NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Để tránh ly hôn, đây là 5 nguyên tắc các cặp vợ chồng nên biết khi sống chung

Thứ hai, 12/06/2017 07:52

Dù yêu nhau nhiều năm nhưng sau thời gian 'về chung một nhà' một số cặp vợ chồng vẫn ly hôn. Để tránh được bi kịch này, bạn nên tham khảo một số nguyên tắc dưới đây.

Một số nguyên tắc khi sống chung mà các cặp vợ chồng nên biết:

Chia công việc

Khi sống chung, công việc trong nhà cần được san sẻ giữa vợ và chồng. Không chỉ giảm bớt gánh nặng, áp lực cho phụ nữ mà đây còn là cách vợ chồng có nhiều thời gian làm việc và nói chuyện cùng nhau.

Khi sống chung, vợ chồng nên chia sẻ công việc với nhau (Ảnh minh họa)

Một lưu ý quan trọng là nếu vợ ốm, bạn có thể làm thay. Ngoài ra, có những công việc "không ai muốn làm" như cọ nhà vệ sinh thì vợ chồng nên luân phiên nhau.

Không nên đi ngủ khi tức giận

Bạn không bao giờ nên đi ngủ khi đang tức giận với người bạn đời của mình. Bởi nếu làm như vậy, hai bạn sẽ thức dậy trong tình trạng giận dữ. Trong trường hợp này, bạn nên cố gắng giữ bình tĩnh để giải quyết dứt điểm vấn đề đang tranh cãi. Rồi tìm cách thư giãn, lấy lại sự vui vẻ và đi ngủ, việc này sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Dùng từ ngữ cảnh báo

Hai bạn nên thỏa thuận với nhau một từ ngữ cảnh báo trò đùa hoặc hành động của người kia đã vượt quá sự chịu đựng của mình. Một khi bạn nói từ này, đối tác của bạn phải tôn trọng và ngay lập tức dừng lại. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng từ này quá mức.

Giao tiếp

Một trong những quy tắc quan trọng nhất khi sống chung là giao tiếp với bạn đời một cách hiệu quả. Bằng cách này, sẽ giúp vợ chồng cởi mở và sống hạnh phúc với nhau hơn. Nếu có điều gì đó phiền muộn hoặc khiến bạn lo lắng thì nên chia sẻ với vợ mình. Đừng để đến mức những điều ấy bùng nổ thành sự giận dữ, oán hận rồi làm sứt mẻ tình cảm của hai vợ chồng.

Giữ sự lãng mạn

Sau khi đã thành vợ chồng đừng đánh mất đi sự lãng mạn. Bạn cần phải nhớ ngày hẹn hò, tạo sự ngạc nhiên, thể hiện cử chỉ yêu thương để cho người ấy biết rằng tình yêu vẫn luôn hiện hữu. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian và không gian riêng tư để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Làm được những điều trên đây thì chắc chắn hai bạn sẽ sống hạnh phúc đến khi "đầu bạc răng long".

>> Lấy người cách mấy tuổi thì tránh được ly hôn

Hạc Tiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới