NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Dấu hiệu cho thấy vợ chồng bạn đang gặp khủng hoảng tuổi trung niên, làm gì để thoát khỏi tình trạng này

Thứ sáu, 25/02/2022 07:31

Để ngăn chặn và giúp người bạn đời của mình thoát khỏi tình trạng khủng hoảng tuổi trung niên, bạn cũng nên nhận biết và tham khảo thông tin dưới đây.

Không còn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống nhiều như trước

Khi bước vào tuổi trung niên, nhiều người giảm sự hài lòng trong cuộc sống của mình. Các nhà nghiên cứu nói rằng, hạnh phúc có hình chữ U, khoảnh khắc chạm đáy là dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng tuổi trung niên. Điều đáng mừng là sau khủng hoảng, niềm vui và sự hài lòng với cuộc sống có xu hướng tăng trở lại.

Dấu hiệu cho thấy vợ chồng bạn đang trải qua khủng hoảng tuổi trung niên.

Hành vi thay đổi

Đối với tất cả các cuộc khủng hoảng tinh thần, thì điều đầu tiên thay đổi là hành vi. Có thể thay đổi thói quen ngủ, bắt đầu ít quan tâm đến vệ sinh hơn hoặc đơn giản là ăn uống khác đi.

So sánh với người khác

Những người bị khủng hoàng có thể bắt đầu so sánh cuộc sống của họ với cuộc sống của người khác và thông thường, điểm số dường như không có lợi cho họ. Đột nhiên có vẻ như mọi người xung quanh họ hạnh phúc hơn, giàu có hơn, có sự nghiệp tốt hơn,... Nếu bạn nhận thấy đối phương đã bắt đầu đếm số lần họ bị tụt lại phía sau cuộc đua, đã đến lúc nhắc họ về tất cả những thành tựu họ đạt được trong cuộc đời.

Có cảm giác trống rỗng

Một dấu hiệu khác cho thấy vợ/chồng của bạn đang trải qua một giai đoạn khó khăn là họ có thể nghĩ rằng cuộc sống của họ đang thiếu đi hứng thú và ý nghĩa. Nghĩ về sự lão hóa không thể tránh khỏi mà họ đang phải đối mặt, đó có vẻ như là cơ hội cuối cùng để làm một điều gì đó thú vị và điên rồ, để khiến cuộc đời trở nên đáng nhớ.

Đối với một số người, nó có thể dẫn đến những hành động hấp tấp và có hại, đối với những người khác, đó là cơ hội để thực hiện ước mơ cả đời.

Cảm xúc nhớ nhung mãnh liệt

Trong khi cuộc sống của những người khoảng 40 tuổi đã ổn định ít nhiều, họ có thể trở nên hoài niệm về quá khứ. Từ những món đồ chơi thú vị mà bạn có khi còn là một thiếu niên cho đến những lúc có nhiều tự do hơn và ít trách nhiệm hơn, có rất nhiều thứ mà một người có thể bỏ lỡ. Trong khi trải qua cuộc khủng hoảng tuổi trung niên, người đó có thể bị mắc kẹt với ý tưởng rằng quá khứ tốt đẹp hơn.

Đặt câu hỏi về niềm tin

Cả nam giới và phụ nữ đều có xu hướng đánh giá lại các lựa chọn trong cuộc sống của họ. Một người tưởng chừng như đang kết hôn hạnh phúc có thể đệ đơn ly hôn. Hoặc, một người thích cuộc sống ở một vùng nông thôn có thể muốn chuyển đến một thành phố lớn. Nếu người thân của bạn bắt đầu thay đổi các giá trị sống của họ, hãy kiên nhẫn. Nó có thể chỉ là một giai đoạn, hoặc với sự giúp đỡ của cuộc khủng hoảng này, họ sẽ hiểu bản thân mình hơn và sẽ có một cuộc sống ý nghĩa hơn.

Bạn có thể làm gì để giúp đối tác của mình:

• Khủng hoảng này khác với trầm cảm, nó sẽ tốt hơn theo thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn với người thân của bạn.

Lắng nghe người thân của bạn mà không phán xét và cố gắng trò chuyện lành mạnh.

Cho họ thời gian và không gian để tự giải quyết vấn đề của mình

Khi người bạn đời của bạn đang trải qua giai đoạn khủng hoảng, có thể sẽ khiến bạn chán nản, vì vậy đây là thời điểm hoàn hảo để tập trung vào bản thân nhiều hơn.

Gặp bác sĩ trị liệu.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới