NAM GIỚI » Đàn ông yêu

'Đàn ông yêu bằng mắt'… cấm có sai!

Thứ sáu, 12/09/2014 13:56

Đàn ông luôn thích nhìn vào những nơi gợi cảm của phụ nữ. Điều này đã được các nhà nghiên cứu chứng minh khi làm nghiên cứu tại trường Đại học Nebraska, Lincoln (Mỹ).

Khi tiến hành nghiên cứu nam giới, cho họ ngồi trong một căn phòng có treo các bức hình với nhiều tư thế khác nhau của phụ nữ, các nhà nghiên cứu đã nhận được kết quả: Đàn ông dành nhiều thời gian để ngắm các đường cong trên cơ thể người phụ nữ trước khi nhìn vào khuôn mặt của họ.

Tại một nghiên cứu khác do trường ĐH Radboud (Hà Lan) thực hiện còn cho thấy, ngay cả những nam giới bị khiếm thị bẩm sinh cũng có cùng quan điểm với đàn ông bình thường. Khi được sờ vào hình nộm phụ nữ với những kích cỡ vòng eo, hông khác nhau và chọn ra hình nộm mà họ thích nhất thì hầy hết đều chọn hình nộm có tỷ lệ vòng eo và hông thấp nhất (giống như những nam giới bình thường).

Qua kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học tiếp tục khẳng định quan điểm “đàn ông yêu bằng mắt” của người xưa là đúng.

Còn xét trên phương diện sinh học, được biết đàn ông luôn tìm kiếm đặc tính cơ thể nhất đinh của phụ nữ như bộ ngực đầy đặc, vòng eo “con kiến”, vòng 3 nẩy nở, căng tròn- bởi đây có lẽ là những dấu hiệu dự báo khả năng sinh sản và sự tươi trẻ.

Các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng không chỉ có phái mạnh mới săm soi thân hình của phụ nữ mà chính giới nữ cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới thân hình hấp dẫn của những phụ nữ khác.

Họ dành nhiều thời gian hơn cho việc ngắm các bộ phận trên cơ thể của các người đẹp trong các tấm hình được đưa ra thay vì chú ý đến gương mặt. Điều này được lý giải là do quan niệm của xã hội trong việc xác định tiêu chuẩn của một thân hình lý tưởng (như eo thon, ngực nở). Chính vì vậy, chị em luôn có xu hướng chiêm ngưỡng những điểm “chất lượng” mà mình đang ao ước trên cơ thể của những phụ nữ khác.

Đàn ông không thích phụ nữ quá mảnh mai

Tin vui là cuộc nghiên cứu cũng khẳng định hầu hết nam giới đều không muốn người phụ nữ của mình sẽ giảm cân quá nhiều hoặc mảnh mai quá mức cần thiết. Theo Phunuonline, kết quả nghiên cứu được thực hiện rất quy mô cho thấy phái mạnh thích những thân hình đầy đặn với những đường cong gợi cảm, phần trên hay phía dưới cơ thể có nhiều mỡ cũng không quan trọng.

Do đó, đừng quá lo lắng về những thân hình đúng chuẩn người mẫu mà bạn nhìn thấy trên tạp chí hay tivi. Chàng yêu bạn vì bạn là chính bạn!

Theo Sức khỏe & Đời sống