NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đến sống thử cùng bạn gái chưa đầy 1 tuần, tôi đã muốn bỏ của chạy lấy người

Thứ bảy, 29/07/2023 10:56

2 ngày đầu sống cùng bạn gái mọi thứ đều thuận lợi. Nhưng đến ngày thứ 3 thì...

Tôi và Vy yêu nhau đến nay là 8 tháng. Trong thời gian qua, tôi thấy bạn gái là người xinh đẹp, ăn nói dễ thương, vui vẻ và yêu tôi thật lòng.

Tháng vừa rồi, bố mẹ bạn gái mua nhà cho cô ấy lấy chồng và sau này cưới nhau chúng tôi sẽ chuyển về đó sống. Ngôi nhà đó đang đứng tên mẹ của Vy, nghe nói sau này cưới nhau xong thì sẽ chuyển tên sổ đỏ cho chúng tôi. Với tôi ai đứng tên nhà cũng được, miễn sao vợ chồng sống với nhau hạnh phúc trọn đời là đủ.

2 tuần trước, tôi than phiền ở trong phòng trọ nóng bức, đi làm cả ngày mệt mà về đêm không ngủ được. Không ngờ Vy bảo tôi trả phòng trọ và chuyển đến nhà cô ấy sống. Nhà 2 tầng rộng rãi, 1 mình cô ấy ở quá lãng phí, còn tôi lại phải bỏ tiền đi thuê phòng trọ.

Được sự chấp nhận của bố mẹ Vy, cuối cùng tôi cũng đồng ý chuyển đến sống cùng cô ấy. Mẹ Vy sắp xếp cho tôi 1 phòng và khuyên bảo chúng tôi không được để xảy ra chuyện có thai ngoài ý muốn. Đợi khi nào cưới xong có thai là tốt nhất.

2 ngày đầu sống cùng bạn gái mọi thứ đều thuận lợi. Nhưng đến ngày thứ 3, tôi phải làm tăng ca nên về muộn thì phát hiện ra Vy không biết nấu nướng gì. Hôm đó 8h tối, về đến nhà, bụng đói cồn cào, tôi vào bếp nhưng không thấy Vy nấu ăn. Vào phòng thì thấy bạn gái đang “nấu cháo” điện thoại với bạn.

Tôi phải chờ mất 5 phút cô ấy mới dừng buôn chuyện. Tôi trách Vy ở nhà cả ngày sao không đi chợ nấu ăn. Cô ấy bảo từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ đi chợ, cũng chưa bao giờ vào bếp, thế thì nấu kiểu gì. Vy nói tôi lấy đồ trong tủ nấu mỗi người bát mì là xong.

Ảnh minh họa

Vài ngày sau, tôi để ý thấy Vy chỉ làm những việc phục vụ cho bản thân cô ấy. Còn những việc liên quan đến tôi thì cô ấy không đụng tay. Chẳng hạn tôi nấu ăn xong thì cô ấy chỉ ăn rồi lên giường nằm, không biết rửa bát. Có hôm đi làm sớm, tôi quên phơi đồ, ở nhà Vy cũng quên luôn. Vy ăn bánh đánh rơi ra sàn nhà, tôi không quét thì cô ấy cũng chẳng làm.

Không biết nấu ăn nhưng chuyện ăn uống của Vy khó lắm, những món cô ấy không thích thì chê cả buổi hoặc dỗi không ăn. Khuyên bạn gái đi xin việc trở lại, ở nhà cả ngày cũng không tốt. Vy nói đi làm toàn bị người cũ bắt nạt sai bảo nên mệt mỏi lắm. Với lại bố mẹ cô ấy nhiều tiền, sống cả đời cũng không lo hết nên không thiết tha đi làm.

Nhà Vy giàu có nhiều tiền, không đi làm cũng được nhưng là phụ nữ ở nhà phải biết đảm nhận công việc nữ công gia chánh. Không thể để chồng đi làm về nấu cơm nước dâng đến miệng được. Vy nói mỗi tháng được mẹ cho 20 triệu chi tiêu, nhiều hơn số tiền tôi đi làm cả ngày vất vả. Thế nên Vy thích làm gì là việc của cô ấy, tôi không có quyền can thiệp quá sâu vào cuộc sống của cô ấy.

Tôi có cảm giác Vy như là con chó cảnh nuôi trong nhà chứ không phải là người vợ tương lai của tôi nữa. Gia đình cô ấy rất giàu có, tôi cũng ham. Nhưng nếu cưới Vy, tương lai tôi như người giúp việc cho cô ấy. Theo mọi người, tôi nên chia tay hay cam chịu đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới