NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đây là mẫu đàn ông 'muôn đời không thể cải tạo', phụ nữ khôn ngoan nên bỏ sớm

Thứ sáu, 28/04/2023 21:19

Nếu chị em nhận thấy chồng đang có những điểm này, tốt nhất hãy tìm đường lui cho bản thân.

Vũ phu, gia trưởng

Nỗi khổ lớn nhất của nhiều phụ nữ là lấy nhầm ông chồng gia trưởng, có thói vũ phu. Người vợ sẽ có cảm giác mình giống ô - sin chứ không phải một người bạn đồng hành bên cạnh cuộc sống của chồng. Khi bạn làm sai người chồng sẵn sàng “vung tay” không thương tiếc.

Một cái bạt tai của chồng cũng khiến phụ nữ tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần. Huống chi bao nhiêu trận đòn chỉ vì những lý do cỏn con. Vậy thì, phụ nữ còn đợi gì mà không buông tay? Càng cam chịu, phụ nữ càng bị bạo hành nhiều hơn, tổn thương nhiều hơn. Thế nên, đừng để bản thân phải chịu khổ cả đời vì phụ nữ là để yêu thương, chở che. Buông tay người đàn ông vũ phu, gia trưởng, phụ nữ mới có cơ hội sống hạnh phúc.

Phụ nữ khôn ngoan đừng sống cả đời với người chồng vũ phu, gia trưởng (Ảnh minh họa)

Ích kỷ, vô trách nhiệm

Nhiều người đàn ông còn duy trì lối sống ích kỷ, vô trách nhiệm. Đây là người đàn ông “hết hạn sử dụng”, chị em đừng nên giữ. Nếu đàn ông cứ vô tâm, “việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng” chỉ biết lo cho bản thân mình đủ ăn đủ mặc mà không quan tâm đến vợ con thiếu thốn ra sao thì phụ nữ còn tiếc gì mà không bỏ sớm. Người chồng như thế chỉ là gánh nặng trên vai phụ nữ.

Chung sống với người đàn ông không có trách nhiệm cũng giống như nuôi một kẻ hèn trong nhà. Kiểu người này, không khéo có ngày, vợ mang thai thì lại bảo: “Con em sinh thì tự mà lo”. Hơn nữa, vô trách nhiệm còn là biểu hiện của kẻ tiểu nhân, kém cỏi, làm gì cũng đổ lỗi cho người khác.

Ngoại tình và liên tục tái phạm

Không ít ông chồng ngoại tình hết lần này đến lần khác, thậm chí còn công khai với bạn bè.

Dù có yêu thương đến mấy, phụ nữ cũng sẽ không thể chịu đựng được một người chồng không chung thủy như vậy. Ngoại tình lần đầu có thể vì hoàn cảnh đẩy đưa, vì một lý do nào đó và phụ nữ có thể rộng lượng tha thứ. Nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại thì đã thuộc về bản chất, khó mà sửa đổi, phụ nữ không nên nhún nhường nữa. Khi ta càng nhún nhường, càng tha thứ nhiều lần, đàn ông chỉ xem thường ta mà thôi.

Phụ nữ cần học cách buông tay với kẻ tệ bạc, sống cuộc đời của chính mình vì chúng ta xứng đáng hạnh phúc trọn vẹn chứ không phải chắp vá, chia sẻ với kẻ khác.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới