NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đàn ông tốt thì đừng làm khổ vợ!

Thứ ba, 15/04/2014 10:44

Tôi có anh bạn, tính rất hảo hán. Các cuộc chén chú chén anh một khi đã gọi, anh ấy không bao giờ không đến. Mười cuộc nhậu thì có đến tám cuộc anh ấy chủ động trả tiền.

Anh em bạn bè cần giúp đỡ anh ấy chẳng bao giờ nỡ chối từ, từ vay tiền, mượn xe, đến xin việc hộ cho con, cứ làm được là anh ấy giúp. Bạn bè gọi anh ấy là đàn ông tốt.

Thế nhưng lần lượt 3 bà vợ của anh ấy, bà nào cũng thương yêu rồi ở được một thời gian là dứt áo ra đi. Bà vợ cả buộc tội anh ấy chỉ biết đòi hỏi mà không được tích sự gì. Công to việc lớn trong nhà đều dồn vào tay bà ấy cả, ông chồng suốt ngày đi nhậu, múa mép với bạn bè. Lo việc nhà chưa xong, bà ấy còn phải lo thêm việc thiên hạ cho chồng mát mặt.

Số là bà ấy cũng có chút vị trí trong một công ty nhà nước, cho nên ông chồng cứ nhận lời xin việc cho con nhà ai thì “đá bóng” luôn cho vợ. Ban đầu vì nể chồng, lại cũng quan hệ rộng nên bà vợ không nỡ từ chối, sau thấy mệt thân mà còn ấm ức vì chẳng được lời cảm ơn. Ai đặt vấn đề cảm ơn ông chồng cũng phẩy tay “chuyện nhỏ như con thỏ”. Thế là bà ấy giải tán. Anh bạn tôi chê vợ ích kỷ, không giữ thể diện cho chồng, rốt cuộc đường ai nấy đi.

Bà vợ thứ hai buộc tội anh ấy bo bo với vợ con, nhưng ra ngoài lại tỏ ra mình hào phóng. “Nói thì bảo nhỏ nhen, nhưng ông ấy sống không thật” - chị bức xúc. Quả là chướng mắt khi tiền tháng anh chẳng đưa nổi cho chị nhưng tiền mang đi làm... từ thiện thì bao nhiêu cũng không vừa.

Như hôm có ông bạn mượn ô tô về quê, anh nhiệt tình đánh xe đưa về tận nơi, tiền xăng xe còn hăng hái trả. Đến nơi chả biết được tung hô thế nào mà vung ra cả tiền triệu mua quà quê, chia cho cả đoàn mỗi người một ít. Thế nhưng con có xin tiền học thì lại chỉ tay “sang mẹ”. Anh luôn mồm bảo “Đời còn nhiều người nghèo, giúp được ai thì giúp...”. Nhưng nghe đến lần thứ n thì vợ hai quắc mắt: “Thế tôi giàu à? Ai cho tôi tiền đâu?” rồi dứt áo ra đi.

Bà vợ ba bỏ anh ấy vì lý do khó nói hơn. Già rồi, lấy vợ trẻ hơn nhiều tuổi, lại hay chè chén tối ngày nên anh thường rơi vào cảnh “xìu xìu ển ển”. Mới có ngoài ba mươi, tưởng vớ được ông chồng vừa già vừa giàu, lại phong độ, ai ngờ chỉ được cái mẽ, cô vợ quá chán bỏ của chạy lấy người. Hôm gặp tôi cùng nhậu, anh ấy còn chán nản: “Cái loại đàn bà, chẳng đứa nào có tình, chẳng đứa nào chung được chí lớn với thằng đàn ông”.

Tôi thì nghĩ đơn giản, đàn ông có chí khí vẫy vùng, tung hoành dọc ngang ở đâu đi chăng nữa vẫn phải là đàn ông lo được cho vợ con, đối tốt với người thân trước khi đối tốt với người ngoài mới thực là đàn ông tốt. Đừng tin lời bạn bè nói: “Anh có thể là bạn tốt nhưng là một ông chồng tồi”. Đó chỉ là cách nói khéo léo nhằm né tránh một sự thật rằng anh chưa phải người đàn ông tốt mà thôi.

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới