NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đây là 7 câu hỏi bạn phải tự vấn chính bản thân mình trước khi quyết định ly hôn

Chủ nhật, 01/04/2018 18:43

Một năm sau khi ly hôn, chất lượng cuộc sống của phụ nữ giảm 73%, đàn ông giảm 42%. Bởi vậy, các nhà tâm lý học khuyên bạn không nên nóng vội quyết định chia tay.

Trước khi quyết định có nên ly hôn hay không, bạn nên suy nghĩ thật kỹ và tự hỏi bản thân mình những câu sau:

Cả hai có cùng mục tiêu chung và kế hoạch cho tương lai không?

Đây là 7 câu hỏi bạn phải tự vấn chính bản thân mình trước khi quyết định ly hôn

Đây là một câu hỏi rất quan trọng. Nếu bạn luôn hướng tới một cuộc sống đi đây đi đó, tụ tập với bạn bè, tham gia vào những cuộc trải nghiệm khác nhau trong khi nửa kia của bạn lại hướng nội và chỉ thích ở nhà thì đây là những khác biệt không thể dung hòa. Những kế hoạch, mục tiêu cuộc sống của một cặp đôi luôn phải được xây dựng, đóng góp ý kiến từ cả hai phía, có như vậy tương lai của hai bạn mới tươi sáng và tránh được những mâu thuẫn không đáng có.

Liệu mối quan hệ này có giúp bản thân mình trở nên tốt hơn?

Nếu một yêu thật lòng thì người ấy sẽ luôn cổ vũ và khích lệ mỗi khi bạn đạt được thành tựu nào đó. Người ấy cũng luôn ủng hộ mọi sở thích, hành động của bạn. Trái lại, nếu bạn cảm thấy nửa kia của mình đang kéo lùi bước chân bạn, ngăn cản bạn làm những gì bạn thích thì đây mới là một lý do bạn nên cân nhắc. Bởi nếu như vậy thì sự bất mãn giữa hai vợ chồng bạn sẽ chỉ gia tăng trong tương lai.

Cuộc đời của mình có trở nên tốt đẹp hơn sau khi chia tay?

Hãy thử tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ ra sao nếu thiếu vắng người kia đi? Nếu bạn chắc chắn rằng mình sẽ sống tốt, thậm chí là hạnh phúc hơn, đừng ngại ngần đưa ra quyết định bất kể nó có khó khăn tới đâu.

Còn nếu cuộc sống của bạn không có người ấy mà trở nên u ám, không còn nghĩa lý, vậy hãy cố gắng cải thiện mối quan hệ đi, đừng hoang mang vì vài ba cảm xúc nhất thời nữa.

Tại sao bạn lại muốn ly hôn với người này?

Đôi khi, rất khó để xác định lý do bạn muốn ly hôn. Nhưng hãy cố gắng tìm ra lý do khiến mối quan hệ rạn nứt rồi xem xét bạn có thể thay đổi không. Nếu đã trao đổi, và cố gắng khắc phục nhược điểm của đối phương nhưng không được lúc ấy bạn mới nên đưa ra quyết định.

Cả hai đã thực sự biết nhượng bộ nhau chưa?

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần có sự nhượng bộ, thỏa hiệp mới bền lâu được. Nếu bạn lúc nào cũng là người phải hi sinh, từ bỏ niềm vui của mình để làm hài lòng đối phương thì tình yêu của các bạn không có tương lai đâu.

Bản thân cảm thấy hạnh phúc hay buồn bã nhiều hơn?

Câu hỏi này có thể giúp bạn đánh giá tổng quan về tình yêu hiện tại một cách rất rõ ràng. Nếu bạn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn nhưng khi ở cạnh người ấy, bạn vẫn cảm thấy thoải mái, bình yên, có thêm động lực cố gắng, vậy đây chính là dấu hiệu tốt. Ngược lại, khi bạn rõ ràng chẳng gặp khó khăn gì nhưng tâm trạng vẫn cảm thấy cô đơn, mệt mỏi mỗi khi đối diện với đối phương, đến lúc bạn nên suy nghĩ kĩ về mối quan hệ của cả hai.

Bạn và "một nửa" có thực sự nói chuyện với nhau chưa?

Khi lập gia đình cả hai đều là những người trưởng thành, có sở thích, mối quan hệ riêng. Nhưng không có nghĩa vì thế chúng ta thân ai người ấy lo mà nên hiểu gia đình là thứ quan trọng nhất. Nếu thực sự coi trọng, người đó sẽ luôn quan tâm đến vấn đề bạn gặp phải. Còn nếu người ấy luôn đặt bạn ở vị trí thứ hai sau bạn bè và những thứ khác thì tốt nhất không nên duy trì mối quan hệ này.

>> Lương chồng gần trăm triệu 1 tháng nhưng đến khi biết sự thật tôi đã muốn ly hôn ngay

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới