bạn bè. Bạn có thể chấp nhận vợ ra đi vì tình yêu của bạn dành cho đối phương không còn đủ nữa, hoặc là bạn chán ghét cuộc sống gia đình hiện tại, nên bạn đưa ra lựa chọn này. Nhưng đối với người thân yêu nhất, như cha mẹ, con cái, họ luôn mong chúng ta sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn. Một khi hôn nhân có sự thay đổi lớn, họ đôi khi còn lo lắng hơn cả người trong cuộc. Về điều này, đàn ông sẽ càng lo lắng hơn khi ly hôn.

(Ảnh minh họa)

Khi một người đàn ông được một người phụ nữ chiều chuộng, yêu thương, chăm sóc trong thời gian quá dài, anh ta luôn cảm thấy không thể sống thiếu người phụ nữ đó bởi vì trong thâm tâm anh ta biết rằng không có nhiều người phụ nữ có thể đối xử với mình như vậy. Lúc này, người đàn ông lại rất sợ người phụ nữ đó sẽ rời xa mình, quãng thời gian sắp tới sẽ cực kỳ khó khăn, cô đơn.

Ly hôn không phải là nỗi đau chỉ dành cho phụ nữ, sau khi đàn ông trải qua cuộc sống tự do, họ sẽ nhớ những ngày có phụ nữ bên cạnh. Rất nhiều người đàn ông có thể chịu đựng một cuộc hôn nhân không tình yêu, họ luôn muôn duy trì cuộc sống gia đình, không sẵn lòng một mình phải “chống đỡ” lại với xã hội phức tạp ngoài kia. Hôn nhân đối với đàn ông không phải là “trò trẻ con” và họ luôn trân trọng.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới