NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Dẫn vợ sắp cưới đến căn nhà cấp 4 rách nát rồi hỏi về đêm tân hôn, tôi nhận được câu trả lời không thể tin nổi

Thứ sáu, 03/03/2017 22:13

Tôi luôn nghĩ rằng, ở thời đại ngày nay thì có mấy cô gái chỉ cần ở bên người đàn ông mình yêu là đủ cho đến ngày tôi thử lòng vợ sắp cưới.

Trước nay, tôi vốn là một gã đàn ông hào hoa, bất kể lúc nào tôi cũng luôn tự tin về bản thân mình. Sinh ra trong một gia đình có điều kiện, đã vậy lại còn là Giám đốc của một công ty, thật sự mà nói, không mấy cô gái có thể từ chối được sức hút từ một chàng trai như thế.

Tôi quen em khi đến một quán café quen. Em là nhân viên mới ở đó, tôi là người hay ghé quán nên biết rất rõ. Em khiến tôi ấn tượng vô cùng với nụ cười duyên, chiếc răng khểnh vô cùng dễ thương. Chính bởi thế nên tôi ra sức tán tỉnh em. Những ngày đầu quen em, tôi cũng chỉ nói với em rằng tôi là một người con trai sống trong gia đình bình thường. Hiện tại công việc của tôi cũng vậy, cũng không có gì là đặc biệt cả. Công việc của tôi với mức thu nhập chỉ đủ ăn tiêu, chi trả bình thường mà thôi. Dẫu vậy nhưng em vẫn gật đầu đồng ý làm người yêu khiến tôi vô cùng hạnh phúc.

Em gật đầu đồng ý làm người yêu khiến tôi vô cùng hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Yêu nhau được hơn 1 năm, lúc đó em chuẩn bị ra trường. Ở bên một cô gái như em cho tôi cảm giác vô cùng ấm áp, chính vì thế mà tôi rất muốn được cưới em làm vợ. Tưởng chừng như đã chắc chắn quyết định cưới em về nhưng rồi khi đi chơi cùng nhóm bạn, họ nói với tôi rằng, giờ em đồng ý vì nghĩ gia đình tôi cũng không đến nỗi nào. Tuy tôi chỉ đi xe số nhưng cũng không phải quá nghèo, chứ cứ thử đưa em về một gia đình với căn nhà cấp 4 dột nát xem em sẽ phản ứng ra sao thì biết ngay.

Tôi cũng biết em sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, cũng chính điều này khiến tôi khá lăn tăn. Bản thân tôi tự hiểu, em có thể thông cảm được cái nghèo vì chính em cũng từng trải qua một cuộc sống như thế. Nhưng thật sự liệu em có muốn tiếp tục sống trong cái cảnh nghèo khó đó hay không, khi mà em đang là một cô sinh viên Đại học đã tốt nghiệp và có được một tương lai tươi sáng?

Chính vì suy nghĩ quá nhiều cho điều này nên tôi đã đem ra một phép thử. Gia đình tôi trước kia cũng sống ở quê, ông bà tôi thì không nghèo lắm nhưng hàng xóm xung quanh thì lại lụp xụp, rách rưới. Tôi chọn được căn nhà nghèo nhất xóm khi đó, dặn họ chuẩn bị cùng tôi một màn kịch và tôi sẽ hỗ trợ cho họ một khoản tiền. Tất nhiên gia đình đó đồng ý giúp.

Lần đầu tiên tôi đưa em về ra mắt gia đình mình, cũng chính là căn nhà cấp 4 rách nát mà mình đã thuê. Bước xuống xe khách, đưa em đứng trước căn nhà đó, tôi gãi đầu gãi tai hỏi:

- Em có sẵn sàng tân hôn với anh trong căn nhà đó không?

- Đây là nhà anh thật sao?

- Thật. Anh xin lỗi vì đã giấu em.. tại anh sợ em sẽ bỏ anh mà đi.

- Em hơi bất ngờ đó. Nhưng không sao cả, anh ngốc quá, tất nhiên em sẽ không bỏ anh đi rồi.

- Em không chê gia đình anh nghèo sao?

- Dạ, gia đình em cũng đâu có khá hơn thế này đâu. Miễn sao anh yêu thương em thật lòng là được rồi. Giờ có thể anh nghèo, nhưng em tin, chúng ta cùng cố gắng thì 10 năm nữa nhất định sẽ không còn nghèo. Hai đứa sẽ giúp đỡ bố mẹ thoát khỏi cảnh này.

- Em thật sự muốn cùng anh làm mọi việc như thế sao?

- Tất nhiên rồi, vì anh là người đàn ông em yêu cơ mà. Gia đình anh chỉ cần chấp nhận em, không chê em là được rồi.

Tôi cứ tưởng rằng thấy được hoàn cảnh gia đình anh nghèo khó em sẽ bỏ tôi đi, thật không ngờ, em lại khiến tôi vui đến vậy (Ảnh minh họa)

- Tất nhiên gia đình anh không chê em rồi. Nhưng đây chỉ là nhà của hàng xóm ở quê của anh thôi. Còn giờ anh dẫn em về nhà ông bà anh.

- Vậy...

- Em đi theo anh rồi sẽ rõ.

- Đây... đây là nhà ông bà anh sao?

- Đúng rồi. Anh xin lỗi vì đã thử lòng em. Nhưng giờ anh mới hiểu rằng, em thật sự là một cô gái đáng được trân trọng. Anh hi vọng em sẽ đồng ý nhận lời cầu hôn của anh hôm nay.

Tôi quỳ xuống đeo vào tay em chiếc nhẫn thật đẹp và ôm lấy em đầy hạnh phúc. Tôi cứ tưởng rằng thấy được hoàn cảnh gia đình anh nghèo khó em sẽ bỏ tôi đi, thật không ngờ, em lại khiến tôi vui đến vậy. Em đã cho tôi một niềm tin không ngờ vào tình yêu để đến giờ phút này, tôi tin tưởng rằng trên đời này luôn có một tình yêu thật lòng.

>> Từng là tay chơi gái khét tiếng, tôi lại bị khuất phục trước nàng 'Lùn' xấu xí giữa bầy thiên nga xinh đẹp

Mộc (Theo Giadinhvietnam.com)