NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đêm hôm cưới, tôi không đáp ứng nguyện vọng của vợ, cô ấy tức giận bỏ về nhà ngoại

Thứ bảy, 15/04/2023 07:21

Cô ấy nói nhà tôi có 2 anh em trai, sau này nhiệm vụ chăm sóc phụng dưỡng ông bà nội giao cho anh cả. Còn vợ chồng tôi đến sống với ông bà ngoại để những năm cuối đời họ được an ủi tuổi già.

Trước khi diễn ra lễ cưới của chúng tôi khoảng 1 tuần thì gia đình vợ xảy ra chuyện đau buồn. Đó là đứa em trai đang học đại học của vợ tôi bị đột tử trong lúc ngủ. Mẹ vợ khóc và ngất nhiều lần trong đám tang của đứa con trai duy nhất. Còn bố vợ không thiết tha ăn uống gì, tự giam mình trong phòng cả buổi.

Gia đình vợ xảy ra chuyện buồn, tôi định hoãn lại chuyện cưới xin nhưng bên phía nhà tôi không đồng ý. Nói là khách đã mời hết, cỗ đặt rồi, nếu hoãn cưới phải báo lại với mọi người phiền toái lắm. Cuối cùng bác trưởng tộc quyết định không đón dâu, chỉ mở tiệc đãi khách tại nhà trai giống như kiểu báo hỉ. Nhờ có quyết định sáng suốt của bác trưởng tộc mà mọi việc diễn ra suôn sẻ không gặp vấn đề gì.

Trong đêm tân hôn, thấy vợ ngồi trước gương mãi không chịu đi ngủ, tôi thắc mắc. Cô ấy khóc nói là thương bố mẹ, mất con trai được 1 tuần thì con gái đi lấy chồng, rồi những tháng ngày tới ông bà sẽ sống trong cô độc.

Vợ bất ngờ ôm chồng và cầu xin tôi chuyển về nhà ngoại sống. Cô ấy nói nhà tôi có 2 anh em trai, sau này nhiệm vụ chăm sóc phụng dưỡng ông bà nội giao cho anh cả. Còn vợ chồng tôi đến sống với ông bà ngoại để những năm cuối đời họ được an ủi tuổi già.

Tôi nói vợ nên đi ngủ, chuyện đó để sau này hãy nói. Nhưng cô ấy không chịu vẫn bắt tôi phải hứa là về ngoại sống. Trước sức ép của vợ, tôi cũng không muốn để cô ấy phải hi vọng chờ đợi mà nói thẳng suy nghĩ của bản thân.

Ảnh minh họa

Tôi bảo sẵn sàng chăm sóc bố mẹ vợ lúc về già nhưng không bao giờ chịu cảnh ở rể. Mong vợ hiểu cho nỗi khổ khó nói của mình, đừng dồn chồng vào thế khó xử. Cô ấy nói nếu tôi không chịu đáp ứng nguyện vọng của vợ, vậy thì đường ai nấy đi.

Cứ nghĩ vợ chỉ nói mấy lời dọa nạt chồng, nào ngờ, buổi sáng, tôi tỉnh dậy, cô ấy bỏ nhà đi từ lúc nào không hay. Gọi điện hỏi thì mới biết vợ đang ở bên nhà ngoại. Ngay sau đó tôi qua nhà ngoại và nói lại tình hình cho bố mẹ vợ biết. Cứ nghĩ bố mẹ vợ sẽ khuyên bảo cô ấy, nào ngờ họ thuyết phục ngược lại con rể.

Họ hứa sẽ cho tôi 1 tỷ nếu chịu ở rể nhưng tôi vẫn từ chối. Tôi nói số tiền đó to lớn thật đó nhưng danh dự của người đàn ông rất quan trọng. Tôi không muốn bị bạn bè người thân chê cười, vì tiền mà chịu cảnh “chó chui gầm chạn”.

Tôi cho vợ ở lại nhà ngoại 1 tuần, nếu không quay về thì sẽ cho cô ấy ở đấy luôn. Biết không thể thay đổi tình thế, cũng không muốn con gái lỡ dở lần đò, cuối cùng bố mẹ buộc phải đuổi vợ về cùng với tôi.

Trong gia đình, có những việc người đàn ông nên cương nên nhu để bảo vệ hạnh phúc.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới