NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đang yên lành vợ bỗng dưng bị trầm cảm, khi biết lí do tôi chỉ muốn ly hôn ngay lập tức

Thứ ba, 10/09/2019 12:31

Vợ chồng tôi lấy nhau được 5 năm nhưng mới có con được gần 2 tuổi. Chuyện có con cũng là do bên gia đình tôi thúc giục mãi thì vợ mới chịu đẻ. Cô ấy cứ trì hoãn hết năm này sang năm khác, lúc thì viện cớ sức khỏe yếu, lúc thì bảo là chưa chuẩn bị sẵn tinh thần làm mẹ...

Đến khi 2 gia đình nội ngoại phải ép thì năm vừa rồi, tôi mới được đón con đầu lòng, được cảm nhận niềm hạnh phúc làm bố.

Ở với nhau 4 năm, tôi luôn cảm giác vợ không yêu mình lắm. Trừ chuyện không muốn có con ra thì cô ấy luôn làm rất tốt trách nhiệm của người vợ: chăm sóc chồng chu đáo, hiếu thảo với bố mẹ chồng, quán xuyến nhà cửa,… Thế nhưng tất cả những việc đấy, vợ làm giống như một con rô bốt, được lập trình sẵn chứ cảm giác không phải thật tâm.

Là vợ chồng nhưng tôi chưa từng thấy cô ấy chủ động nói lời âu yếm. Mỗi khi tôi ôm, cô ấy không bao giờ đẩy ra nhưng đều bị giật mình, mặt như kiểu miễn cưỡng. Nhiều lần như vậy, tôi có bực rồi giận dỗi thì vợ đều chủ động xin lỗi, làm lành trước. Cô ấy nói tính mình nhát và hay e thẹn nên mới thế…

Dạo gần đây, không biết có chuyện gì mà vợ tôi như người bị trầm cảm. Cả ngày cô ấy cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn, thỉnh thoảng còn chảy cả nước mắt. Tôi hỏi thì cô ấy nhất định không nói, chỉ bảo có chút áp lực trong công việc mà thôi.

Tôi nghe thì không tin vì trước đó có hỏi dò mấy người bạn đồng nghiệp của vợ. Họ nói cô ấy làm việc vẫn bình thường, không trở ngại gì cả. Tháng trước, cô ấy thậm chí còn được thưởng nữa. Lúc đầu tôi nghĩ hay do nuôi con nhỏ, bận rộn đầu óc nên bị trầm cảm nhưng cũng không phải. Việc nhà, việc chăm con tôi chưa bao giờ đùn hết cho vợ, luôn giúp đỡ thì sao có chuyện ấy được. Với lại lúc mới sinh xong, cô ấy không bị trầm cảm thì thôi, mắc mớ gì con 2 tuổi mới bị!

Vợ tôi trông cứ càng lúc càng u sầu, héo hon đến độ tôi phải gọi điện nhờ mẹ vợ sang tâm sự, hỏi xem cô ấy bị làm sao. Nhưng đến mẹ vợ tôi cũng bó tay. Thế rồi khoảng hơn 1 tuần sau, cuối cùng tôi cũng biết lý do đang yên đang lành, vợ bỗng dưng không thiết ăn uống, héo mòn như thế…

(Ảnh minh họa)

Hôm đấy, lúc tôi đang đi mua ít đồ ở siêu thị gần nhà thì tình cờ gặp mấy cô bạn của vợ. Họ đang đứng xếp hàng thanh toán. Tôi đã mua xong đồ nên ra định chào hỏi luôn. Ai ngờ nhờ vậy mà nghe được hết câu chuyện của họ. Cũng vì mải buôn quá nên họ không hề nhận ra tôi đang đứng ngay gần đó.

- Này ông Tú lấy vợ rồi đấy, mới tháng trước xong, nghe bảo vợ kém 3 tuổi, xinh lắm.

- Thế con Ly (vợ tôi) đã biết chưa?

- Lại chả biết, mày không thấy dạo này nó suy sụp luôn à? Hôm trước còn hẹn tao đi café xong khóc khản cả tiếng. Khổ, nó vẫn còn yêu ông Tú lắm. Ngày xưa cứ chần chừ không muốn đẻ con cho chồng là để chờ xem có cơ hội nào quay lại với ông Tú không còn gì?

- Tao vẫn tiếc cho con Ly với ông Tú, trông rõ đẹp đôi, ngày xưa mà không phải do bố mẹ phản đối thì giờ có phải lấy nhau, có con hạnh phúc rồi không! Thằng chồng nó bây giờ được cái giàu chứ xấu trai bỏ xừ…

Những lời của họ khiến tôi sốc nặng, đánh rơi cả đồ trên tay. Mấy người kia giật mình, quay lại thấy tôi thì tái mét mặt, ú a ú ớ. Tôi giận quá nên run cả người lên, quẳng luôn cái giỏ đồ trên tay xuống rồi chạy ra ngoài, phóng xe về nhà.

Có lẽ lúc tôi đi đường, mấy người kia đã gọi điện kể lại cho vợ tôi nên lúc tôi về đã thấy cô ấy ngồi chờ, ánh mắt bối rối. Tôi không nói nhiều, đòi ly hôn ngay lập tức, con sẽ do tôi nuôi. Lúc này, vợ mới khóc lóc rối rít, xin lỗi, nói đã không còn tình cảm gì với người yêu cũ nữa, từ giờ chỉ toàn tâm toàn ý với bố con tôi thôi.

Vợ xin tôi nghĩ đến chuyện trước giờ cô ấy chu đáo với chồng, gia đình nhà chồng như nào mà cho 1 cơ hội. Tôi đẩy tay vợ ra, bỏ vào phòng, không muốn nhìn mặt cô ấy nữa. Thật không ngờ bao năm qua, vợ lại lừa dối tình cảm của tôi như vậy.

Tôi nửa muốn, nửa không ly hôn. Chúng tôi đã có con chung, nếu giờ ly hôn thì chỉ khổ con và bản thân tôi cũng vẫn còn tình cảm với vợ. Nhưng nếu tiếp tục thì tôi không quên được nỗi nhục bị lừa này.

M.C (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới